Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Những nhân tố ỉ eo khi lợp gia đình |

(Xây dựng) - Bây chừ, có nhiều nguyên liệu lợp mái không giống nhau như: lợp ngói, lợp tôn… cho bạn chọn thích hợp. Tất nhiên, những yếu tố ỉ eo liên quan tới việc khiến cho mái ấm theo quan niệm của phong thủy vẫn được rộng rãi nhà thiết kế thân mật và Áp dụng.

Quy tắc “Nhất góc ao, nhị đao đình”

Theo quy tắc này có nghĩa là khi thiết kế mái ấm bạn cần phải tránh các góc ao cũng như góc cạnh của mái đình, miếu hướng chính diện tham gia nhà. Vì khi nhà bạn tạo dựng cửa ra hướng góc mái sẽ dễ xảy va chạm khi chuyển di, gió lùa từ cạnh mái, cạnh tường thổi tham gia nhà của bạn.

Điểm góc mái

Điểm góc mái là điểm hiểm yếu, bởi vậy những gia đình thời xưa thường thiết kế các chi tiết bằng gỗ hay đắp vữa nhằm mục đích kiểm soát góc mái. Giả dụ nhà của bạn thành lập cửa chính diện với góc mái như thế này chĩa vào nhà sẽ gây cảm giác bất an không tốt cho ngôi nhà của bạn.

Hiện giờ, đối với nhà ở nông thôn phần lớn gia đình được kiến tạo kiểu hình tam giác tạo điều kiện cho nước mưa, bụi bẩn dễ tuột xuống không bị đọng trên nóc nhà. Tất nhiên, nếu xét vè phong thủy thì kiểu gia đình này lại không tốt cho những nhà lân cận.

Cấu tạo của lợp mái

Đối với nhà truyền thống thì phần mái nhà sẽ quay mặt dài về hướng Nam nên phần đỉnh gia đình sẽ kéo trong khoảng Đông sang Tây. Dường như, nên sử dụng cây xà gồ bọc vải đỏ ở nhị đầu đặt ở đỉnh mái và treo tấm bùa bát quái ở giữa như bí quyết biểu lộ sự trân trọng của gia chủ đối với ngôi nhà của bản thân mình.

Đối với nhà thiết kế tân tiến hiện nay thì nhiều phần không dùng cây xà gồ đặt ở đỉnh nhà như trước đó mà có sự thay đổi đôi chút là đặt 2 cây xà gồ gần nhau trên đỉnh.

Nóc nhà

Nóc nhà thường được kiến tạo theo hình tam giác và được kiến tạo khe hở ở hai đầu có công dụng thông gió và thoát khí tích tụ trong nhà ra ngoài. Vì thế, nếu như nhà bên cạnh có cửa đối diện với nóc nhà sẽ dễ khiến cho tiền tài dễ bị tổn hao.

Cây đòn dông

Cây đòn dông, đòn tay cũng nhập vai trò quan trọng của mái ấm, theo phong thủy thì đòn dông và đòn tay tuyệt đối không được chĩa sang nhà bên cạnh. Vì vậy, đối với nhà ở nói phổ biến và nhà vi la nói riêng thì khi ngói lợp nhà phải sử dụng tấm thép chia thành nẹp và bịt kín đáo cây xà gồ để giảm thiểu làm cho ảnh hưởng đến những nhà bao quanh.

Màu sắc gia đình

Bây giờ, chúng ta thuận tiện trông thấy những ngôi nhà có nhiều màu sắc khác nhau, với mái tôn bạn có thể sơn màu theo ý thích của bản thân. Còn với nhà lợp ngói thì ngoài màu ngói đất nung truyền thống thì các loại ngói màu với phổ biến màu sắc phú quý cho bạn lựa chọn. Tất nhiên, theo phong thủy thì nên ỉ eo dùng mái lợp màu xanh mà nên sử dụng màu đỏ hoặc màu nâu sẫm sẽ rất khả quan giúp mang đến rộng rãi vượng khí cho ngôi nhà của bạn.

Tóm lại, xét về văn hóa xử sự, vấn đề này đem đến sự thận trọng khi làm cho nhà lợp mái, nhằm giữ giàng cũng như cầu an lành cho mình. Còn về thực tại xây dựng thì hiện giờ phổ biến biệt thự lợp mái ngói đã dùng thép tấm làm cho thành nẹp bịt kì quái đầu các xà gồ như là một giải pháp bình yên không đụng chạm tới xung quanh.

Đoan Trang (tổng thích hợp)


Xem thêm: váy ngủ đẹp quyến rũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét