Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Đạt vận hành bình an hệ thống điện mùa mưa lũ

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công điện 1925/CĐ-TTg (ngày 1/11/2016) gửi các Bộ, nghề, địa phương về việc ứng phó khẩn cấp mưa lũ ở miền Trung.


Đơn vị Điện lực Hà Tĩnh đánh giá hệ thống điện sau khi nước lũ rút.
 

Đáp ứng Công điện, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp cùng gió đông trên cao, từ ngày 30 tháng 10 năm 2016 đến nay tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị tiếp tục xảy ra đợt mưa lớn, tổng lượng mưa phổ biến từ 200 - 300 mm, nhiều nơi tại Hà Tĩnh, Quảng Bình 400 - 500 mm, có nơi gần 900 mm, lũ thượng nguồn các sông tại Hà Tĩnh, Quảng Bình lên nhanh, có địa điểm vượt mức báo động 3. Nhiều địa phương đang phải tụ họp khắc phục hậu quả đợt mưa lũ trung tuần tháng 10 vừa qua tiếp tục bị ngập sâu, chia cắt, nhất thị trường Hà Nội là tại các vùng thấp trũng, nơi ven sông suối, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chế tạo, đời sống và sinh hoạt của người dân. 

Hiện nay, không khí lạnh đang tiếp tục tăng mạnh xuống nước ta, tại các tỉnh từ Hà Tĩnh tới Phú Yên có khả năng tiếp tục có mưa to tới rất to, nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét ở vùng núi, ngập lụt ở vùng thấp trũng trong những ngày đến. 

Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi, chia sẻ khó khăn cùng chính quyền và quần chúng các địa phương vùng ngập lũ. Để chủ động ứng phó cùng mưa lũ, chống thiệt hại về người và tài sản của Quốc gia và Dân chúng, khắc phục nhanh hậu quả sau khi lũ rút, Thủ tướng Chính phủ nhu cầu:

UBND các tỉnh, thành thị, nhất thị trường là các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế đáp ứng dõi nghiêm ngặt diễn biến mưa lũ, triển khai kịp thời các biện pháp đối phó theo cấp báo động đạt phương châm “bốn ở chỗ”, trong đó tập trung rà soát, chủ động sơ tán người dân ra khỏi các vùng nguy hiểm có nguy cơ bị lũ quét, sạt lở, vùng bị ngập sâu chia cắt tới khu vực an toàn. Huy động dụng cụ, lực lượng, bằng mọi biện pháp tiếp cận những khu dân cư bị ngập sâu, chia cắt để doanh nghiệp cứu trợ lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân, đảm bảo không để người dân nào bị đói, khát. 

Đơn vị đánh giá bình yên các hồ chứa, giám sát việc vận hành xả nước đón lũ và vận hành xả lũ, theo bình an đập và hạ du các hồ chứa thuỷ lợi, thuỷ điện, đặc biệt là các hồ chứa đã đầy hay gần đầy nước, các đập xung yếu.

Các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương chỉ huy phù hợp dõi sát diễn biến mưa lũ, kết hợp cùng các địa phương vận hành chủ động, an toàn các hồ chứa thủy lợi, thủy điện, không để tình trạng xả lũ bất thần, lũ chồng lũ, góp phần giảm lũ cho hạ du.

Bộ Công Thương lãnh đạo vận hành an toàn dây chuyền lưới điện, chuẩn bị đủ nguồn lương thực, thực phẩm, hàng hóa cần thiết, kiểm soát chặt chẽ giá cả các mặt hàng thiết yếu, không để tình trạng lợi dụng mưa lũ tăng giá.  

Các Bộ, nghề ảnh hưởng phù hợp chức năng và nhiệm vụ được giao lãnh đạo các công ty trực thuộc sẵn sàng hỗ trợ địa phương khi có đơn đặt hàng, trợ giúp địa phương khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ, bất biến đời sống và phục hồi chế tạo.

Thủ tướng Chính phủ đơn hàng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng hạn chế thiên tai công ty thường trực phù hợp dõi nghiêm ngặt tình hình mưa, lũ; chỉ đạo, đôn đốc các các Bộ, ngành, địa phương triển khai hiệu quả các biện pháp ứng phó; kịp thời báo cáo, nhu cầu Thủ tướng Chính phủ chỉ huy xử lý các tình huống thúc bách, vượt thẩm quyền.


Xem nhiều hơn: vỏ tủ điện công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét