Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Long An phải là một trong ba trọng điểm kinh tế của khu vực |

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi khiến cho việc với chỉ huy thức giấc Long An.

Một góc đô thị Tân An, tỉnh giấc Long An

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đòi hỏi thức giấc Long An tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng XII, các Quyết nghị của Quốc hội, Quyết nghị 01/NQ-CP của Chính phủ và Quyết nghị của Đại hội Đảng bộ thức giấc Long An lần thứ X, cố gắng xong xuôi vượt mức các tiêu chí, nhiệm vụ đề ra cho năm 2016, tạo bước phát triển mới cho những năm tiếp theo. Cùng với thị trấn Biển Chí Minh, thị trấn Cần Thơ, tỉnh Long An phải là một trong ba trọng tâm kinh tế của khu vực.

song song, Long An cần tập trung thực hiện tái cơ cấu kinh tế; chấp hành bỗng nhiên phá về phát hành nông nghiệp Áp dụng công nghệ cao, hình thành các vùng chuyên canh, xây dựng thương hiệu; hấp dẫn công ty đầu cơ tham gia địa bàn vùng quê, xây dựng hợp tác phố kiểu mới gắn với xây dựng vùng quê mới; tạo ra vườn ươm công nghiệp, khởi nghiệp, sản xuất doanh nghiệp. Thức giấc Long An phải phấn đấu tự phẳng phiu ngân sách vào năm 2018.

Dường như đó rà soát, yếu tố chỉnh, bổ sung các quy hoạch thích hợp với tình hình mới, nhất là quy hoạch liên lạc kết nối với thị trấn Đại dương Chí Minh, Hoa Phượng đỏ Long An và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long; thi hành hiệu quả các chương trình bỗng phá, tòa tháp trọng tâm gắn với quy hoạch, ý tưởnrg sản xuất kinh tế - phố hội. Đẩy mạnh hợp tác giữa các địa phương trong vùng để sản xuất các item hàng hóa chủ lực, hình thành các vùng chế biến dồn vào một chỗ, quy mô lớn theo chuỗi trị giá. Huy động, sử dụng các nguồn lực cho đầu tư kết cấu cơ sở bằng các cách thức đầu tư thích hợp; phối hợp với đô thị Hồ Chí Minh để cùng đầu cơ kết nối các trục giao thông với vùng và cả nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đòi hỏi thức giấc Long An khai triển quyết liệt Chiến lược hành động của Thức giấc thực hiện các Nghị quyết số 19, 35, 60 của Chính phủ về cải thiện môi trường đầu cơ kinh doanh, nâng cao năng lực khó khăn, tạo mọi nhân tố kiện dễ dàng và cung cấp tạo ra công ty, đẩy nhanh thi hành và giải ngân vốn đầu cơ công; tập trung lãnh đạo tháo gỡ gian nan, cung cấp, giúp cho các doanh nghiệp để thúc đẩy sản xuất đóng gói, kinh doanh, khuyến khích thành lập công ty để khởi nghiệp, tăng nhanh lôi cuốn công ty trong nước và vốn FDI đầu cơ, kinh doanh trên địa bàn, khác biệt là trong ngành nông, lâm, thủy sản ứng dụng kĩ nghệ cao.

Tiếp tục củng cố nâng cao chất lượng giáo dục và huấn luyện ở các cấp, bậc học; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng đòi hỏi phát hành, đẩy mạnh tập huấn nghề cho các cấp công nghệ, dịch vụ để giảm tỷ lệ công huân trong nông nghiệp, vùng quê. Để ý y tế ngừa, giữ vững môi trường và VSATTP. Vận động các nguồn lực xã hội để thực hiện chế độ an sinh thị trấn hội, cách thức, chế độ phố hội đối với người có công, đối tượng bảo trợ phường hội và hộ có điều kiện kinh tế eo hẹp.

Thức giấc Long An cũng cần đẩy mạnh cải cách hành chính, đẩy mạnh thi hành dịch vụ công online, bảo đảm công khai minh bạch; xây đắp chính quyền kiến tạo, sản xuất, liêm chính, dịch vụ người dân và công ty. Giữ vững độc lập biên giới và làm tốt công việc chống buôn lậu trên tuyến biên thuỳ, nhất là buôn lậu thuốc lá; bảo đảm bình yên chính trị, chơ vơ tự an ninh phố hội.

* Trong 9 04 tuần đầu năm 2016, kinh tế - phường hội của Tỉnh Long An tiếp diễn tạo ra, trị giá sản xuất công nghiệp tăng 15,1%; thu ngân sách nhà nước tăng 11%; năng lực khó khăn và không gian đầu tư trên địa bàn được cải thiện, lôi cuốn được 92 công trình FDI với số vốn đầu tư đăng ký mới và ngày càng tăng 628 triệu USD; các khu kĩ nghệ, cụm công nghiệp trên khu vực hoạt động có hiệu quả.

Các ngành nghề văn hóa, phường hội, giáo dục và đào tạo, y tế dự phòng, công huân, việc khiến, chính sách an sinh thị trấn hội được thân mật và chấp hành tốt; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn dưới 2,5%; đời sống vật chất ý thức dân chúng dần dần được nâng cao. Canh tân hành chính được tăng mạnh gắn với tập trung sắp xếp, kiện toàn doanh nghiệp cán bộ và bộ máy hành chính (năm 2015 chỉ số cải cách hành chính của thức giấc Long An xếp thứ 9/63 thức giấc, thị trấn cả nước; xếp thứ 2/13 thức giấc, thị trấn vùng đồng bằng sông Cửu Long). Bình an chính trị và trơ trọi tự bình an thị trấn hội được đảm bảo.

Tất nhiên, kinh tế - thị trấn hội của tỉnh vẫn còn một vài hạn dè bỉu, gian truân: Hạn hán, thâm nhập mặn đã ảnh hưởng lớn đến đóng chai và sinh hoạt của quần chúng. #; chưa lôi cuốn được các tập đoàn kinh tế mạnh, có công nghiệp cao; cơ sở vật chất giao thông chưa phát huy hiệu quả kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam...


Theo Minh Hiển/Baochinhphu.vn


Xem nhiều hơn: váy ngủ hà nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét