Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Vụ bé dại sơ sinh tử chiến ở Bắc Ninh: Bệnh viện 'sẽ rút kinh nghiệm'

“Các bác sĩ đã khiến đúng thứ tự nhưng tiên đoán không tốt, tại Bệnh viện cũng chưa xảy ra trường hợp như thế này nên nhận khuyết điểm, sau sự việc chúng tôi sẽ rút trải nghiệm” - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Từ Sơn cho biết.

Can dự tới sự việc mái ấm sản phụ Lê Thị T. (32 tuổi) đề đạt do sự tắc trách của Bệnh viện Đa khoa Trong khoảng Sơn (Bắc Ninh) dẫn đến con của sản phụ này tử chiến, chiều ngày 15/11, Bệnh viện Đa khoa Từ Sơn đã có buổi thông tin chính thức về sự việc.

Kíp trực chưa tiên lượng hết nguy cơ, bệnh viện sẽ rút kinh nghiệm

Vụ bé sơ sinh tử vong ở Bắc Ninh: Bệnh viện 'sẽ rút kinh nghiệm'

BV đa khoa Từ Sơn đã họp báo tin tức chính thức sự việc

Mua bán với báo chí, ông Tạ Như Đính (Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Trong khoảng Sơn) cho nhân thức, ngay sau khi xảy ra sự việc dẫn tới thai nhi tử vong, Hội đồng chuyên ngành Sở Y tế đã họp bàn với tổng thể kíp trực mổ.

Theo ông Đính, sau khi phân tích biển sơ bệnh án, biên bạn dạng họp hội đồng chuyên ngành sản phụ đã được đón tiếp khám, chẩn đoán, chỉ định làm cho các xét nghiệm và theo dõi tại khoa là đúng quy trình chuyên ngành.

"Chỉ định theo dõi đẻ thường là đúng vì sản phụ lúc trước đã đẻ thường, sản phụ được theo dõi tại phòng đẻ" - ông Đính nói. Đương nhiên, kíp trực đã không tiên đoán trước được hết các nguy cơ đối với thai nhi.

Theo đó, sản phụ Lê Thị Thu nhập viện lúc 14h ngày 3/11. Tới 2h sáng 5/11, sản phụ vỡ lẽ ối ra phổ quát, mái ấm báo nhân viên y tế và được khám ngay. Đến 4h45 bệnh nhân tỉnh, đau phổ biến vã mồ hôi, da xanh tái.

Đến hơn 5h lấy ra thai 1 bé gái nặng 3200g, trương lực cơ nhẽo, trắng trợt, được chuyển hồi sức lọt lòng tích cực sau 1 giờ không kết quả. Sản phụ sau khi lấy thai rau tử cung rộng, nhẽo, chảu máu phổ quát. Đã được xử trí thuốc tăng co, kích thích cơ học... sau mổ được truyền 4 doanh nghiệp máu cùng nhóm và 2 doanh nghiệp huyết tương, sau mổ bệnh nhân bất biến.

Vụ bé sơ sinh tử vong ở Bắc Ninh: Bệnh viện 'sẽ rút kinh nghiệm'

Ông Tạ Như Đính, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị thị trấn Trong khoảng Sơn

Giám đốc bệnh viện Đa khoa thị phố Từ Sơn cho biết thêm: Khi phẫu thuật lấy thai, thai kém, mẹ đờ tử cung chảy máu số đông, kíp trực đã xử lý cầm máu bằng phổ biến biện pháp nhưng không có kết quả, bởi thế chỉ định cắt tử cung bán phần để cứu mẹ là đúng.

Trong giai đoạn tập trung cứu sản phụ và thai nhi, bệnh viện chưa kịp thời giải thích rõ cho mái nhà trạng thái của mẹ và con. Hội đồng chuyên môn kiến nghị bệnh viện công ty họp rút trải nghiệm chuyên ngành, xây đắp ý tưởnrg tập huấn nâng cao trình độ chuyên ngành.

“Bệnh viện đã kiểm điểm, khiến rõ trách nhiệm từ chưng sĩ, kíp trực chú ý có giải pháp giải quyết đối với các cán bộ có liên quan đến công đoạn chăm sóc, theo dõi và điều trị sản phụ Lê Thị Thu. Sang tuần ủy quyền các phòng ban chuyên ngành khoa phòng lưu ý kỷ luật”, ông Đính nêu rõ.

Mái nhà yêu cầu đền bù 500.000 triệu đồng

Ông Đính cho nhân thức, sáng 7/11, ban chỉ đạo Bệnh viện đã làm việc với mái nhà sản phụ Thu. “Trong giai đoạn khiến cho việc bệnh viện đã phân tách, trình bày về quan niệm, hội đồng chuyên ngành kíp mổ đã giới thiệu. Sau đó mái ấm yêu cầu bệnh viện phải có bổn phận với sản phụ Thu, nhì là đền bù 500 triệu tiền việt”, ông Đính nói.

Theo ông Đính, sức khỏe của sản phụ Thu vẫn đang được các bác bỏ sĩ hăng hái điều trị nhanh nhất, về bồi thường thiệt hại, hiện Bệnh viện chưa thể tư vấn ngay được. Bệnh viện phải để ý, báo cáo cấp trên và hẹn sẽ lên tiếng sau.

Đại diện bệnh viện cũng cho biết, sau sự việc đã chuyển gia đình 20 triệu với mục đích cung cấp thuở đầu cho gia đình, thuốc thang huy động tối đa để sản phụ sớm khỏe.

Vụ bé sơ sinh tử vong ở Bắc Ninh: Bệnh viện 'sẽ rút kinh nghiệm'

Bà Ngô Thị Tân bà nội cháu tí hon kế lại sự việc

Can hệ đến thông tin mái ấm nghĩ là khi vào phòng mổ không thấy thai nhi, diện bệnh viện cho biết, phòng mổ được khử trùng nên không được phép cho quần chúng ra vào để bảo đảm bình an cho sản phụ.

“Sau mổ bắt đầu hồi sức em gầy trong vòng hơn 1 tiếng, kết quả không được nên đã báo lại với gia đình. Sản phụ lúc đó gây mê rồi nên sau mổ nói rằng không thấy con là chưa đúng”, vị đại diện này nói.

Trước đó, gia đình sản phụ Lê Thị Thu ở Trong khoảng Sơn (Bắc Ninh) đã gửi đơn thư đề đạt tới Sở Y tế Bắc Ninh tố các chưng sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Thị phố Trong khoảng Sơn tắc trách làm cho trẻ sơ sinh tử trận.

Trao đổi về sự việc này, bà Nguyễn Thanh Bình, Trưởng phòng nghiệp vụ y (Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh) xác nhận có sự việc trên ở Bệnh viện Đa khoa thị phố Từ Sơn (Bắc Ninh).

Bà Bình cho nhân thức thêm, chiều 5/11, sau khi Sở Y tế chiếm được đơn thư của gia đình sản phụ T. về sự việc trên, công ty này đã lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa thị thị trấn Trong khoảng Sơn họp để xác minh khiến rõ nội dung đơn thư mà mái nhà sản phụ T. phản ảnh. Theo bà Bình, Bệnh viện Đa khoa thị phường Từ Sơn đã gửi lên tiếng lúc đầu về sự việc lên Sở Y tế Bắc Ninh.


Có thể bạn quan tâm: váy ngủ gợi cảm tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét