Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Hố chôn liệt sĩ số đông, các hài cốt chồng lên nhau: Đã tậu được 10 hài cốt

Như Thanh Niên thông tin, trong thời kỳ xây dựng trục đường ống nước sạch sẽ ở đô thị Chư Ty, H.Đức Cơ (Gia Lai), hàng ngũ chức năng đã phát hiện một hố chôn cộng đồng, trong đó có rộng rãi hiện vật là trang bị, quân dụng của quân giải phóng.

Vụ việc được nhanh chóng báo lên cấp trên và thức giấc Gia Lai đã chỉ huy tạm xong xuôi kiến tạo con đường nước, cử lực lượng đơn vị khai quật hố chôn cộng đồng này.

Những ngày qua, lực lượng kiếm tìm bắt đầu đào sâu xuống hố chôn liệt sĩ số đông và mở mang phạm vi để tìm kiếm.

Hiện đã có 10 hài cốt liệt sĩ được mua thấy và đang được quàn tại Nhà quản trang của Nghĩa địa liệt sĩ Đức Cơ. Nhiều hiện vật được mua thấy như: tăng, dù, bi đông, đạn, thuốc thuốc tây, dép cao su…

Hố chôn liệt sĩ tập thể, các hài cốt chồng lên nhau: Đã tìm được 10 hài cốt - ảnh 1

Đại tá Nguyễn Hồng Xuân kiểm tra các di vật của liệt sĩ tại hố chôn cộng đồng Ảnh: È Hiếu

“Hiện công tác tra cứu vẫn đang được tiến hành. Chúng tôi cũng đã liên lạc với Hội cựu chiến binh Gia Lai và câu kết với thông tin của các gia đình có liệt sĩ biến mất, mong tìm được dắt mối về các liệt sĩ trong hố chôn số đông này. Chúng tôi hiện chỉ có tin tức xác định những liệt sĩ này hy sinh trong thời chống Mỹ. Công việc khai quật, kiếm tìm tại hố chôn đồng đội này tới nay kết thúc”, đại tá Xuân nói. 

Dự kiến chiều mai, 20.9, H.Đức Cơ sẽ doanh nghiệp lễ tróc nã điệu, chôn cất các hài cốt liệt sĩ vừa tậu được tại Nghĩa địa liệt sĩ Đức Cơ. Đây là nơi chôn cất gần 2.000 hài cốt liệt sĩ, trong đó phần lớn hy sinh trong công đoạn khiến nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, hiện vẫn chưa xác định được tính danh. Hố chôn liệt sĩ tập thể, các hài cốt chồng lên nhau: Đã tìm được 10 hài cốt - ảnh 2

tin liên quan

Phát hiện hố chôn liệt sĩ tập thể, các hài cốt bị chôn chồng lên nhau

Hàng ngũ công dụng thức giấc Gia Lai khai quật được 9 hài cốt liệt sĩ trong một hố chôn cộng đồng bên Quốc lộ 19B, thuộc tổ dân phố 6, thành phố Chư Ty, H.Đức Cơ (Gia Lai).

Trằn Hiếu


Có thể bạn quan tâm: váy ngủ gợi cảm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét