Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Thêm bằng chứng tàu Kuznetsov phun khói giữa Địa Trung Hải

(Tranh bị) - Những luồng khói từ tàu phi trường Kuznetsov của Nga xả ra khi đi qua Địa Trung Hải có thể nhìn thấy trong khoảng dải ngân hà tiếp tục dấy lên những run sợ.

Phát hiện khói tàu phi trường Kuznetsov từ ngoài hành tinh

Ngày 13/11, diễn đàn livejournal của Nga đã post ảnh vệ tinh của Tổ chức điều tra địa chất Mỹ chụp hàng ngũ tàu trường bay Đô đốc Kuznetsov của Nga ở phía đông Địa Trung Hải, gần bờ đại dương Syria.

Ảnh do vệ tinh Landsat 8 chụp ngày 8/11. Theo hình ảnh được công bố, có thể thấy rõ cột khói mịt mờ của tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov và địa điểm các tàu chiến hộ vệ tàu sân bay này được xác định là nằm trên vùng đại dương giữa đảo Cyprus và Syria.

Trước đây, ngày 21/10, khi tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov cùng đội ngũ tàu hộ vệ vận động qua eo đại dương Dover đã bị cư dân mạng cũng như một vài chuyên gia hải quân Anh chế.

Phổ thông quan điểm nghĩ rằng tàu phun khói mù mịt như tàu chạy bằng than thế kỷ 19, “chỉ được cái mã bên ngoài”.

Tau Kuznetsov phun khoi giua Dia Trung Hai: Them tiet lo soc
Khói từ tàu phi trường Kuznetsov nhận ra từ ảnh vệ tinh của Tổ chức điều tra địa chất Mỹ.

Trên Twitter, phổ quát người chế và mỉa mai rằng đây là “con tàu chạy bằng hơi nước này thực chất là một di tích chạy bằng than từ thế kỷ 19”.

Thậm chí, một account mang tên Mark Best còn đưa ra những phân tách để lý giải vì sao con tàu có lượng khói rộng rãi tương tự.

Theo phán đoán của Mark Best, căn do dẫn tới trạng thái trên có thể là kết quả của nước trong động cơ hoặc nhiên liệu cháy dở hoặc nồi hơi bị rò rỉ...

“Chỉ kì vọng rằng các viên chức khoa học trên tàu không chết vì ngộ độc khí carbon monoxide”, Mark Best thể hiện sự quan trọng.

Cùng đưa ra nhận định, Phó đô đốc Peter Svyatashov, tham mưu trưởng hạm đội Đại dương Đen trong giai đoạn 1992-1997 cho rằng, con tàu đã trải qua thời điểm dài nằm tại ụ tu bổ và vừa được đưa trở lại hoạt động vừa mới đây. Vì thế, lò hơi của tàu có thể vẫn đang được kiểm tra và chạy thử.

“Tàu có thể thải phần đông khói khi đổi mới tốc độ, nhưng ko phải lúc nào cũng vậy”, ông nói.

Một nguyên nhân khác ông Svyatashov đề cập đến hiện ra các lỗi trong thời kỳ kiến tạo hay chế tác chuỗi hệ thống động lực của con tàu. Và có thể trong công đoạn chuẩn bị cho chiến dịch khai triển này, các thiết bị đã không được tinh chỉnh hợp lý.

“Kết quả là nhiên liệu không được cháy hết trong buồng đốt và bị tống ra ngoài làm cho khói có màu đen tới vậy”, ông Peter Svyatashov thể hiện sự quan trọng.

Tau Kuznetsov phun khoi giua Dia Trung Hai: Them tiet lo soc
Dân mạng phương Tây chế giễu ảnh chế nhạo chiếc tàu trường bay của Nga xả đa dạng khói trên hành trình đến Syria

Tàu phi trường chết giữa Địa Trung Hải?

Đây ko phải là lần đầu tiên dư luận phương Tây xôn xao bình luận những hình ảnh được thông báo về con tàu phi trường Nga Đô đốc Kuznetsov.

Trước đây, ngày 5/11, trang tin phân tách thông tin tình báo southfront.org đã đăng tải bài viết với tiêu đề: “Chuyện gì xảy ra với tàu phi trường Nga Đô đốc Kuznetsov” kèm theo một bức tranh vệ tinh của DigitalGlobe.

Theo những hình ảnh được báo cáo, rộng rãi người nghĩ là một tàu kéo đang lai dắt tàu trường bay Kuznetsov ngày 28/10, ở hồ Alboran, phía tây eo đại dương Gibraltar, gần bờ biển phía Bắc của Morocco.

Bức chụp này được thông báo tham gia ngày 3/11 và ngay tức thời đã nhận được phổ thông ý kiến trái chiều từ số đông mạng phương Tây về chiếc tàu trường bay duy nhất của Nga đang trên phố tới tham chiến tại Syria.

Tau Kuznetsov phun khoi giua Dia Trung Hai: Them tiet lo soc
Tàu trường bay Nga Kuznetsov được cho là đang được tàu kéo lai dắt trên đại dương Alboran, ngoài khơi bờ hồ Morocco

Các nhà báo và blogger đặc biệt để ý đến bức chụp này. Phổ quát người trong số họ nghĩ rằng con tàu đã được kéo qua phía sau boong tàu.

Một số công cụ truyền thông so với các báo cáo và dữ liệu chắc chắn, con tàu lai dắt tàu trường bay Nga Đô đốc Kuznetsov là tàu Nikolay Chiker. Nó đang chấp hành việc kéo và dẫn tàu sân bay đến đảo Crete.

Hãng tin Far news thậm chí đã cố gắng chứng minh rằng tin tức trên là một kịch phiên bản được truyền thông Ukraine dựng lên cùng lúc cho rằng đó là một tàu tiếp dầu cho tàu sân bay Kuznetsov.

Hình như đó, các dân cư mạng thân Nga cũng thông báo chưng bỏ việc tàu kéo lai dắt tàu sân bay mà nghĩ là đó là tàu dầu Dubna đang tiếp dầu cho tàu sân bay Kuznetsov.

Trước đây, hồi bốn tuần 11/2015, một đoạn clip quay cảnh tàu kéo Nikolay Chiker nặng nhọc tiếp xúc và lai dắt tàu trường bay Đô đốc Kuznetsov của Hải quân Nga bị chết máy ở vịnh Biscay hồi năm 2012 đã đặc biệt hấp dẫn sự chú ý của cộng đồng mạng.

Theo trang FoxtrotAlpha, mỗi khi tàu Đô đốc Kuznetsov có chuyến hải trình dài ngày cũng có tàu kéo này kè kè bên như hình với bóng để sẵn sàng lai dắt mỗi khi tàu Kuznetsov bị trục trệu nồi hơi hoặc động cơ.

Trong chuyến hải trình trong khoảng phía Bắc nước Nga ra Đại Tây Dương để tham gia Địa Trung Hải tới Syria hồi năm 2012, tàu sân bay Kuznetsov bị chết máy trên vùng biển ở vịnh Biscay, gần Tây Ban Nha lúc sóng to gió lớn.

Ngay tức tốc, tàu kéo Nikolay Chiker tiếp xúc và khiến cho nhiệm vụ của bản thân mình, tất nhiên để tiếp cận chiếc tàu phi trường này tại thời gian đó là rất gian khổ do sóng quá lớn.

FoxtrotAlpha cho biết, tàu trường bay độc nhất của Nga là Kuznetsov có trong khoảng thời Liên Xô, và thường bị trục trặc, có lần bị cháy.

Tàu sân bay này được đưa lên ụ tu bổ hồi tháng năm/2015 và đã hoàn tất, con tàu này đã được tái triển khai triển khai vào cuối 04 tuần 10/2015 tại Hạm đội Phương Bắc của Nga.

Hoàng Sơn


Có thể bạn quan tâm: váy ngủ gợi cảm tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét