Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Trung Quốc tăng mạnh chế tạo điện từ đốt rác thải

 Để giải quyết tình trạng rác thải chồng chất, Chính phủ Trung Quốc hiện đang tăng cường tăng trưởng các nhà máy chế tạo điện từ đốt rác thải.

 

Nhà xưởng gia công điện ở đô thị Ngô Giang, từng ngày đón hàng trăm lượt xe tải chở rác đến đây. 1.500 tấn rác được đem đốt để phục vụ 500.000 Kwh điện, phần nhiều khí thải độc hại đều bị loại bỏ. Mô hình này đang được coi là lựa chọn vĩnh viễn cho nghề điện Trung Quốc.

 

"Nhà máy chúng tôi đã có hơn 200 nhà xưởng, từng ngày đốt hơn 200.000 tấn chất thải. Với tốc độ này, tôi dự đoán trong vòng 20 năm đến, các nhà máy chế tạo điện từ rác thải sẽ là tuyển lựa hàng đầu do đây là cách tận dụng tốt các nguồn khoáng sản, không gây hại và giảm được lượng rác thải" - Phó Chủ toạ Hiệp hội Che chắn môi trường Everbright san sẻ.

 

Ngoài ra, tiêu chí này sẽ phải đối mặt với không ít gian nan, đặc biệt là sự bồn chồn của tập thể về những tiêu chuẩn bình an của các nhà xưởng. Ngoài ra, có quan điểm cho rằng, việc khuyến khích đốt rác sẽ tương tác đến một hoạt động mang tính vững bền khác là tái chế rác thải.

 

Để các dự án gia công điện từ rác vững chắc hơn và đạt bình an hơn, các chuyên gia khuyến cáo, chẳng thể mãi phụ thuộc trợ giá của Chính phủ, nhưng mà phải sớm tìm ra các nguồn đầu tư mới. Tuy vậy, Chính phủ Trung Quốc cũng cần thăng bằng giữa việc đốt rác và tái chế rác, để làm sao đáp ứng được hiệu quả môi trường cao nhất thị trường Hà Nội.


Tham khảo thêm: sản xuất vỏ tủ điện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét