Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Tạo những lề thói để kiểm soát an ninh cổ họng trong mùa đông

Đau họng là bệnh mà đa dạng người dễ bận bịu phải tham gia mùa đông. Bởi vậy để phòng và trị đau họng, bạn nên có vài lề thói để bảo vệ cổ hủ họng của chính mình.

Tạo những lề thói để bảo vệ cổ lỗ họng trong mùa đông 

Giữ ấm thân thể

Ngoài cội nguồn là do virut thì thời tiết lạnh cũng là một cội nguồn dễ dẫn đến đau, viêm họng.

Nhiệt độ thấp kèm với độ ẩm cao khiến cơ thể rất dễ bị cảm lạnh dẫn đến viêm họng, viêm nhiễm các xoang. Giữ ấm cho thân thể bằng cách thức mặc quần áo đủ ấm; ăn uống nóng.

Khi có việc ra ngoài con đường, nên hạn giễu cợt xúc tiếp không khí lạnh bằng việc đeo khẩu trang, vừa có tính năng ngăn đề phòng bụi bẩn vừa có công dụng ủ ấm cho tuyến phố hô hấp trên. Giữ ấm cho tai cũng rất cần thiết.

Súc miệng bằng nước ấm

Hàng ngày, hãy súc miệng bằng nước muối ấm để tẩy sạch cũ rích họng và miệng, giúp bảo vệ cổ lỗ họng trước nguy cơ nhiễm khuẩn. Pha nước muối ấm để súc cũ kĩ họng theo công thức một thìa muối với 250ml nước chín. Một ngày nên súc miệng 3-5 lần tham gia mỗi tối, trước khi đi ngủ và sau khi tấn công răng. Lề thói này cũng giúp bạn trị viêm họng, khiến giảm cảm giác đau rát họng.

 tao-nhung-thoi-quen-de-bao-ve-co-hong-trong-mua-dong--giadinhvietnam.com 1

Súc miệng bằng nước muối ấm để tẩy sạch sẽ cổ hủ họng và miệng, giúp bảo kê cũ rích họng trước nguy cơ nhiễm khuẩn

Sử dụng đồ uống nóng

Uống đồ hot tham gia mùa đông là một bí quyết hiệu quả để trị viêm họng, đau họng. Uống nước ấm hoặc có thể nấu một vài loại nước tốt cho cổ hủ họng để uống như: trà mật ong, nước vỏ xoài, nước bột nghệ.

Có thể pha nước vỏ xoài bằng bí quyết pha 10ml nước vỏ xoài với 125ml nước chín đun sôi để nguội và súc miệng hàng ngày. Nước bột nghệ cũng vô cùng đơn giản: muối pha với 1/2 cốc nước hot thêm nửa thìa bột nghệ rồi quấy đều và uống ngày một lần.

 tao-nhung-thoi-quen-de-bao-ve-co-hong-trong-mua-dong--giadinhvietnam.com 2

Uống đồ nóng tham gia mùa đông là một phương pháp hiệu quả để trị viêm họng, đau họng

Đun một thìa bột quế, 1 cốc nước sau đó thêm một tẹo hạt tiêu và một thìa mật ong, bạn cũng có thể tạo ra một loại nước uống giúp giải quyết viêm họng, đau họng.

Hạn chế các loại khói

Bụi, khói thuốc, khí thải… cũng là một trong những tác nhân gây đau họng. Không những thế, khói thuốc và bụi còn làm cho bệnh đau họng trở nên nặng hơn. Chính vì thế, khi ra tuyến phố nên để ý đeo khẩu trang, giảm thiểu hút thuốc và tránh những nơi có khói thuốc lá.

 tao-nhung-thoi-quen-de-bao-ve-co-hong-trong-mua-dong--giadinhvietnam.com 3

Khi ra con đường nên chú ý đeo khẩu trang, giảm thiểu hút thuốc và tránh những nơi có khói thuốc lá

Vệ sinh răng miệng tinh khiết

Việc vệ sinh răng miệng không sạch sẽ cũng dễ dẫn đến vi khuẩn phát sinh làm cho bạn đau họng. không chỉ vệ sinh răng miệng, bàn chải tấn công răng cũng cần được vệ sinh thường xuyên bằng phương pháp ngâm tham gia nước ấm trước khi tấn công răng vào buổi sáng để loại bỏ những loại vi khuẩn bám trên bàn chải.

Ngoài những nhân tố trên thì bạn nên thưởng thức toàn diện dinh dưỡng để tăng sức đề kháng của thân thể.

>> Những loại rau củ giúp mắt sáng

P.V 


Xem thêm: tin tức nhanh thế giới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét