Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Chết sững trước lễ ăn hỏi của đại gia thủy sản

Em gái tôi năm nay 23 tuổi. Em mới tốt nghiệp được một năm và hiện đang khiến cho việc tại một công ti chuyên về thủy sản. Ở đây, không biết duyên số thế nào mà em lại yêu và quyết định cưới một người đàn ông hơn 40 tuổi.

Anh này chưa từng có thê thiếp và khá phong phú trong lĩnh vực thủy sản. Tuy nhiên, qua tiếp xúc đôi ba lần, cả gia đình chúng tôi đều không hài lòng. Anh ta có vẻ là người tính toán, chi li và khá gia trưởng.

Mấy anh chị em chúng tôi đã khuyên em gái nên cân nhắc trước khi tiến tới cuộc hôn nhân này. Thế nhưng, em gái tôi đã quyết, không khách hàng nào có thể khiến cho em thay đổi sự việc này. Sau cùng, mái nhà chúng tôi đành để mọi chuyện diễn ra như ý muốn của em.

 Ảnh có tính chất minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Ảnh có tính chất minh họa. Nguồn ảnh: Internet

3 tuần trước, bạn trai của em gái tôi (tôi tạm thời gọi là em rể - nv) đưa mái nhà đến gặp mặt mặt mái ấm tôi để đàm luận và xin khiến đám cưới.

Bác mẹ tôi không mặn mà lắm nên cũng trả lời sơ lược. Phiên phiến, ba má tôi nhất trí để đám cưới diễn ra theo ý con nhỏ. Việc lựa chọn ngày đẹp là tùy nhà trai, còn lễ ăn hỏi thì cứ theo mức bình thường mà khiến. Mái nhà tôi không thách cưới vì quê tôi cũng không quá nặng nề hà chuyện này.

Gia đình nhà trai nhất trí hoàn toàn với quan niệm của bố mẹ tôi. Họ xin phép ra về để lo chu đáo cho lễ ăn hỏi và đám cưới của các con.

Hôm sau, họ công bố cho gia đình tôi về ngày lành tháng tốt để tổ chức lễ ăn hỏi và lễ cưới.Theo công bố đó, lễ ăn hỏi sẽ được diễn ra trước ngày cưới 2 tuần. Và tuần vừa rồi là lễ ăn hỏi của em tôi.

Biết gia đình chú rể là hàng đại gia, rộng rãi người trong họ nhà tôi rất mày mò. Người nào cũng đoán già đoán non về một lễ ăn hỏi to lớn. Và rồi, họ xuất hiện to lớn đúng như sự trông đợi của họ nhà gái chúng tôi.

5 ô tô hạng sang với toàn người ăn mặc lịch sự. Ngay cả dàn bạn trẻ bê tráp cũng được chọn rất kỹ lưỡng. 7 bạn teen bê tráp, mặt ai cũng sáng sủa, cao vút. Họ tiến vào sân, rồi vào phòng khách của gia đình một phương pháp rất tự tín và quý phái khiến cho tôi cũng nở mày, nở mặt lây.

Tất nhiên, sau khi tiễn nhà trai ra về, họ nhà gái chúng tôi kiểm tra lại tiến thưởng ăn hỏi thì chết sững người.

Bảy tráp ăn hỏi, nhìn rất hoành tráng nhưng đa số lại là đồ giả. Tráp nào cũng chỉ có một lớp bề mặt là đồ thật, còn lại, hoặc là họ chèn xốp, hoặc là họ cho đồ giả để tráp lễ trông đầy đặn và to lớn hơn. Bố mẹ tôi gỡ đồ ra biếu họ hàng mà tím hết mặt.

Chưa hết, khi bóc phong so bì ăn hỏi, hay còn gọi là “lễ đen” trước mặt họ hàng, bố mẹ tôi dường như chết im. Bố tôi rút ra 2 tờ 500 nghìn đồng mà tay run lật bật. Mặt ông biến sắc rõ rệt. Dân chúng trong họ hàng thì như nín thở nhưng khi thấy 2 tờ 500 thì thở dài thành tiếng.

Sau đó, họ chê cười ngay trước mặt bác mẹ tôi. Khách hàng nào cũng bảo, tưởng đại gia thì thế nào, chứ lễ lạt, phong suy bì thế này thì không bằng mấy đứa nhà quê, làm mướn làm mướn. Họ làm công làm mướn nhưng phong so bì ăn hỏi ít ra cũng phải 3 triệu tiền việt. Đằng này...

Nói thật, mái nhà tôi không ham mê của cải vật chất, 5 triệu, 3 triệu không hề là yếu tố vì bố mẹ tôi không phải dạng có điều kiện kinh tế eo hẹp hèn. Tất nhiên, nghe họ hàng chê bai, coi thường con gái bản thân thì cũng hot mắt. Mấy chị em tôi cũng thấy khó tính thay.

Tôi không hiểu vì sao, mái nhà em rể phú quý như vậy, họ ăn mặc sang trọng và đi những chiếc ô tô đời mới như vậy nhưng mà mang đồ giả và cái phong tị nạnh bèo bọt tương tự để đi hỏi bà xã cho con.

Có phải họ khinh thường mái ấm tôi hay không? Hay đó là do đặc tính ky bo, dành dụm của họ. Ví như là ky bo dành dụm tương tự thì em gái tôi lấy về liệu có vui mừng và êm ấm không?

Nhungoc79@ …

Theo VietNamNet


Xem tại: tin tức nhanh về biển đông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét