Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Hà Nội: Quy hoạch chi tiết nhì bên tuyến các con phố Tố Hữu |

(Xây dựng) - Ngày 16/11, Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Xuân, UBND quận Nam Trong khoảng Liêm công ty hội nghị báo cáo và bàn giao biển sơ quy hoạch chi tiết hai bên tuyến tuyến phố Lê Văn Lương kéo dài (các con phố Tố Hữu), tỷ lệ 1/500.

Theo đó, khu vực tìm hiểu nằm về phía Tây Nam TP Thủ đô thuộc trẻ ranh giới hành chính các phố Nhân Chính, Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân) và các xã Mễ Trì, Trung Văn (huyện Nam Trong khoảng Liêm). Tuyến các con phố Lê Văn Lương kéo dài (tuyến đường Tố Hữu) theo hướng Đông Bắc - Tây Nam có điểm đầu là nút liên lạc Tạ thế Duy Tiến - Lê Văn Lương, điểm cuối tới sông Nhuệ.

Chiều dài tuyến trục đường phân tích khoảng 2,1km, diện tích đất tìm hiểu khoảng 95,5ha (954.993m2) được giới hạn như sau: Phía Bắc giáp trục đường Mệnh chung Duy Tiến; Phía Nam giáp sông Nhuệ; Phía Tây và Đông giáp dân cư, các tập đoàn, tổ chức và đất trống.

Quy hoạch nhằm tìm hiểu quy hoạch và đơn vị môi trường kiến trúc cảnh quan 02 bên tuyến con đường tạo khuân mặt kiến trúc cho trục các con phố thành phố phục vụ ý định tạo ra chung của khu vực, hài hòa với các nhà cửa hiện có ở lân cận.

Xác định tính năng dùng đất, các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc (mật độ xây dựng, chiều cao công trình) hệ thống hạ tầng kỹ thuật cho từng khu đất phù hợp với Tiêu chuẩn, Quy chuẩn xây đắp vietnam và Quy hoạch phân khu thị trấn được chuẩn y; Khớp nối các công trình đầu tư đã và đang khai triển trong khu vực và giữa khu vực xây dựng mới và khu vực hiện hữu phục vụ đòi hỏi sản xuất thị trấn đồng bộ, bền vững, bảo đảm đòi hỏi bình yên, hoạt động phổ biến của các tòa tháp hạ tầng công nghệ hiện có trong khu vực...

Tuyến phố Lê Văn Lương kéo dài (trục đường Tố Hữu) thuộc khu vực tạo động lực xây dựng cao tầng, có điểm cộng về cảnh quan, tận dụng các không gian thành lập (sông – biển, mặt nước tiệm tạm hóa cây cối...) và các vị trí giao điểm của các tuyến liên lạc, gắn với các môi trường để tạo dựng môi trường, điểm đặc sắc kiến trúc - cảnh quan.

Trục, tuyến kiến trúc cơ bản nằm hai bên đường Lê Văn Lương kéo dài (tuyến phố Tố Hữu) với các nhà cửa cao trong khoảng 15 - 45 tầng, tầng cao thông thường trên mặt các con phố là 25 tầng. Các khối “đế” - phục vụ, thương mại, có tầng cao 3-7 tầng.

Các nhà cửa tạo điểm nổi bật về không gian kiến trúc trên toàn tuyến tuyến phố sắp xếp tại các khu vực: Cụm nhà cửa cao 30 tầng tại giao điểm giữa tuyến phố Lê Văn Lương kéo dài (tuyến đường Tố Hữu) và đường Tắt hơi Duy Tiến.

Tổ phù hợp các khối tòa tháp cao 25, 40 tầng tại vị trí trung tâm tuyến, giao điểm của các con phố Lê Văn Lương kéo dài (trục đường Tố Hữu) với các con phố Lương Thế Vinh.

Cụm nhà cửa cao 36, 40, 45 tầng tại giao điểm giữa tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài (đường Tố Hữu) và trục đường dự định mới giáp bến xe Mễ Trì.

Điểm nổi bật cảnh quan, không gian “thành lập” - cây cối, mặt nước: đơn vị 02 những nơi công cộng cây cỏ (12 - 20ha), hòa hợp với: hành lang xanh sông Nhuệ và chuỗi hệ thống cây cối - mặt nước ở ngoài khu vực nghiên cứu như trạm xe buyt Văn Khê, khu vui chơi Nhân Chính, Indiragandi... tạo tuyến liên hiệp “xanh” cho tuyến tuyến phố.

Quốc Bình


Đọc thêm: váy ngủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét