Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Tới Zermatt ngắm ngôi làng an ninh chìm trong tuyết |

(Xây đắp) - Đô thị Zermatt (Thụy Sĩ) nổi tiếng có đỉnh Matterhorn cao như chạm tới tận mây xanh thuộc dãy núi Alps, nơi đây có những ngôi nhà mang kiến trúc rất dị. Mùa đông hằng năm, Zermatt nhường nhịn như chìm trong tuyết trắng. Tưởng mức độ cả thành phố ngủ quên suốt mùa đông nhưng thực tế, nơi đây luôn chào đón hàng triệu tay trượt núi cao cả từ khắp nơi trên thế giới tậu đến.


Kiến trúc tuyệt đẹp của những ngôi nhà chìm trong tuyết.

Nằm trên độ cao 1.600m, Zermatt lọt thỏm trong thung lũng. Cả thị trấn bé dại dễ thương không có nhà bê tông, không tháp cao tầng, chỉ có những căn nhà bằng gỗ bé bỏng đẹp tươi nằm xoai xoải theo khung núi.


Những ngôi nhà bằng gỗ nằm lọt thỏm an toàn trong thung lũng trên dãy núi Alps.

Zermatt không có các loại phương tiện cơ giới gây ô nhiễm. Toàn cục các dụng cụ cơ giới công cộng trong thành phố đều chạy bằng ắc quy điện. Người dân ở đây chủ chốt vận động bằng xe đạp. Vấn đề đó làm cho thị trấn Zermatt giữ được bầu không khí vô cùng trong lành.
Tới với Zermatt yên bình, không ô nhiễm, không tệ nạn, làm cho thị trấn giống như chốn thần tiên nơi hạ giới. Du khách có thể đi thăm thú những kiến trúc của những ngôi nhà bằng gỗ nằm chìm đắm trong một màu tuyết trắng hoặc ngắm toàn cảnh núi tuyết và thành phố Zermatt trong khoảng trên cao từ nhiều gốc độ qua những đài quan sát.


Vẻ đẹp của Zermatt tựa như chốn bồng lai, tiên giới.


Zermatt có những căn nhà lều bằng gỗ vẫn giữ nguyên kiểu truyền thống.

Mỗi năm thị trấn nhỏ nhắn đáng yêu này đón đến hơn 20.000 khách du lịch tới thăm quan, kể cả giữa mùa hè người ta cũng có thể đến nghỉ dưỡng và trượt tuyết .


Zermatt nhiều người biết đến bởi có đỉnh Matterhorn danh tiếng, nơi yêu mến của những du khách ưu thích môn sport trượt tuyết.

Hạ Ly


Xem nhiều hơn: váy ngủ tiếng anh là g

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét