Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Thị xã Krông Búk nói phóng viên bị tấn công nhập viện vì…cảm sốt  - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Hành động “mời” anh Thanh Hải ra khỏi nơi cưỡng chế mà theo UBND huyện Krông Búk là “mời hơi quá tay” - Ảnh cắt từ video clip
Hành động “mời” anh Thanh Hải ra khỏi nơi cưỡng chế giễu mà theo UBND thị xã Krông Búk là “mời hơi quá tay” - Ảnh cắt trong khoảng video clip

Chiều 2-11, tại buổi họp báo thường kỳ do UBND thức giấc Đắk Lắk công ty, UBND huyện Krông Búk đã phản hồi tin tức can dự đến vụ việc một người kiếm được là phóng viên báo điện tử VTC News thường trú tại Tây nguyên - trong lúc đưa tin về vụ cưỡng dè bỉu đất đai tại thị trấn Cư K’Pô ngày 21-9 đã bị hàng ngũ tính năng hành hung và nhập viện sau đó.

Đi cùng người này còn có thêm một người khác - có giấy trình bày đã quá hạn ghi là người của báo Công Lý.

Tin tức ông Lê Ngọc Hà - phó chủ toạ UBND thị xã Krông Búk - đưa ra tại buổi họp báo là qua xác minh, huyện Krông Búk xác định anh Thanh Hải - người tự nhận bản thân là phóng viên báo VTC News - sau khi bị xô đẩy ở buổi cưỡng dè bỉu đã phải nhập viện trong tối cùng ngày.

Tuy nhiên bệnh án của các bác bỏ sĩ kết luận anh Hải phải nhập viện là do… bị cảm sốt, cơ thể không có vết trầy xước, bầm dập, nội tạng hoàn toàn chung.

Ông Hà cho biết vụ việc xảy ra tại thôn Nam Tân, xã Cư K’Pô ngày 21-9. Khu đất bị cưỡng giễu cợt đã được thị xã Krông Búk có quyết định cấp sổ đỏ để xây đắp hội trường thôn Nam Tân vào năm 2010.

Dĩ nhiên giai đoạn sẵn sàng xây dựng hội trường ba hộ dân ở gần khu đất này đã có hành vi lấn chiếm, đã được các ban lĩnh vực giải quyết nhưng ba hộ dân này vẫn không chịu giao đất buộc xã Cư K’Pô phải cưỡng chế nhạo tham gia sáng 21-9.

Trước khi doanh nghiệp cưỡng dè bỉu, đoàn cưỡng giễu cợt đã lên các phương án, kể cả việc ứng xử khi có phóng viên đến đưa tin. Trong lúc cưỡng chế nhạo, nhị người tự kiếm được chính mình là phóng viên, có mặt tại hiện trường và việc xô đẩy với nhóm chức năng đã xảy ra.

“Trong lúc cưỡng nhạo báng, đoàn đã kẻ vạch sơn đỏ và phát loa báo cáo cho toàn bộ những người không có nhiệm vụ không được tới gần. Đương nhiên lúc này có nhị người mặt, một người lưng đeo balô, có cầm máy quay phim, máy thu thanh, máy nhiếp ảnh tiếp xúc hiện trường.

Kiếm được thấy có thể gây nguy hại cho công đoạn cưỡng dè bỉu vì không biết trong balô có hung khí hoặc các đồ vật khác - đoàn cưỡng chế đã đòi hỏi người này ra khỏi nơi cưỡng giễu cợt.

Hành động đưa ra khỏi hiện trường chỉ là cách thức mời “hơi quá tay” chứ không hề hành hung, đánh đập nhà báo và cản trở tác nghiệp như phản ánh” - ông Hà nói.

Ông Hà cũng nói ngay khi đội ngũ tính năng áp điệu người lạ mặt này ra khu vực cưỡng chế thì đã có một người đứng cầm laptop ghi hình lại cảnh công an “mời” ra khỏi hiện trường. Sau đó những hình ảnh này được đưa lên báo và các trang mạng đã gây phản ứng cho dư luận.

Ông Hà nhận định rằng những tín hiệu này chứng tỏ cách thức đã được những người can hệ tính toán rất kỹ nhằm gây ảnh hưởng tới hình ảnh của tổ chức chức năng.

Sau khi sự việc xảy ra, nhị người tự xưng là nhà báo cũng đã đến công an thị xã Krông Búk trình báo sự việc, tối cùng càng ngày càng trong hai người là anh Thanh Hải - kiếm được chính mình là phóng viên báo VTC News đã nhập viện nhân tố trị.

Sau khi được các chưng sĩ kết luận là bị cảm cúm, hơn một ngày sau “đối tượng này vẫn chưa xuất viện”.

Liên quan tới hai người nhận bản thân là phóng viên tại buổi cưỡng chế giễu, Sở Tin tức - truyền thông Đắk Lắk tin tức tại buổi họp báo: qua rà soát thì chỉ có một người xuất trình được một giấy giới thiệu là người của báo Công Lý, nhưng giấy trình bày này cũng đã quá hạn và bị tẩy sửa trong phần ghi thời hạn tác nghiệp.

Anh Thanh Hải chưa chứng minh được bản thân là phóng viên của báo điện tử VTC News.

“Việc cưỡng dè bỉu là đúng quy định, đúng trật tự. Chúng tôi xác định không có việc ngăn cản tác nghiệp hay hành hung nhà báo như thông tin phản chiếu trên mạng. Hiện nay chúng tôi cũng đang đề nghị Sở Tin tức truyền thông Đắk Lắk, báo Công Lý và báo VTC News khiến rõ hai người đến quay phim, chụp ảnh và kiếm được mình là phóng viên có phải là người của nhì tờ báo này hay không” - ông Hà nói.                                                           

THÁI BÁ DŨNG

Có thể bạn quan tâm: váy ngủ hà nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét