Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

PVN ký giao kèo nguyên lý cấp than cho nhà máy điện

Ngày 2/11/2016, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) kết hợp cùng Tổng doanh nghiệp Điện lực Dầu khí (PV Power) doanh nghiệp lễ ký kết hợp đồng qui định cung ứng than nhập khẩu cho các nhà máy nhiệt điện bởi PVN làm chủ đầu tư.

 

Theo quy hoạch phát triển điện lực giang sơn trong thời đoạn 2011-2020, PVN được giao quản lý đầu tư và vận hành các nhà xưởng điện thiết kế nhiên liệu than nhập khẩu gồm Long Phú 1 (công suất 1.200MW), Sông Hậu 1 (công suất 1.200MW) và Long Phú 3 (công suất 1.800MW). Ba nhà xưởng nhiệt điện có tổng đề xuất dùng than khoảng 12 triệu tấn/năm. Với tổng sản lượng điện thương mại lên đến hơn 20 tỉ kWh, các nhà xưởng nhiệt điện của PVN sẽ góp phần thiết yếu vào việc thích hợp an ninh năng lượng cho vị trí miền Nam và cả nước.

 

Các nhà xưởng nhiệt điện chạy than tân tiến thì việc phân phối than có vai trò khác lạ cấp thiết. Ngay từ khi khởi công xây dựng, than đã được lấy mẫu, thử nghiệm và tính toán sao cho khi đốt sẽ phù hợp được giá trị nhiệt cao và kiệt nhất thị trường Hà Nội. Vì vậy, nhà máy sẽ tiết kiệm nguyên liệu, tiết kiệm tổn phí xử lý tro, xỉ và vận hành bình an, đảm bảo hiệu suất cao. Trước bản lĩnh phân phối than trong nước còn chống, chất lượng nhất than chưa đủ đảm bảo cho các nhà máy nhiệt điện than công suất lớn, tiên tiến, việc PV Power chủ động thực hành công việc nhập khẩu than là biện pháp xác thực và hiệu quả.

 


Xem nhiều hơn: vỏ tủ điện công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét