Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Chủ toạ Cuba Raul Castro đón, hiệp thương với Chủ toạ nước Trần Đại Quang

(Công lý) - Tối 16/11 (theo giờ Cuba), tức sáng 17/11 (theo giờ Hà Nội), lễ đón Chủ toạ nước Trằn Đại Quang và Cu li nhân sang thăm chính thức Cộng hòa Cuba đã được doanh nghiệp tại Cung Cách mạng ở thủ đô La Habana, với nghi thức trọng thể dành cho Nguyên thủ nước nhà.


Chủ tịch Cuba Raul Castro đón, hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Chủ tịch nước È Đại Quang và Chủ tịch Raul Castro duyệt y đội danh dự. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Raul Castro hết dạ chào đón Chủ toạ nước È Đại Quang quẻ và Phu nhân tại sảnh chính của Cung Cách mạng. Sau khi đoàn Quân nhạc cử Quốc thiều Việt Nam và Cuba, Đội trưởng Đội danh dự mời Chủ tịch nước Nai lưng Đại Quang quẻ và Chủ toạ Raul Castro duyệt y Đội danh dự.

Sau lễ đón, tại Cung Cách mệnh ở thủ đô La Habana, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đãng và Chủ toạ Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Raul Castro đã bắt đầu thảo luận. Dự trao đổi (ý kiến), về phía Vietnam có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thơ Thành ủy Thủ đô Hoàng Trung Hải; Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung; Bộ trưởng Bộ Xây dựng, đồng Chủ tịch Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Cuba Phạm Hồng Hà; Đại sứ Việt Nam tại Cuba Dương Minh; chỉ huy các Bộ: Ngoại giao, Quốc phòng, Công an, Tài chính, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển Vùng quê.

Về phía Cuba có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ toạ Hội đồng Nhà nước Cuba Salvador Vandes Mesa, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bruno Rodriguez Parrilla, Bí thơ Thành ủy La Habana Mercedes Lopez Acea, Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Chiến lược Cuba Ricardo Cabrisas, Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Rodrigo Malmierca Diaz và một vài cán bộ cấp cao Cuba.

Trong bầu không khí chan chứa tình đồng chí đồng đội, hiểu biết và tin cậy lẫn nhau, Chủ toạ nước Nai lưng Đại Quang và Chủ toạ Raul Castro đã thông báo cho nhau về tình hình mỗi nước vừa qua, tập trung mua bán về hướng đi và các biện pháp nhằm tiếp tục tăng cường mối quan hệ câu kết anh em, hợp tác toàn vẹn giữa Đảng, Nhà nước và quần chúng. # hai nước Vn và Cuba, cũng như trao đổi về các yếu tố khu vực và quốc tế cùng ân cần.

Chủ tịch Cuba Raul Castro đón, hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Chủ tịch Raul Castro đón Chủ tịch nước Nai lưng Đại Quang. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

Chủ toạ nước Trằn Đại Quang đãng trân trọng chuyển lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc sức khỏe của Tổng Bí thơ Nguyễn Phú Trọng, các bạn hữu chỉ huy, nguyên chỉ đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước ta đến Chủ tịch Raul Castro, Lãnh tụ Fidel Castro và các đồng chí lãnh đạo cấp cao khác của Cuba; tận tâm chúc mừng dân chúng Cuba bạn bè về những thành công kinh tế-xã hội to lớn và những chiến thắng ngoại giao quan trọng làm được thời gian qua, tạo thế và lực mới cho non sông, tiếp tục nâng cao vị thế quốc tế của Cuba ở khu vực và trên trường quốc tế.

Chủ toạ nước Trần Đại Quang đãng thực tâm cảm ơn chỉ huy và nhân Cuba về sự đón tiếp trọng thị, thân mật bỏ ra cho Đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước Việt Nam, khác lạ là tình liên kết, sự ủng hộ quý báu bỏ ra cho Vietnam trong hơn 50 năm qua.

Chủ tịch Raul Castro nhiệt liệt chào mừng Chủ tịch nước È cổ Đại Quang quẻ, Cu li nhân và Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Vietnam sang thăm chính thức Cuba, góp phần tiếp tục làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ kết hợp đồng đội, phù hợp tác toàn vẹn và tin tưởng lẫn nhau giữa Đảng, Nhà nước và quần chúng nhì nước; khẳng định Cuba trân trọng tình liên minh và sự ủng hộ quý báu của Vietnam đối với tương lai Cách mệnh Cuba trong khoảng trước đến nay.

Chủ toạ Raul Castro chúc mừng Vietnam về những thành tựu "Thay đổi" to lớn và hoàn toản thực hiện được trong ba thập kỷ qua, không xong xuôi cải thiện đời sống vật chất và ý thức của các phân khúc nhân dân, cũng như nâng cao vị thế quốc tế của giang sơn; cùng lúc, tỏ bày Cuba coi trọng kinh nghiệm và các bài học của Vietnam đúc kết được trong công cuộc xây đắp và bảo kê Tổ quốc.

Chủ tịch Cuba Raul Castro đón, hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Chủ tịch nước Trằn Đại Quang và Chủ tịch Raul Castro đàm phán. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

Hai vị Chủ tịch đồng tình bình chọn truyền thống quan hệ khác lạ Vn-Cuba thời gian qua tiếp tục thực hiện được những bước sản xuất mới và hăng hái trên gần như các ngành nghề, thể hiện qua kết quả thực hiện được trong các chuyến thăm lẫn nhau của chỉ đạo và các ngành, ngành nhị nước, các cơ chế hợp tác song phương được duy trì nhiều lần và càng ngày càng hiệu quả; quan hệ thích hợp tác trên các lĩnh vực an ninh-quốc phòng và đối ngoại tiếp diễn được củng cố và tăng nhanh.

Nhì nhà chỉ đạo cũng nhất trí nghĩ là nhị nước còn phần lớn tiềm năng và môi trường thích hợp tác có thể khai thác, nhất là trên các ngành kinh tế-thương mại, đầu tư, khoa học-công nghệ, nông nghiệp, thủy sản, kĩ nghệ sản xuất và đóng gói hàng tiêu xài, năng lượng, y-dược và giáo dục-đào tạo, nhằm dịch vụ ngày một đắc lực cho công cuộc xây đắp và kiểm soát an ninh Quốc gia ở mỗi nước.

Trên tinh thần đó, Chủ toạ nước Nai lưng Đại Quang đãng và Chủ tịch Raul Castro tán đồng thời gian tới nhị bên cần tiếp tục duy trì thường xuyên, linh động và nâng cao hiệu quả các cách thức thích hợp tác đã tạo lập, như Hội thảo lý luận giữa hai Đảng, ủy ban liên Chính phủ, Đối thoại kế hoạch cấp Thứ trưởng Quốc phòng, Tìm hiểu chính trị cấp Thứ trưởng Ngoại giao; kiểm tra và dần dần hoàn thiện phạm vi pháp lý, trong đó ưu tiên đẩy với tốc độ cao thảo luận và sớm ký kết Hiệp nghị Thương nghiệp mới, thay thế cho Hiệp định ký năm 1996, nhằm tạo dễ ợt tối đa cho các hoạt động hợp tác kinh tế-thương mại và đầu cơ song phương.

Về các ngành nghề họp tác cụ thể, nhì nhà lãnh đạo thỏa thuận tiếp tục chỉ huy nâng cao hiệu quả các công trình thích hợp tác về nông nghiệp và thủy sản đang và sẽ triển khai thời gian đến; tạo thuận tiện cho đơn vị nhị nước tiếp cận hoạt động mua bán, khai triển các công trình thích hợp tác và đầu tư trên các ngành nghề xây dựng cơ sở vật chất du lịch, đóng hộp vật liệu xây đắp, hàng tiêu dùng...; để ý khả năng tạo lập chế độ phù hợp để tăng nhanh thích hợp tác nghiên cứu, thí nghiệm, sản xuất các loại dược phẩm thuộc ưu thế của mỗi nước và các dòng sinh phẩm y tế thế hệ mới; tiếp diễn vồ cập thúc đẩy hợp tác giữa nhì nước trên các lĩnh vực văn hóa, sport, du lịch, training, liên lạc vận chuyển vận, tư pháp, tài chính-ngân hàng...

Nhì bên chắc chắn tiếp tục tăng mạnh phối phù hợp, hợp tác và ủng hộ lẫn nhau tại các đơn vị quốc tế và diễn đài đa phương nhằm bảo kê quyền và lợi ích chính đại quang minh, cũng như nâng cao uy tín và vị thế của mỗi nước; đồng thời đóng góp tích cực tham gia trận chiến tranh thông thường vì tự do, ổn định, hợp tác và tạo ra ở nhị khu vực và trên quả đât. Chỉ huy hai nước san sớt lập trường ủng hộ giải quyết các mâu thuẫn bằng các biện pháp hòa bình và trên cơ sở tôn trọng qui định quốc tế.

Nhân thời điểm này, Chủ tịch nước È Đại Quang quẻ thông báo lãnh đạo và quần chúng. # Việt Nam tặng dân chúng Cuba anh em món vàng 5.000 tấn gạo. Chủ tịch Raul Castro tình thực cảm ơn chỉ huy và quần chúng. # ta về món vàng khôn cùng có ý nghĩa này, coi đó là biểu lộ sinh động của truyền thống câu kết và hợp tác bằng hữu giữa Đảng, Nhà nước và dân chúng nhì nước.

Chủ toạ nước Trằn Đại Quang đãng trân trọng mời Chủ toạ Raul Castro sớm quay về thăm chính thức Vn, Chủ tịch Raul Castro đã cảm ơn và vui miệng kiếm được lời.

Sau cuộc đàm phán, Chủ toạ nước Nai lưng Đại Quang và Chủ toạ Raul Castro đã chứng kiến lễ ký Hiệp định cấp Chính phủ về thích hợp tác trong ngành nghề thú y và Bản ghi nhớ về thích hợp tác giữa Bộ Công Thương Vn và Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba.

Cũng trong tối 16/11, tại Cung Cách mạng, Hội đồng Nhà nước Cuba đã doanh nghiệp long trọng lễ trao Huân chương Jose Marti - phần thưởng cao thâm nhất của Nhà nước Cuba dành tặng Chủ tịch nước È cổ Đại Quang. Thay mặt Đảng, Nhà nước và quần chúng. # Cuba, Chủ toạ Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Raul Castro đã trân trọng trao tặng Chủ tịch nước Trằn Đại Quang đãng Huân chương Jose Marti.

Chủ tịch Cuba Raul Castro đón, hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Chủ tịch Raul Castro trao Huân chương Jose Marti cho Chủ toạ nước È Đại Quang đãng. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ toạ nước È cổ Đại Quang phân trần vinh hạnh và xúc động được sắp có Huân chương mang tên người Anh hùng dân tộc Cuba Jose Marti, phần thưởng cao siêu nhất của Nhà nước Cuba trao tặng; cảm ơn chỉ huy Đảng, Nhà nước và dân chúng Cuba bạn bè về tình cảm và sự ghi kiếm được đối với những đóng góp của Chủ tịch nước tham gia việc củng cố, tăng cường quan hệ liên minh bạn bè và hợp tác toàn vẹn giữa Đảng, Nhà nước và dân chúng hai nước Vietnam và Cuba.

Chủ tịch nước È Đại Quang khẳng định: “Vinh dự hoành tráng này thuộc về Đảng Cộng sản Việt Nam vẻ vang, Người chỉ huy và công ty mọi thành công của Cách mạng Vn trong hơn 8 thập kỷ qua. Phần thưởng cao niên này cũng thuộc về quần chúng Vietnam nhân vật.”

Thay mặt chỉ đạo và dân chúng Vn, Chủ toạ nước È cổ Đại Quang đãng thổ lộ lòng biết ơn thực tình và thâm thúy tới Lãnh tụ Fidel Castro, Chủ toạ Raul Castro, chỉ đạo và quần chúng Cuba anh em đã luôn sát cánh cùng quần chúng Vietnam trong cuộc chiến tranh vì độc lập dân tộc và thống nhất Non sông lúc trước, cũng như trong công cuộc xây đắp và bảo vệ tổ quốc hiện nay.

Chủ toạ nước Nai lưng Đại Quang đãng nhấn mạnh: “Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua kể trong khoảng khi Chủ toạ Đại dương Chí Minh và Tổng Tư lệnh Fidel Castro khởi xướng và thắp lên ngọn lửa quan hệ hữu nghị mật thiết giữa hai dân tộc bạn bè, một ở Tây bán cầu, một ở Đông bán cầu. Trải qua bao thăng trầm diễn ra trên nhân loại, tình cảm liên hiệp và hợp tác toàn diện Vietnam - Cuba vẫn luôn được Đảng, Nhà nước và quần chúng nhị nước chăm nom, vun xới để ngày một bền chặt, biến thành biểu tượng bạt mạng của chủ nghĩa quốc tế trong sáng và tình nghĩa, là niềm tự hào đối với các thế hệ người Cuba và Việt Nam chúng ta”. Chủ toạ nước chắc chắn nỗ lực và nỗ lực cùng chỉ huy và quần chúng nhị nước tiếp diễn xây dựng cho mối quan hệ khác lạ và mẫu mực giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Vietnam và Cuba.

Tối cùng ngày, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Raul Castro đã mở tiệc chiêu đãi chào mừng Chủ toạ nước È cổ Đại Quang quẻ và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Việt Nam.


Có thể bạn quan tâm: váy ngủ gợi cảm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét