Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ tối đa cho kỳ thi đại học

Kỳ thi bắt đầu trong khoảng 8 giờ 30 phút (giờ địa phương) và kéo dài đến 17 giờ 40 phút, trong đó bao gồm giờ ăn trưa và nghỉ giải lao. Thí sinh khiến cho bài thi trắc nghiệm cho các môn tiếng Hàn, tiếng Anh, công nghệ tự nhiên và phố hội cùng một ngoại ngữ khác.

Khác lạ kể trong khoảng năm nay, đông đảo thí sinh phải làm bài thi môn lịch sử Hàn Quốc riêng biệt trong thời gian thi môn kỹ thuật tự nhiên và phường hội.

Hồi tháng 3.2016, Bộ Giáo dục Hàn Quốc thông báo môn lịch sử Hàn Quốc sẽ trở thành môn thi yêu cầu trong kỳ thì đại học năm nay ở nước này. Khi đó, phe ủng hộ lập luận rằng việc buộc phải thí sinh khiến cho bài thi môn lịch sử nhằm nhấn mạnh sự cần thiết của việc nâng cao “ý thức dân tộc” chuẩn y giáo dục lịch sử, trong khi phe phản đối chỉ trích động thái mới chỉ làm cho ngày càng tăng gánh nặng cho sinh viên, theo tờ The Korea Herald.

Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ tối đa cho kỳ thi đại học - ảnh 2Một thí sinh dự kỳ thi đại học quốc gia ở Hàn Quốc ngày 17.11 - Ảnh: Reuters

Thi tham gia đại học ở Hàn Quốc được xem là nhân tố quyết định cho sự nghiệp tương lai của sinh viên nước này. Các thí sinh thường găng vì sự cạnh tranh quyết liệt của kỳ thi cũng như sức ép từ mái nhà.

Nhằm giúp thí sinh giảm bao tay và bảo đảm kỳ thi diễn ra trót lọt, cũng như các năm trước, chính phủ Hàn Quốc đã vận dụng phổ quát giải pháp giữ vững lưu thông và chống tiếng ồn tại 1.183 vị trí thi trên toàn quốc.

Theo đó, các tàu điện ngầm và xe lửa ở thủ đô Seoul mở rộng dịch vụ giờ cao điểm thêm 2 giờ để hỗ trợ tất các thí sinh tới phòng thi đúng giờ. Các hoạt động ô tô buýt cũng được mở mang để dịch vụ thí sinh.

Thị trường chứng khoán, các văn phòng chính quyền và đơn vị thì mở màn hoạt động trễ hơn ngày thường một giờ đồng đại dương để giữ con đường phố thông thoáng cho thí sinh.

Cảnh sát Giang sơn Hàn Quốc cũng huy động 14.000 viên chức để hỗ trợ Bộ Giáo dục tổ chức kỳ thi chiến thắng và chuẩn bị dùng xe mô tô hoặc xe tuần tra đưa những thí sinh có ý định đến điểm thi.

Để chặn đứng nạn gian lậu, các thí sinh bị cấm mang vào bàn thi những trang bị điện tử như điện thoại thiết bị cầm tay, máy ảnh công nghệ số, máy tính, laptop lanh lợi…

Kết quả thi sẽ được lên tiếng đến từng thí sinh vào ngày 7.12, theo Bộ Giáo dục Hàn Quốc.

Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ tối đa cho kỳ thi đại học - ảnh 4

tin liên quan

Rộng rãi đại học sẽ đơn vị kỳ thi riêng

Với dự thảo cách thức thi năm 2017 của Bộ GD-ĐT - giao kỳ thi THPT về cho các địa phương, lãnh đạo phổ thông trường ĐH cho biết có thể sẽ tổ chức kỳ thi riêng để xét tuyển.


Văn Khoa


Xem thêm: váy ngủ gợi cảm triumph

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét