Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Tại sao Trung Quốc quyết thâu tóm hoạt động mua bán chứng khoán Chicago?

(Nguồn vốn) - Thị trường chứng khoán của TQ ở nước ngoài mới niêm yết được các chứng khoán xác định trị giá tính bằng đồng CNY. Chiếm hữu CHX vì yêu cầu đó.

Theo giới truyền thông và giới đầu tư quốc tế, Trung Quốc được cho là đang cố gắng thực hiện chiến lược chiếm hữu Sàn Đàm phán Chứng khoán Chicago (CHX) của nước Mỹ.

Theo thông tin của báo Nikkei Asian Review ngày 20/9 thì Tập đoàn Trùng Khánh Casin Enterprise của China (CCEG) là công ty nhập cuộc đấu thầu việc chuyển nhượng quyền sở hữu CHX.

Hoạt động mua bán Chứng khoán Chicago được xây dựng tham gia năm 1882. Hiện có khoảng 8.300 loại cũ kĩ phiếu và các chứng chỉ quỹ được niêm yết, đàm phán tại CHX.  Hoạt động mua bán Chứng khoán Chicago là một sàn giao dịch chứng khoán có diện tích rất bé bỏng, CHX chỉ giải quyết ít hơn 1% lượng giao dịch chứng khoán tại Hoa Kỳ.

Tai sao Trung Quoc quyet thau tom thi truong chung khoan Chicago?
Việc sở hữu Sàn Đàm phán Chứng khoán Chicago là một bước đi cần thiết trong kế hoạch thẩm thấu vào kinh tế toàn cầu của Bắc Kinh. Ảnh : Internet

Dĩ nhiên, Nikkei Asian Review cho biết đã có 45 thành viên Quốc hội Mỹ cùng viết bình thường một bức thư phản đối chính quyền Mỹ cho phép một đơn vị kinh tế tài chính Trung Quốc đấu thầu sở hữu CHX vì khiếp sợ sự thâm nhập của nước ngoài vào kinh tế Mỹ.

Các nhà lập pháp Mỹ nghĩ rằng việc CCEG chiếm hữu CHX sẽ đặt ra rủi ro cho an ninh tổ quốc và doanh nghiệp Mỹ.

Song ông John Kerin, Chủ toạ kiêm Giám đốc điều hành của CHX cho biết, theo thông tin trong khoảng Ủy ban Chứng khoán, hối đoái và đầu cơ nước ngoài của Hoa Kỳ (CFIUS) rộng rãi khả năng việc đấu thầu sẽ sớm được quyết định , có thể vào cuối năm 2016. Bởi theo ông Kerin thì phân khúc của CHX tương đối nhỏ nên không thành vấn đề với CFIUS.

Tương tự là việc TQuốc lần trước tiên chiếm hữu một đại lý phân phối chứng khoán ở nước ngoài sẽ có cơ hội biến thành thực tế và cũng lần trước tiên một sàn chứng khoán Mỹ được chuyển sở hữu chủ cho người Trung Quốc. Trong khoảng khi vụ việc được tin tức đa dạng, dư luận và giới đầu cơ luôn đặt thắc mắc: mục đích của China trong việc sở hữu CHX là gì?

Cung cấp việc ngày càng tăng dùng đồng quần chúng tệ (CNY) ở nước ngoài


Xem thêm: váy ngủ gợi cảm giá rẻ tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét