Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Máy tính bảng 'cục gạch' ở vn vẫn bán nhanh như iPhone 7

Ít công dụng, màn hình bé nhưng laptop cơ bản ở vn vẫn bán được tốt, dòng vật phẩm feature-phone vẫn chưa "chết" như phổ biến người nghĩ.

Điện thoại thông minh đang trong thời kỳ thay thế cho máy tính bảng cơ bản (feature phone), sản phẩm mà công chúng thường gọi là "cục gạch" vì kiến tạo dạng thanh truyền thống với màn hình nhỏ tuổi, có bàn phím số và ít công dụng.

Trong nhì năm quay về đây, kiểu dáng của điện thoại căn bản càng ngày càng bị thu nhỏ và không còn được các hãng lớn xem xét.

Không còn nhiều điện thoại feature-phone mới ra mắt giống như smartphone.

Không còn nhiều điện thoại feature-phone mới công bố giống như điện thoại thông minh.

Ở phổ biến siêu thị ở Thủ đô và TP HCM, toàn thể laptop mới được trình bày là smartphone còn laptop căn bản không còn xuất hiện. Trên kệ một hệ thống bán lẻ lớn trong nước, laptop căn bản cũng chiếm hữu chưa đến 10% số điện thoại giới thiệu. Nhãn hàng đáng lưu ý không còn phổ biến, chỉ còn Nokia, Samsung hay Philips kế bên đa phần là các nhãn hiệu Việt như FPT Mobile, Mobiistar hay Masstel.

Trong vòng một, nhì năm trở lại đây, phân khúc điện thoại thông minh ở vietnam vững mạnh tốt. Giá sàn của điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành ngày một rẻ. Giờ cũng không hiếm smartphone Android có giá niêm yết dưới 1 triệu đồng, chỉ tương đương với các dòng máy tính bảng cơ bản. 

Dù lép vế về kiểu dáng, máy tính bảng "cục gạch" ở Việt Nam vẫn còn bán rất chạy. Thảo Lê, điều hành, chuỗi hệ thống Hoàng Hà Mobile cho nhân thức, thu nhập và lãi khiêm tốn nhưng tính về số lượng tung ra, trong nhì 04 tuần cách đây không lâu, doanh số điện thoại căn bản nhị tháng vừa qua còn phổ quát hơn cả iPhone 7 và 7 Plus, các smartphone hàng hot trên thị trường. 

Một mẫu điện thoại cơ bản giá hơn 800.000 đồng vừa được Nokia giới thiệu gần đây ở Việt Nam.

Một mẫu máy tính bảng cơ bản giá hơn 800.000 đồng vừa được Nokia trưng bày cách đây không lâu ở Việt Nam.

Theo thống kê trong khoảng hãng nghiên cứu hoạt động mua bán GfK trong vòng một năm quay về đây, số tiền thu về từ việc bán sản phẩm bán smartphone ở Việt Nam đã vượt qua laptop cơ bản, nhưng sự đổi mới chưa đáng kể. Thậm chí, thị phần của feature phone chưa bốn tuần nào xuống dưới 40%, mức thấp nhất vẫn còn 42,7%.

Tại nhị hoạt động mua bán lớn ở Thủ đô và TP HCM, số tiền thu về từ việc bán sản phẩm bán ra của những mẫu điện thoại "cục gạch" như Nokia 105 hay Philips E105 có lúc vẫn lên đến một số nghìn chiếc mỗi tuần, doanh thu không phải thua kém những dòng smartphone bán chạy nhất.

Theo chị Thảo, nguyên do khiến feature phone ở vn vẫn bán tốt là vật phẩm vẫn được ưa thích phổ biến ở các thức giấc và khu vực nông thôn. Ngoài ra đó, ở các thị trấn lớn, người mua cũng còn phổ biến với ý định dùng làm cho máy điện thoại thứ hai, dùng song song với smartphone. Tí hon gọn, giá rẻ nhưng pin dài lâu ngày vẫn là điểm mà điện thoại thông minh chưa thể thay thế được laptop "cục gạch".

Giả dụ tính riêng điện thoại thông minh, thị phần Microsoft (hay Nokia) ở vietnam thời điểm qua rớt mạnh xuống tới mức không đủ để lên tiếng. Nhưng khi tính gộp tầm thường cả điện thoại căn bản, đây vẫn là nhãn hàng lớn thứ ba ở thị trường Việt Nam bây giờ. Một số nhãn hiệu Việt như Mobiistar hay Masstel cũng phụ thuộc feature phone để có được thị phần cao ở thị trường điện thoại trong nước.

Nguồn: sohoa.vnexpress.net


Tham khảo thêm: váy ngủ tiếng anh là g

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét