Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

5 thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng thường bị thải trừ

Vỏ quả Kiwi phòng ngừa ung thư

Loại quà bánh giàu chất xơ này chứa vitamin C phổ biến hơn cam và có thể giúp thân thể kháng cự các tổn thương ADN có thể gây ung thư. Các phù hợp chất flavonoid ở vỏ kiwi tiến công các gốc hòa bình và ngăn phòng ngừa ngộ độc thực phẩm. Nghiên cứu ở Mỹ cho thấy các phù hợp chất này giúp phòng ngừa bệnh tim. Vỏ kiwi có thể dùng ăn sống hoặc trộn với nước sốt rau củ.

Vỏ cam yếu tố trị táo bón

Vỏ cam là một nguồn vitamin và khoáng chất hoàn hảo bao gồm canxi, magiê, kẽm, đồng, kali và phốt pho. Vỏ cam được cho là đạt hiệu quả trong nhân tố trị phổ quát bệnh như táo bón, cao huyết áp, khiến cho thấp cholesterol "xấu" và giảm nguy cơ ung thư dạ dày.

Vỏ cam có thể dùng để muối và uống như nước chanh muối hoặc lấy vỏ cam nấu nước rồi lọc lấy nước uống.

Vỏ chuối đề phòng trầm cảm

Vỏ chuối giàu kali, một chế độ ăn chứa khoáng chất này giúp giữ cho huyết áp ở mức phổ biến. Nghiên cứu cho thấy kali giảm nguy cơ đột quỵ. Các nhà tìm hiểu tại Đài Loan tìm thấy chiết xuất từ vỏ chuối rất giàu serotonin giúp thúc đẩy tâm cảnh.

Luộc vỏ chuối trong 10 phút sau đó để nguội và uống.

5 thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng thường bị vứt bỏ - ảnh 1

tin liên quan

5 loại rau củ quả không nên bỏ vỏ

Vỏ đầy màu sắc ở bên ngoài của các loại rau củ quả thường dồn vào một chỗ phần đông các vitamin, khoáng vật và chất chống oxy hóa. Vì thế, giả dụ gọt bỏ chúng đi sẽ mất đi rộng rãi ích lợi đáng kể.

Nước rau luộc tăng vitamin

Hấp rau sẽ giúp lưu giữ các chất dinh dưỡng. Tất nhiên, giả dụ bạn chọn lựa rau luộc, bạn vẫn có thể hưởng lợi từ cách sản xuất này bằng cách thức sử dụng triệt để nước luộc giàu dinh dưỡng.

Đầu tôm giàu chất chống oxy hóa

Đầu tôm chứa chất chống oxy hóa mạnh astaxanthin, hiệu quả hơn 10 lần so với chất chống oxy hóa có trong quà bánh và rau quả. Vì thế, khi ăm tôm có vỏ mềm, đừng loại bỏ của nó mà hãy ăn nhé!

Ngọc Lam


Xem nhiều hơn: váy ngủ gợi cảm tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét