Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Trường Trung cấp Khoa học Nghiệp vụ Hải Phòng: Đào tạo đội ngũ người lao động xây dựng lành nghề |

(Xây đắp) - Trường Trung cấp Khoa học - Nghiệp vụ Hải Phòng là tổ chức tương lai công lập trực thuộc Bộ Xây dựng theo Quyết định số 529/QĐ-BXD ngày 14/5/2014 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng.

Qua hơn 50 năm xây dựng và tạo ra, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng uỷ TCty XD Bạch Đằng; Bộ Xây đắp, UBND TP, Sở GD&ĐT, Sở LĐTB&XH Hải Phòng và các ban ngành đoàn thể, địa phương; đồng đội CBVC nhà trường đã kết hợp, cố gắng nỗ lực vượt lên những gian truân chấm dứt tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Bộ Xây dựng giao trong việc đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của Ngành nghề và phố hội, dịch vụ cho sự nghiệp xây dựng và phát hành kinh tế -xã hội của TP Hải Phòng và nước nhà.

Với tiêu chí đã khiến nghề phải thật chuyên nghiệp nghề, nhà trường đã và đang thực hiện mục tiêu đa dạng hóa các loại hình đào tạo. Mở rộng hòa hợp với các trường, các trung tâm giáo dục Nhà nước và giáo dục nhiều lần, các DN để phối phù hợp mở các lớp huấn luyện TCCN, TCN, SCN, doanh nghiệp bổ dưỡng và thi nâng bậc thợ cho công nhân, tập huấn ATLĐ-VSLĐ; liên minh huấn luyện CĐ, ĐH hệ VLVH, huấn luyện liên thông trong khoảng TCCN lên ĐH... với quy mô nhàng nhàng 1.500 HSSV/năm, dịch vụ cho yêu cầu học tập, hoàn thiện và nâng cao trình độ của hồ hết các tầng lớp quần chúng trong khu vực...

Năm học 2015 - 2016 gần đây trong yếu tố kiện nền kinh tế quốc gia đang trong công đoạn hồi phục sau suy thoái, tâm lý của một bộ phận người học và thị trấn hội vẫn chưa niềm nở và coi trọng đến học nghề ở trình độ trung cấp, trong khi nước nhà và khác biệt trong ngành Xây đắp đang rất cần đội ngũ công nhân có trình độ trung cấp. Trường đã chấp hành tốt chỉ tiêu “Đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng tập huấn; chấp hành đa dạng hóa các loại hình huấn luyện, đa cấp học lĩnh vực học; đặc biệt là việc chấp hành tập huấn theo liên hệ và tập huấn tại chỗ, đào tạo gắn với chế biến và giới thiệu việc làm cho phục vụ yêu cầu của người học và của phố hội”.

Mặc dù công việc tuyển sinh còn chạm chán phổ thông gian truân. Tuy nhiên cộng đồng CBVC và học sinh, học sinh (HSSV) nhà trường, năm học đã tuyển sinh và tập huấn TCCN đạt 519/500 sinh viên, đạt 104% kế hoạch năm; tốt nghiệp ra trường: 46 học sinh, tỷ lệ sinh viên ra trường chuyên nghiệp, khá đạt 48%. Hệ TCN: 635/600 HS, đạt 106% chiến lược năm; tốt nghiệp ra trường: 216 HS, tỷ trọng sinh viên tốt nghiệp chuyên nghiệp, khá đạt 30%; đào tạo SC: 245/200 HS, đạt 122% kế hoạch năm; tẩm bổ nghiệp vụ cho cán bộ, đào tạo ATLĐ-VSLĐ và kết hợp huấn luyện đại học: 550/600 học viên, đạt 92% chiến lược năm.

Với cố gắng trình bày việc khiến cho sinh viên; 85% HS ra trường TCN, SCN và trên 80% HS ra trường TCCN ra trường có việc làm ngay;

Bên cạnh đó chương trình giảng dạy được thay đổi theo hướng giỏi về tay nghề-vững về kiến thức và gắn với thực tiễn đóng chai; trong niên học vừa qua đã đơn vị xây đắp và bổ sung chỉnh sửa 4 chương trình tập huấn TCCN, 12 chương trình tập huấn TCN, 22 chương trình đào tạo SC. 100% thầy giáo nhà trường đã đạt yêu cầu tham gia nghiên cứu khoa học, thiết kế gia công vũ trang giảng dạy, viết giáo trình giảng dạy lưu hành nội bộ; hạ tầng vật chất và trang vũ trang dịch vụ làm cho việc được đầu tư mới, giảng dạy và học tập của thầy giáo và HS; trong niên học mới đây đã đầu cơ gần 600 triệu tiền việt để mua sắm trang bị giảng dạy ở các nghề: Điện kĩ nghệ, Công nghệ máy lạnh và yếu tố hòa không khí, Khoa học xây dựng, Cấp thoát nước đáp yêu cầu giảng dạy và học tập của giáo viên và HS; 100% thầy giáo nhà trường có trình độ ĐH trở lên, trong đó gần 40% có trình độ thạc sỹ (15/38 GV), hiện có 4 giáo viên đang đi học sau đại học, quyết tâm tới hết năm 2017, trên 50% thầy giáo nhà trường có trình độ thạc sỹ; 11 thầy giáo đã thi và đạt yêu cầu trình độ kĩ năng nghề nước nhà bậc 2 trở lên. Đơn vị tốt Hội giảng thầy giáo hàng năm với 100% giáo viên nhập cuộc; với chỉ tiêu đổi mới phương pháp dạy theo hướng lấy HS khiến cho trọng tâm, cùng lúc chấp hành giảng dạy theo hiệ tượng tích phù hợp, qua đó tăng thời điểm thực hành để hình thành kĩ năng nghề cho người học; Việc công ty hội giảng, hội thi trang bị dạy nghề tự khiến các ngành, nhà trường đã chọn 2 thiết bị nhập cuộc là: Trang bị thực hành điện tử Áp dụng và Bàn thực hiện điện tử công suất; kết quả đạt: 1 giải nhất và 1 giải ba tại Hội thi thiết bị tự khiến TP; 2 giải tạo động lực (KK) tại hội thi vũ trang tự khiến toàn quốc. Với các thầy giáo điển hình như: Thầy Nguyễn Văn Thành, thầy Nguyễn Viết Bồi giáo viên Khoa Điện; Sinh viên Hội thi tay nghề các đơn vị quản lý đoạt: 2 giải KK tại Hội thi tay nghề do Bộ Xây đắp tổ chức, 3 giải nhất tại hội thi tay nghề TP, 2 giải KK tại Hội thi tay nghề non sông ở các nghề: Lắp đặt điện, xây gạch và ốp lát tường sàn. Với các sinh viên tiêu biểu như: HS Phạm Tấn Tài nghề Lắp đặt điện, HS Phạm Thăng Long nghề Xây gạch, HS Nguyễn Đăng Bảo nghề ốp lát tường sàn.

Các trương trình hợp tác quốc tế trong tập huấn và trưng bày việc khiến cho; đang phối hợp với Trường Đại học Jeonju-VISION Hàn Quốc xây đắp chương trình huấn luyện phổ biến trình độ cao đẳng nghề Điện công nghiệp, HS học tại trường 1,5 năm và học tại Hàn Quốc 1,5 năm, sau khi ra trường được Trường Đại học Jeonju-VISION trình bày làm việc tại Hàn Quốc. song song phối phù hợp với Hội tổ chức Hàn Quốc tại Hải Phòng trong huấn luyện và cung cấp lao động cho các DN Hàn Quốc trên địa bàn Hải Phòng.

Với những nỗ lực của toàn cục nhà trường trong năm 2015 - 2016, Trường đã được Bộ Xây dựng công nhận danh hiệu số đông công phu hiện đại xuất sắc; UBND TP tặng bằng đánh giá tốt cho cộng đồng nhà trường và 1 cá nhân đã có thắng lợi xuất sắc, tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Biển Chí Minh thời kỳ 2011 - 2015; Liên đoàn công phu TP tặng 2 bằng đánh giá tốt về thành quả đoạt giải hai toàn đoàn tại Hội thi tay nghề trẻ và Hội thi thiết bị dạy nghề tự khiến cho TP 2016; Công đoàn lĩnh vực Xây đắp tặng bằng ca ngợi cho 05 tư nhân; qua bình bầu có 39 CBVC đạt danh hiệu Công sức tiên tiến, 5 cá nhân được buộc phải công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở vật chất.

Thầy Lã Đình Kế - Hiệu trưởng nhà trường cho nhân thức trường tiếp tục chú trọng đầu tư xây dựng đội ngũ thầy giáo, cán bộ quản lý theo hướng chuẩn hóa, đảm bảo chất lượng, số lượng và cơ cấu ngành nghề; có cách thức hợp lý và tạo yếu tố kiện để thầy giáo đi học tập nâng cao trình độ; quyết tâm đến hết năm 2016 có trên 60% thầy giáo có trình độ trên đại học, làm cho hạ tầng để upgrade trường thành trường cao đẳng vào sau năm 2015. Khai thác hết hạ tầng vật chất hiện có, tranh thủ sự ủng hộ của các ngành để hoàn thiện công tác đầu tư xây đắp trường mới theo Công trình đã được ưng chuẩn; trước mắt dồn vào một chỗ khai thông tài chính biến đổi mục đích sử dụng đất tại 266 È cổ Nguyên Hãn của UBND TP để đầu tư xây dựng nhà Ký túc xá đáp ứng ý định ở của sinh viên trong năm 2016 và buộc phải Bộ Xây đắp để ý đầu tư xây đắp Nhà xưởng thực hành số 2.

Nhật Quang


Tham khảo thêm: váy ngủ tiếng anh là g

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét