Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Đà Nẵng sẽ xây bệnh viện khác biệt cho người nghiện ma túy

Trước trạng thái tù nhân ma túy gia tăng, cốt truyện phức tạp với hàng loạt vụ làm thịt người do các đối tượng “ngáo đá” gây ra, ngày 12-11, Chủ toạ UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chủ trì hội nghị với các tập đoàn, ban nghành để bàn cách thức đối phó.

“Thành phố đáng sống” lo nạn ma túy

Đại tá Nguyễn Văn Chính, Phó Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng cho nhân thức, hiện địa phương này có hơn 3.016 người nghiện, người dùng phi pháp chất ma túy, tăng hơn 1.128 người so với cùng thời gian năm 2014.

Tội phạm ma túy tại đô thị Đà Nẵng đang cốt truyện phức hợp và ngày càng tăng gây ra nhiều lo âu. (Ảnh: AN)

“Tình hình người nghiện, người dùng trái phép chất ma túy trên địa bàn thành phố cốt truyện phức hợp. Phần đông là tuổi teen đang trong độ tuổi học tập, công phu nên kỹ năng giữ vững hành vi và kiếm được thức hạn chế nhạo, dẫn tới lối hành xử hung tợn, gây nên những vụ cố ý gây thương tích, làm thịt người” ông Chính nói.

(GDVN) - Từng rộng rãi năm xông pha giữa sóng biển Hoàng Sa, Trường Sa để đánh bắt, bảo vệ độc lập hồ đảo, nhì ngư gia được xét chọn là công dân tiêu biểu của Đà Nẵng.

Cũng theo Đại tá Chính, ví như không có biện pháp quản lý, kiểm soát nghiêm ngặt người nghiện sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng xấu tới tình hình bình an trơ thổ địa tự. Trong đó, đáng báo động là thiên hướng dùng ma túy tổng hợp, ma túy dạng đá tạo ra ảo giác mạnh, kéo dài.

Tất nhiên, theo các tổ chức tác dụng thì việc doanh nghiệp cai nghiện và quản lý sau cai vẫn còn phổ quát hạn dè bỉu. Số người đạt yêu cầu cai nghiện tự nguyện dồn vào một chỗ tại Trọng tâm 05-06 còn ít (chỉ chiếm 8,5% so với đối tượng đưa vào Trọng điểm để cai nghiện).

 Đa số các đối tượng đưa tham gia đây có phổ thông tiền án, tiền sự nên vẫn còn tính côn đồ, hung tợn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bất ổn.

Xây dựng “bệnh viện đặc biệt”

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho rằng, việc đưa mục tiêu không có tội phạm và tệ nạn xã hội tham gia xét thi đua cho tổ dân xã, gia đình văn hóa đã tạo ra những "công bố láo", không chân thực.

(GDVN) - Đó là yêu cầu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại phiên bản báo cáo: “kết luận của Thủ tướng tại buổi khiến cho việc với chỉ huy TP.Đà Nẵng”.

Ông Thơ yêu cầu các thị trấn, thị trấn mạnh tay tranh đấu để bài trừ tệ nạn ma túy, khiến cho sạch sẽ địa bàn. "Khi phát hiện người nghiện hoặc tụ điểm ma túy thì phải triệt hạ ngay, không để kéo dài. Càng nhận thấy đa dạng, xử lý phổ biến thì tệ nạn sẽ giảm đi. Đừng ru ngủ bằng các con số thông báo “đẹp” để đạt danh hiệu này nọ”, ông Thơ nói.

“Hiến kế” cho thị trấn dẹp nạn ma túy và xử lý người nghiện, Đại tá Nai lưng Phước Hương, Trưởng Công an thị xã Hải Châu nói: “Người nghiện ma túy phải được xem là những bệnh nhân “đặc biệt”. Bởi thế, cần thiết phải thiết kế một bệnh viện khác lạ để chữa và yếu tố trị cho bệnh nhân ma túy”.

Ông Thơ cho nhân thức, ý tưởng này rất hấp dẫn và sẽ sớm xây đắp bệnh viện ma túy. Bên cạnh, Sở công tích thương binh và xã hội phối thích hợp với công an sớm xong xuôi phần mềm kiểm tra, thống kê người nghiện, người dùng ma túy. Từ các tin tức, tài liệu tích lũy được sẽ có biện pháp quản lý hiệu quả.

Trung tâm cai nghiện 05-06 cũng được lưu ý mở rộng nhằm điều hành hiệu quả, bình an, giảm thiểu trạng thái gây rối, trốn số đông như đã xảy ra ở một số địa phương.


Đọc thêm: tin tức nhanh về biển đông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét