Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Tiết lộ giây lát quyết định của MH370 trước khi bặt tăm

(Công lý) - Ngày 2/11, Cục Bình an Liên lạc Australia (ATSB) đã thông báo báo cáo mới nhất, trong đó diễn tả chi tiết “phút giây quyết định” trước khi chiếc MH370 bặt tăm bí hiểm hơn hai năm về trước.

Tiết lộ

Một mảnh tan vỡ của chiếc MH370

Theo CNN, phiên bản báo cáo được báo cáo trong ngày trước tiên của Hội nghị các chuyên gia quốc tế đơn vị tại Canberra (Australia) nhằm đưa ra quyết định tiếp tục hay dừng kiếm tìm chiếc MH370.

Hơn nhì năm về trước, ngày 8/3/2014, chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bặt tăm trên đường trong khoảng Kuala Lumpur (Malaysia) sang Bắc Kinh (TQuốc) cùng với tổng thể 239 người, trong đó có 12 thành viên phi hành đoàn.

Qua phân tích mảnh vỡ lẽ từ phần cánh tà của phi cơ, có thân xác định Boeing 777 đã “không ở trong tư thế hạ cánh” trước khi biến mất, CNN cho nhân thức.

Chi tiết, ông Peter Foley - trưởng đội ngũ kiếm tìm của ATSB lý giải, với phần tà cánh máy bay tậu thấy ở Tanzania, có thể thấy rằng, nó không được thành lập ra trước khi tách khỏi phi cơ (khi mà phi công thường thành lập phần cánh này ra trước khi hạ cánh).

Cũng theo thông báo, phân tích bổ sung dữ liệu vệ tinh và tàu bay thích hợp với giả định tham gia thời gian sau cuối, MH370 đang bay cao và lao xuống với tốc độ nhanh. Mô hình của ASTB cho thấy, tàu bay đã lộn vòng và lao xuống với vận tốc khoảng 457 km/h.

Lên tiếng cũng tiết lộ một cụ thể đáng lưu ý khác. Máy bay có thể đã bị mất giữ vững và lao xuống biển ở “cơ chế lái không người điều khiển” và xoay vòng lúc hết nhiên liệu, CNN dẫn lời chuyên gia hàng không Geoffrey Thomas.

Theo các dò la viên, MH370 đã không gửi tín hiệu liên lạc trước khi biến mất, và như vậy có thể khi ấy không có phi công cầm lái. Giả định này càng được củng cố với chi tiết phần cánh tà tàu bay được tậu thấy ở tận Tanzania vẫn còn nguyên.

Việc kiếm tìm MH370 đã được bắt đầu trên một khu vực rộng 110.000 km2 ở vùng hồ Nam Thái Bình Dương. Với 20 vật thể được sắm thấy nghi là của MH370, các thăm dò viên xác thực chỉ có 3 mảnh tan vỡ có kĩ năng là của chiếc máy bay bất hạnh này, trong đó có phần tà cánh tìm thấy ở Tanzania tham gia 04 tuần 6 như đã nói ở trên.

Hồi cuối tháng 10/2016, các điều tra viên cho biết đã phải hoãn lại cuộc tìm kiếm dưới nước do thời tiết ở khu vực Ấn Độ Dương không dễ dàng.


Xem nhiều hơn: váy ngủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét