Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Nga lần đầu sử dụng tổ hợp tên lửa bờ biển Bastion tiến công tiêu chí mặt đất

(Công lý) - Trong chiến dịch tiến công quân sự bằng tên lửa mới của Nga, lần đầu tổ thích hợp hoả tiễn bờ đại dương Bastion được dùng để tiêu diệt các tiêu chí của kẻ thù trên mặt đất ở Syria.

Nga lần đầu dùng tổ hợp tên lửa bờ biển Bastion tấn công mục tiêu mặt đất

Tổ thích hợp hoả tiễn Bastion lần đầu được quân đội Nga dùng để tấn công các mục tiêu của IS ở Syria

Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu ngày 15/11 tuyên bố quân đội Nga đã phát động chiến dịch tấn công bằng tên lửa mới nhằm vào các mục tiêu do lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) giữ vững tại Syria. Được biết, chiến dịch quân sự lần này sẽ dùng tên lửa và máy bay xuất kích trong khoảng tàu phi trường của Nga.

Tin tức về quyết định tiếp tục tiến hành hoạt động không kích ở Syria đã được Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu lên tiếng tới Tổng thống Vladimir Putin - Tổng tư lệnh các hàng ngũ thiết bị của Nga trong cuộc họp với các chỉ đạo quân sự bậc nhất của Nga sáng 15/11 (giờ Moscow). Tuy nhiên,  công bố không đề cập đến đô thị Aleppo - thủ phủ của tỉnh Aleppo, tỉnh giấc đông dân nhất Syria, Sputnik cho biết.

Cũng trong cuộc họp, Tướng Shoigu công bố tổ phù hợp tên lửa bờ đại dương Bastion đã phóng hoả tiễn tham gia các mục tiêu mặt đất ở Syria. Dẫn lời tấn sĩ khoa học quân sự Konstantin Sivkov - Chủ tịch Viện Hàn lâm các điều địa chính trị của Nga, Sputnik cho biết, đây là lần trước tiên trong lịch sử loại vũ trang này được sử dụng để tấn công các mục tiêu trên mặt đất.

Tiến sĩ Konstantin Sivkov đánh giá, tổ thích hợp Bastion có trang bị tên lửa tự dẫn con đường Oniks  được phóng không chỉ nhằm mục đích “xóa sổ” các chủ thể cần thiết của tình địch, mà còn nhằm kiểm tra kỹ năng sử dụng Bastion trong vấn đề kiện tình hình chiến sự diễn ra trên lục địa.

Trước đó cùng ngày, phát biểu trên Izvestia, Phó Chủ tịch Ủy ban Hội đồng Liên bang Nga về quốc phòng và bình yên Frants Klintsevych cho nhân thức, đã 3 tuần kể trong khoảng khi các lệnh ngừng bắn nhân đạo được ban bố, Aleppo hiện đang rơi vào tình trạng khủng hoảng nhân đạo.

Ông nghĩ là, ví như không tiến hành ngay chiến dịch quét sạch sẽ các phần tử khủng bố khỏi Aleppo thì người địa phương nơi đây khó có nguy cơ tồn tại. Theo ông, rộng rãi khả năng chiến dịch sẽ được bắt đầu “trong vòng 24 giờ tới” (kể trong khoảng thời điểm ông phát biểu trên Izvestia - PV).


Có thể bạn quan tâm: váy ngủ gợi cảm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét