Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Cách thức chọn lựa sắm và xây đắp gạch ốp tường phòng khách (P2) |

Sự nhiều chủng loại về mẫu mã, kích thước, màu sắc của các mẫu gạch ốp tường bây chừ làm cho phổ quát người cảm thấy gian khổ trong việc chọn lựa và dùng, đặc biệt là với một môi trường quan trọng như phòng khách.

Chọn gạch ốp tường phòng khách

Kích thước gạch ốp tường vào vai trò quan trọng trong việc tạo nên vẻ đẹp cho phòng khách. Tầm thường, người ta thường chọn kích thước gạch theo quy mô căn phòng, ví như diện tích dưới 18m2 thì chọn lựa gạch ốp kích thước 300x300, nếu từ 18 - 36m2 thì chọn lựa gạch ốp kích thước 400 x 400, 300 x 600, còn từ 36m2 trở lên thì chọn lựa gạch ốp kích thước 200 x 400, 300 x 600.

Thực tiễn cho thấy kích thước gạch ốp tường sẽ có sự sai lệch nhỏ nhắn so với kích thước được ghi trên bao suy bì mà nhà đóng hộp đưa ra, thành ra, hãy cân nhắc tới sự sai số này để chọn lựa được số lượng gạch ốp thích hợp, đồng thời đo kích thước tường của phòng một cách chú ý và đúng đắn, nếu như kích thước không chẵn thì số lượng viên gạch cần tìm phải gia tăng khoảng 1% diện tích.

3. Thứ tự kiến tạo gạch ốp tường phòng khách

Chất lượng và tính thẩm mỹ của phòng khách chẳng phải dựa vào hoàn toàn tham gia việc chọn lựa những mẫu gạch ốp tường phòng khách đẹp mà còn được quyết định bởi công đoạn xây cất. Chính cho nên, cần đảm bảo tuân hành những nguyên tắc khoa học trong thời kỳ thi công gạch ốp tường phòng khách như sau:

- Những viên gạch cắt không được ốp ở khu vực trọng điểm hay gần cửa ra tham gia bởi đây là những địa điểm rất dễ bị nhận ra. Bởi thế, gạch cắt chỉ được dùng để ốp ở những nơi tắt thở tầm nhìn để bảo đảm bức tường đẹp hơn, không bị khuyết thiếu.

- Cần có cách thức xử lý chống thấm cho bề mặt tường cũng như bề mặt gạch ốp. Dù rằng không quá nghiêm trọng như phòng bếp hay nhà vệ sinh, thế nhưng những mẫu gạch ốp tường cho phòng khách vẫn phải đảm bảo độ hút nước lớn hơn 9%. Để khiến được nhân tố này, trước khi ốp gạch lên tường, hãy ngâm gạch nội địa khoảng một vài giờ đồng đại dương, đến khi gạch hút hết nước thì vớt ra để cho gạch se khô rồi mới bắt đầu ốp.

- Giả dụ “đốt cháy thời kỳ”, nghĩa là bỏ dở khâu ngâm gạch nội địa thì đến khi dùng để ốp tường, gạch sẽ mau bị bong tróc do hút nước trong khoảng trong vữa hoặc hút nước trong khoảng tường bên ngoài thấm vào trong. Lúc này, kết cấu bức tường nói riêng và toàn bộ ngôi nhà nói phổ biến sẽ bị xuống cấp hiểm nguy.

Hiện giờ, thị trường cung ứng những mẫu gạch ốp tường có thể tương hợp với cả 2 hình thức ốp là ốp truyền thống bằng vữa hoặc keo dán gạch. Tùy thuộc tham gia ngân sách cũng như đòi hỏi mà sử dụng cơ chế ốp thích hợp. Giả dụ ốp bằng vữa, hãy lưu ý tới tỷ trọng vữa trộn cũng như tỷ trọng trát lên bề mặt ốp.

Còn nếu sử dụng keo dán gạch thì đơn giản hơn và hiệu quả cũng cao hơn. Trong quá trình ốp, không dứt dùng búa cao su gỗ nhẹ lên bề mặt tường để đảm bảo gạch bám đều vào lớp vữa. Khoảng cách tốt nhất giữa 2 viên gạch ốp là trong khoảng 2-3mm.

Giả dụ bảo đảm vâng lệnh những nguyên tắc căn bản trên trong giai đoạn ốp gạch cho phòng khách, bảo đảm bạn sẽ sở hữu một phòng khách vừa thẩm mỹ, vừa chất lượng, góp phần nâng tầm trị giá không gian sống.

Lê Trinh/Tcxd.Việt Nam


Tham khảo thêm: váy ngủ nữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét