Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

'Tàu ma' lưu lạc ở Bình Thuận: Tim thấy bằng ca ngợi có chữ China

Theo kết quả khám xét của Quân nhân Biên phòng, tàu này có tên là “Quỳnh Lâm Ngư 190007” (Qion Lin Yu 190007). Phía đuôi tàu này có chữ “Cao Lâm”.

Trả lời PV Thanh Niên về việc đây có phải tàu cá Hải Nam - China hay không, thây mặt Cơ quan dò xét Lính Biên phòng Bình Thuận cho nhân thức vẫn chưa chắc chắn đây là tàu TQuốc, chỉ nói “kĩ năng là tàu TQuốc”.
Theo Lính Biên phòng Bình Thuận, phải chờ kết quả các phân tích khác và phụ thuộc phân tách chuyên ngành dò hỏi mới có thể khẳng định chính thức về xuất xứ của con tàu không có người này.
Qua khám xét của Quân nhân biên phòng, trên tàu này ngoài 12 phòng thủy thủ còn có 4 tủ cấp đông, nhưng ngưng điện không hoạt động. Về dự báo tàu này bị cướp biển tiến công cũng được Bộ đội biên phòng sa thải “do không có vết máu, không có vết đạn bắn, hầm dầu khô cạn”, theo lời một cán bộ biên phòng.

Khác biệt, nhận thấy một bằng ca ngợi ghi chữ China trong khoang thủy thủ, có nội dung đánh giá tốt thưởng con tàu này “đã kết thúc lý tưởng nhiệm vụ xây dừng công trình Trung Kiến Nam”. Các điều tra viên còn phát hiện giấy chứng nhận số đông thủy thủ trên tàu kiếm được “Huy chương hạng 3” do đảo Hải Nam, Trung Quốc cấp.

Cũng theo Quân nhân Biên phòng Bình Thuận, phổ thông khả năng con tàu đã ngưng hoạt động từ lâu vì nước trên khoang thiếu, không có dầu, không có đồ đoàn của thủy thủ ngoài chăn màn đã cũ. Trên tàu có nhị máy, cả máy chính và máy phụ đều không hoạt động được. Trang bị hàng hải trên tàu chỉ có một la bàn đã hỏng.

Như Thanh Niên đã tin tức, khi tiến công bắt ngoài khơi, các ngư dân của La Gi đã phát hiện con "tàu ma" trôi tự do trên vùng đại dương Bình Thuận. Ngay sau đó, ngư gia gọi về báo cho Quân nhân Biên phòng và lai dắt tham gia bờ tối 16.11.

Theo Quân nhân Biên phòng Bình Thuận, con tàu sẽ được làm cho các hồ sơ theo quy định của pháp luật khi phát hiện tàu không có chủ.

Quế Hà


Có thể bạn quan tâm: váy ngủ gợi cảm giá rẻ hà nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét