Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Sau vụ học sinh Nhật ngộ độc, khách sạn New World bị phạt

UBND TP.HCM vừa có báo cáo gửi Thủ tướng kết quả kiểm tra, khiến rõ tin tức vụ việc có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm xảy ra trên chuyến bay Việt Nam Airlines từ TP.HCM đi Tokyo ngày 28/10 gần đây.

Rà soát an toàn vệ sinh thực phẩm tại nơi nghỉ ngơi New World cho thấy nơi nghỉ ngơi có giấy đủ điều kiện đủ điều kiện an toàn thực phẩm, xuất trình vừa đủ biển sơ về nguồn gốc hồ hết nguyên liệu thực phẩm.

Sau vụ học sinh Nhật ngộ độc, khách sạn New World bị phạt - Ảnh 1.

Lực lượng sinh viên được cấp cứu ở sân bay Narita. Ảnh: Asahi.

Tất nhiên, quá trình kiểm tra cũng phát hiện một số vi phạm, chi tiết: không phân biệt công cụ trong chế biến, không bảo quản bình an đối với thực phẩm tươi sống, thực phẩm đã qua đóng hộp; lưu mẫu không đủ theo menu.

Khách sạn này cũng không khai báo với tập đoàn tính năng sau khi hấp thụ thông tin về vụ việc có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm can hệ đoàn khách lưu trú và có sử dụng bữa tại nơi nghỉ ngơi.

Sau khi sự việc xảy ra, ngày 28/11, khách sạn đã gửi tổng thể 13 mẫu lưu phực phẩm phục vụ tiệc buffet sớm tối 27/10 tới Viện Pasteur TP.HCM để kiểm nghiệm. Trong khoảng ngày 24 đến 28/10 tại khách sạn không ghi kiếm được bất cứ sự cố nào khác can hệ đến vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hình như đó, qua kiểm tra nhà hàng Làng Việt, Chi cục Vệ sinh thực phẩm thị trấn phát hiện giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm của nhà hàng đã hết hạn. Nhà hàng này cũng chưa xuất trình đại dương sơ về duyên do chất liệu chế biến thực phẩm.

Một số sai phạm khác được thống kê trong công bố gửi Thủ tướng gồm: nhà vệ sinh còn nằm ở lối vào khu tiếp thực phẩm; chưa trang bị bồn rửa tay, xà phòng và khí cụ khiến khô tay viên chức; chưa có đủ phương tiện bảo quản công cụ thưởng thức sạch sẽ; cống rãnh chưa có hình thức vệ sinh định kỳ, còn ứ đọng rác; chưa phân biệt sống - chín trong bảo quản, sản xuất thực phẩm.

Rà soát Công ty TNHH MTV Suất ăn Hàng không vietnam, chi cục không phát hiện vi phạm can dự tới VSATTP.

Chi cục An ninh, VSATTP đô thị đã phạt nơi nghỉ ngơi New World 20 triệu tiền việt. Đối với nhà hàng Làng Việt, chi cục đang hoàn thành biển sơ và bắt đầu các giấy tờ để xử phạt vi phạm hành chính.

Hiện TP.HCM vẫn đang hy vọng kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP.HCM để có kết luận sau cùng về chất lượng thực phẩm được sử dụng để dịch vụ nhóm học sinh Nhật Bạn dạng.

Trước đó, theo báo Asahi của Nhật Bạn dạng, 34 sinh viên trung học của nước này khi trên chuyến bay của VNA từ TP.HCM về sân bay Narita (Tokyo) đã gặp mặt các triệu chứng của ngộ độc thực phẩm như nôn ói, đau bụng. Sau khi tàu bay hạ cánh tại phi trường Narita, các sinh viên đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra.

Tin tức cập nhật tới 18h ngày 31/10 trong khoảng trường trung học KOJO cho Tổ chức kinh doanh JTB tại Nhật Phiên bản, một phần kết quả rà soát sức khỏe của các học sinh cho thấy nhận thấy virus gây viêm trục đường ruột (Norovirus).

Trước sự việc trên, ngày 29/10, Thủ tướng đã chỉ đạo kiểm tra làm rõ thông tin vụ việc có tín hiệu ngộ độc thực phẩm xảy ra trên chuyến bay Vietnam Airlines từ TP.HCM đi Tokyo.


Đọc thêm: váy ngủ gợi cảm triumph

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét