Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Viêm gan - "sát thủ ngầm" cực nguy hại với sức khoẻ của chúng ta

Trong thời gian cách đây không lâu, căn bệnh viêm gan đang tăng thêm và gây hại hồ hết tới sức khỏe nói riêng và cuộc sống nói tầm thường của mỗi người. Nguồn cội cốt yếu cũng là do chúng ta có quá ít tri thức về căn bệnh này nên không biết bí quyết phòng ngừa cũng như giải quyết kịp thời khi có dấu hiệu bận rộn bệnh.

Có quá phổ quát loại virus gây viêm gan

Viêm gan (Hepatitis) là một dạng thương tổn tại gan khi các tế bào trong mô gan bị viêm. Bệnh này có thể tự khỏi (nhưng rất thi thoảng) hoặc phát hành gây hại đến sức khỏe, thậm chí là tính mệnh.

Có toàn bộ virus gây nên các bệnh viêm gan không giống nhau, gồm có viêm gan A, B, C, D và E. Bệnh có thể bận rộn phải ở mọi lứa tuổi, không phân biệt giới tính, nhưng những ai có sức đề kháng yếu thường có nguy cơ bận rộn bệnh cao hơn.

Trong số các bệnh viêm gan nói trên, viêm gan B và viêm gan C là nhị bệnh đáng ngại hơn cả. Nhị dạng viêm gan này có thể xem như "sát thủ ngầm" đối với sức khỏe của chúng ta. Bệnh tiến triển một phương pháp thầm im, khó phát hiện nên nếu như không lưu ý kỹ, khi bắt đầu kiếm được thấy tín hiệu thì bệnh đã chuyển sang mạn tính rồi. Vì vậy, chúng ta nhất định không được chủ quan với căn bệnh này bởi giả dụ để quá lâu, bệnh có thể tiến triển thành xơ gan, ung thư gan…, gây nguy khốn đến tính mệnh.

Viêm gan - sát thủ ngầm cực nguy hiểm với sức khoẻ của chúng ta - Ảnh 1.

Các tín hiệu dễ nhận mặt của bệnh viêm gan

Có thể nói, bệnh gan cực khó khăn nhận mặt do căn bệnh này phát hành "ngầm". Chúng ta chỉ có thể dựa vào một vài dấu hiệu dễ thấy nhất là vàng da, tiến thưởng mắt, trên da hình thành các đốm nâu, thân thể hay mệt mỏi, đau bé nhỏ, sốt… Các dấu hiệu này thường dễ bị bỏ dở hoặc lầm lẫn với một số căn bệnh bình thường khác, bởi vậy mà toàn bộ người bận bịu viêm gan vẫn cứ ngày đêm không lưu ý, làm cho bệnh phát triển ngày một nặng hơn.

Viêm gan - sát thủ ngầm cực nguy hiểm với sức khoẻ của chúng ta - Ảnh 2.

Lời khuyên cho chúng ta là khi thấy một trong các tín hiệu trên cũng không nên chủ quan mà hãy đi khám để bảo đảm và biết phương pháp phòng giảm thiểu bệnh viêm gan.

Phương pháp phòng hạn chế viêm gan

- Tiêm vắc-xin phòng viêm gan đầy đủ, nhất là đối với trẻ nhỏ dại. Trẻ lọt lòng cần được tiêm càng sớm càng tốt trong vòng 24 giờ sau khi sinh. Đối với những khách hàng nào vẫn chưa tiêm, các bạn nên tìm hiểu quan điểm chưng sĩ để được tiêm phòng đúng cách.

- Có một cơ chế thưởng thức lành mạnh để nâng cao sức đề kháng. Anh chị em nên ăn nhiều rau quả, hạn giễu cợt ăn muối, chất ngọt và chất béo, không hút thuốc lá, uống rượu bia và ăn các thực phẩm sinh lạnh…

Viêm gan - sát thủ ngầm cực nguy hiểm với sức khoẻ của chúng ta - Ảnh 3.

- Hạn chế ăn đồ sống, tái, chỉ uống nước đã qua đun sôi…

- Cẩn trọng khi sử dụng một vài loại thuốc như thuốc an thần, thuốc giảm đau, chống viêm… bởi các loại thuốc này có thể gây độc cho gan.

- Không sử dụng chung kim tiêm, dao cạo, kim xăm bản thân, xăm môi, lông mày…

- Lưu ý vệ sinh thân thể sạch sẽ mỗi ngày, rửa tay sau khi trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh…


Đọc thêm: váy ngủ gợi cảm tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét