Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Colmar ngôi làng cổ kính nhất nước Pháp |

(Xây dựng) - Colmar nằm bên dòng sông Lauch thơ mộng, nơi đây được mệnh danh là một trong những ngôi làng đẹp nhất nước Pháp. Kiến trúc của những ngôi nhà cổ truyền hòa quyện với phong cảnh thanh bình chính là điểm khác biệt làm du khách trên khắp quả đât đổ về hàng năm.


Colmar mơ mộng với những ô cửa đều nhau rộng rãi màu sắc.

Colmar có quy mô hơn 66km2 với những ngôi nhà được xây dựng từ gỗ có những ô cửa sổ vuông đều nhau thẳng tắp. Rất nhiều những ban công ở đây được người dân trồng hoa nở quanh co năm làm cho ngôi làng trở nên vô cùng lãng mạn.


Hoa nở dọc hai bên bờ sông. Colmar được du khách đặt tên “tiểu Venice” trong lòng nước Pháp.

Nơi đây từng là vị trí được hoàng đế Charles III (Charles the Fat) chọn lựa khiến nơi để đơn vị các buổi ăn kiêng. Có một điều rất đặc biệt, trong thế chiến thứ 2, phần đông khu vực lân cận Colmar bị tiêu diệt cục bộ bởi những đợt ném bom, nhưng riêng ngôi làng Colmar vẫn được giữ nguyên lành.

Những ngôi nhà ở đây được xây đắp từ thế kỷ 14 mang phong cách kiến trúc cổ hủ Gothic với những mái vòm nhọn mang đậm dấu ấn đẳng cấp kiến trúc của Đức.


Colmar có lối kiến trúc cổ đại trầm tư mặc tưởng.

Đến thăm Colmar, du khách thường chìm ngập trong nét trầm tư của những kiến trúc nên thơ và lối sống lừ đừ chãi của người dân sống ở ngôi làng. Ngoài ra du khách còn được tận hưởng những món ăn đặng trưng và những vũ điệu huyền hoặc đầy nhộn nhịp. Colmar còn được biết đến là vùng trồng nho nhiều người biết đến ở Pháp.


Lối kiến trúc nên thơ tạo nên sức hấp dẫn với du khách.


Những tia nắng ấm chứa chan Colmar.

Hạ Ly - Ảnh: Internet


Có thể bạn quan tâm: váy ngủ winny 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét