Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Tâm thế chủ động trước kỳ thi THPT non sông 2017

Thời gian này, số đông các trường THPT đều sắp có phương án thi THPT non sông năm 2017 với tâm thế chủ động và sớm có giải pháp giúp giáo viên, học sinh sẵn sàng tốt nhất cho kỳ thi này.

Dạy học phải bám sát chương trình

Cô Nguyễn Thị Nhiếp - Hiệu trưởng Trường THPT Lặng Hòa (huyện Cầu Giấy, Hà Nội) - chia sẻ: Năm nay, Bộ GD&ĐT đã báo cáo dự thảo phương thức thi THPT tổ quốc sớm, ngay trong khoảng đầu năm học. Như vậy các nhà trường, học sinh và phụ thân mẹ sinh viên có thời gian sẵn sàng dài hơi hơn.

Với Trường THPT Lặng Hòa, ngay trong khoảng buổi họp phụ vương mẹ học sinh đầu năm, đã họp với hầu hết thân phụ mẹ học sinh lớp 12 công bố dự thảo phương thức thi của Bộ GD&ĐT, phân tích sự thay đổi trong bối cảnh phổ biến, là thiên hướng cần phải tiến tới.

“Những năm qua, Bộ GD&ĐT đều có sự thay đổi phương thức thi, về mặt này hay mặt khác chứ chẳng hề năm nay mới thay đổi. Thực tế, thời kỳ đổi mới nào cũng vậy, thử thách luôn đi cùng cùng cơ hội.

Vì vậy, hãy có "tâm thế chủ động đón nhận phương án thi năm 2017", đó là điều ban giám hiệu nhà trường phân tách, san sớt với cán bộ giáo viên, sinh viên và cha mẹ học sinh.

Tôi cũng đã trực tiếp biên soạn thành bài "Tâm thế chủ động đón nhận phương thức thi năm 2017" với 18 slide để giáo viên chủ nhiệm lớp 12 vừa hiểu thêm, vừa dạy, phân tích cho học sinh (trong giờ sinh hoạt lớp) và cha mẹ sinh viên (ví như hỏi) yên ổn tâm về cách thức thi mới” - cô Nguyễn Thị Nhiếp san sẻ.

Sớm cho các thầy cô tiếp cận, triển khai cách thức thi ngay trong khoảng khi còn là dự thảo, thầy Đỗ Phú Việt – Giám đốc Trọng điểm GDTX – Dạy nghề Cầu Giấy (Hà Nội) - cho biết đã đặt ra trách nhiệm với từng giáo viên. Bởi học viên giáo dục thường xuyên chỉ học 7 môn và môn nào cũng là môn thi nên giáo viên cam kết phải bám sát chương trình, tri thức không được phép cắt xén.

“Từng học viên cũng đã được tầm thường cách thức thi năm 2017 để trên cơ sở vật chất đó có sự chọn môn thi theo năng lực của bản thân. Chúng tôi cũng nhắc nhở các em không học tủ, học lệnh vì các phần kiến thức các thầy cô giáo huấn đều có thuộc tính quyết định trong kỳ thi” - thầy Đỗ Phú Việt san sẻ.

 tam-the-chu-dong-truoc-ky-thi-thpt-quoc-gia-2017-giadinhvietnam.com 1

Ảnh minh họa

Theo ý tưởnrg, tới hết học kỳ I, Trọng điểm GDTX – Dạy nghề Cầu Giấy sẽ thực hiện phân loại sinh viên, căn cứ tham gia ước vọng sinh viên để chia các lớp, doanh nghiệp bồi dưỡng tri thức. Với sinh viên yếu kém, trọng điểm sẽ có nghĩa vụ bồi bổ để vũ trang tri thức chuẩn bị tâm thế bước vào kỳ thi THPT tổ quốc. Những sinh viên từ nhàng nhàng trở lên có ước muốn ôn tập, trọng điểm sẽ tạo dựng các lớp bồi dưỡng, thực hiện quy chế nhạo dạy thêm học thêm theo đúng công dụng.

Trọng điểm cũng đã đòi hỏi thầy giáo chấp hành đúng tiến độ, đúng chương trình, đúng nội dung, đổi mới lý lẽ phù hợp với đối tượng sinh viên. Ngoài phần tri thức, cần chỉ dẫn sinh viên cách thức làm bài thi trắc nghiệm. Mẫu đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT sẽ được vận dụng trong bài rà soát học kỳ, 1 tiết để học sinh khiến quen.

“Năm trước, Trọng điểm đạt tỷ trọng tốt nghiệp là trên 87%. Chỉ tiêu năm nay đặt ra là 90%. Bởi mặt bằng học sinh thấp hơn nên các thầy cô giáo sẽ nỗ lực khôn xiết bản thân mình để các em đạt kết quả thi cao nhất” - thầy Đỗ Phú Việt chia sẻ.

Bám sát đề thi minh họa để đưa ra các biện pháp giảng dạy, ôn tập

Sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy năm 2017, Sở GD&ĐT Hà Nội đã đòi hỏi các trường có sinh viên tham gia kỳ thi nghiên cún kỹ phương thức công ty thi của Bộ GD&ĐT; tổ chức tầm thường các luật pháp về đơn vị kỳ thi THPT non sông năm 2017, nhất là những vấn đề chỉnh trong đơn vị thi, xét tuyển sinh đại học, cao đẳng đến các thầy giáo, sinh viên (kể cả sinh viên khối 10, khối 11).

Chỉ huy khai triển công ty dạy học và kiểm tra, đánh giá và chỉ dẫn học sinh ôn tập để học sinh nắm vững kiến thức, cùng lúc làm cho quen với phương thức thi mới nhất là cơ chế thi trắc nghiệm các môn Toán, Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân.

Các trường của Thủ đô được yêu cầu xây dựng kế hoạch để bảo đảm xong xuôi chương trình theo đúng thòi gian luật pháp. Thực hiện dạy đúng, dạy đủ chương trinh; bám sát đòi hỏi chuẩn tri thức và kĩ năng, bảo đảm cho học sinh có đủ tri thức dự thi.

song song, doanh nghiệp bổ dưỡng, phụ đạo sinh viên, học viên có học lực yếu, kém, sinh viên người nước ngoài, thí sinh hòa bình xin ôn tập. Chỉ dẫn học sinh nắm vững các kiến thức, tránh học tủ, học vẹt, bỏ ra phổ biến thời điểm cho việc tự học.

Nhấn mạnh việc bám sát đề thi minh họa do Bộ GD&ĐT ban hành, tổ chuyên ngành công ty cho thầy giáo thảo luận để đưa ra các giải pháp giảng dạy, giải pháp hướng dẫn học sinh học và ôn tập phù hợp nhất với đối tượng học sinh, Sở GD&ĐT cũng bắt buộc chung cho sinh viên khả năng khi khiến cho bài, đảm bảo đủ khả năng dự thi, đặc biệt là kỹ năng khiến bài theo cơ chế trắc nghiệm khách quan.

Công bố cho cha mẹ sinh viên nắm rõ tình hình học tập của học sinh, khác biệt là những học sinh có học lực yếu, kém có thể không chứng nhận dự thi. Phối hợp với cha mẹ học sinh để tạo vấn đề kiện tốt cho việc học, ôn tập của học sinh.

Khác lạ, việc nhân tố chỉnh chính sách dạy, học, rà soát đánh giá cho sinh viên khối 10 và học sinh khối 11 cũng được chú ý để chuẩn bị đủ kiến thức phục vụ đổi mới nội dung thi theo lộ trình: Năm 2018, nội dung thi nằm trong Chương trình lớp 11 và lớp 12 THPT; từ năm 2019 trở đi, nội dung thi nằm trong chương trình cấp THPT.

Theo giaoducthoidai.Việt Nam


Đọc thêm: tin tức nhanh bóng đá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét