Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

EcoHome Phúc Lợi xanh như thế nào? |

(Xây đắp) - Ngày 19/11, tại huyện Long Biên, TP Thủ đô, nhà đầu tư Capital House mở bán căn hộ mẫu công trình EcoHome Phúc lợi, song song sắp có kiếm được chứng xanh quốc tế EDGE cho dự án. Đây là dự án ở thị phần giá thấp trước tiên tại Việt Nam ứng dụng thành công chứng chỉ xanh quốc tế.

Dự án EcoHome Phúc lợi được đầu tư tại xã Phúc Lợi, quận Long Biên, có diện tích đất xây dựng 8.142m2, gồm 22 tầng nổi, 3 tầng hầm, tổng cộng 602 căn hộ.

Ngay từ đầu, dự án Ecohome Phúc Lợi được chủ đầu tư Capital House định hướng xây dựng nhà cửa xanh, đáp ứng chỉ tiêu của chứng chỉ xanh quốc tế EDGE (Excellence in Design for Greater Efficiencies) của Doanh nghiệp Nguồn vốn quốc tế IFC thuộc Nhà băng Nhân loại. Đây là chuỗi hệ thống chứng chỉ thế giới cho tòa tháp dùng khoáng sản hiệu quả, đưa đến những biện pháp kỹ thuật xanh, có khả năng giảm chi tiêu đầu tư và dè xẻn của nhà cửa.


Nhờ vận dụng những công nghiệp đương đại trong xây dựng, dành dụm trong điều hành và vận hành, dự án EcoHome Phúc Lợi đang được xây dựng giá bán từ 16,5 triệu/m2.

Để vận dụng thắng lợi các giải pháp xanh tại một công trình giá thấp, các giải pháp kiến trúc đã đặt ra các đòi hỏi liên hiệp kiến trúc nhà căn hộ cao tầng tiến bộ có vận dụng kiến trúc mang sắc thái sinh hoạt truyền thống của các mái nhà vn. Ecohome Phúc Lợi sử dụng triệt để tối đa nhân tố kiện thiên nhiên là ánh sáng, hướng gió, độ thông thoáng tự nhiên, hạn chế tối đa hướng nắng. Các căn hộ được bố trí có lí về tác dụng dùng giữa các phòng ở, tài năng sử dụng không gian cởi mở có thể đổi mới toàn thể theo điều kiện chi tiết.


Các tiện thể ích như bể bơi hay môi trường thiền, vườn nướng BBQ trên tầng mái là một trong những điểm nhấn khiến Ecohome Phúc Lợi, thú vị cư dân…

Theo ông Trịnh Tùng Bách, chuyên gia tòa tháp xanh, các biện pháp xanh khởi đầu trong khoảng xác định phương hướng và góc nhìn của chủ đầu tư bất động sản. Những cụ thể bé xíu như việc lựa chọn màu sơn mặt ngoài nhà cũng tác động đến chỉ số dè xẻn năng lượng của nhà cửa. SRI (Solar reflection index-hệ số phản xạ mặt trời) là một chỉ số quan trọng khi lựa chọn màu sơn. Bề mặt của EcoHome Phúc Lợi được sử dụng sơn màu sáng trắng với hệ số SRI cao, giúp phản xạ nhiều phần ánh sáng mặt trời, giảm tiếp thu nhiệt.

Cửa sổ ở các hướng chính của công trình EcoHome Phúc Lợi đều được thiết bị kết cấu che nắng ngang theo tiêu chuẩn EDGE, vừa hạn chế giễu bức xạ mặt trời trực tiếp vào phòng, vừa hạn dè bỉu nước mưa hắt khi trời mưa bão. Công trình cũng được sử dụng phương án cách nhiệt với nguyên liệu Polyurethane. Đối với phần nhiều kiến tạo tòa tháp xanh, cách nhiệt cực kì cần thiết bởi nó cho phép giữ nhiệt trong không gian trong khi giảm thiểu nhiệt thừa trong khoảng bên ngoài.

Đối với các môi trường chung, EcoHome Phúc Lợi sử dụng chuỗi hệ thống năng lượng mặt trời cung ứng điện năng cho chiếu sáng. Công trình cũng dùng hơn 210 tấm pin mặt trời 250W (và chuỗi hệ thống đèn-ác quy tương ứng) dịch vụ chiếu sáng công cộng, hành lang. Để dành dụm điện, EcoHome Phúc Lợi dùng đèn LED với độ bền cao (30.000-100.000 giờ sử dụng).


Không chỉ mang lại một môi trường sống trong sạch, dân cư Ecohome Phúc Lợi còn dè xẻn được 30% chi tiêu tiêu thụ điện, nước màu bốn tuần.

Để dành dụm nước, EcoHome Phúc Lợi sử dụng hệ thống tưới cây không người điều khiển giúp dành dụm nước lên đến 50% so với phương pháp tưới bằng tay phổ biến. Hình như, dự án còn dùng chuỗi hệ thống sen vòi dành dụm nước.

Cục bộ tường ngăn phòng, ngăn nội bộ căn hộ, ngăn căn hộ với hành lang, dự án sử dụng tấm tường bê tông Acotec. Nhân tố này có nghĩa hạn chế giễu gạch nung, giảm phát thảo CO2, giảm dùng đất sét ảnh hưởng tới nông nghiệp và môi trường. Mặt khác, sản phẩm có tính chịu lực cao, phương pháp âm, cách nhiệt phòng hoả, chống nước, chống nước, kích thước chính xác, quy cách hoàn hảo hơn nguyên liệu nung.

Các giải pháp tòa tháp xanh này giúp cư dân bình thường cư cao tầng giảm được chi phí hóa đơn năng lượng.

Lãnh đạo Capital House cho biết, EcoHome Phúc Lợi đã đạt tiêu chí rất cao của chứng chỉ EDGE. Đây là dự án trước tiên tại vietnam ở phân khúc giá thấp vận dụng thắng lợi chứng chỉ xanh quốc tế. Đây không chỉ là chiến thắng của riêng Capital House mà là thắng lợi phổ biến của lĩnh vực xây đắp vietnam.

Với việc đạt chứng chỉ xanh quốc tế, EcoHome Phúc Lợi gây lưu ý ngay cả với người trong nghề bởi chiến thắng này. Với cư dân, tòa tháp xanh EcoHome Phúc Lợi sẽ đem đến cuộc sống xanh trong sạch, tại một công trình chất lượng cao và dành dụm khoảng 30% chi phí hóa đơn điện nước so với các dự án tầm thường.

Ông Trịnh Tùng Bách, chuyên gia tòa tháp xanh đánh giá: Không thể phủ nhận các chi phí đầu tư công trình xanh gây thêm tốn kém cho chủ đầu tư. Đây là một phần lý do làm giải pháp xanh mới bắt đầu được Áp dụng trong thị phần cao cấp. Tất nhiên, trên thực tiễn, ở thị phần nhà đất thông thường cư giá thấp và trung bình, Capital House đang là nhà đầu tư đi đầu vận dụng biện pháp tòa tháp xanh và theo đuổi việc nhận được đủ điều kiện quốc tế cũng như chắc chắn cam đoan về chất lượng tòa tháp, góp phần bảo vệ không gian.

Minh Sơn


Có thể bạn quan tâm: váy ngủ hà nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét