Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Hàng triệu chiếc Note 7 bị thu hồi sẽ được giải quyết như thế nào?

Giả dụ "gã lớn lao" công nghiệp Hàn Quốc chọn lựa đổ chúng, điều này sẽ phát triển tương đương với khoảng 28 container chuyên chở chất thải độc hại vào không gian.

Doanh nghiệp Hòa Bình Xanh cho biết, hiện Samsung vẫn chưa có nguyên tắc cụ thể về việc giải quyết hàng triệu chiếc laptop lanh lợi Note 7 đã bị thu hồi sau vụ bê bối mới đây. Nếu ‘gã khổng lồ’ kĩ nghệ Hàn Quốc lựa chọn đổ chúng, vấn đề này sẽ sản xuất tương đương với khoảng 28 container chuyển vận chất thải độc hại vào môi trường. Thống kê này chưa bao gồm các bộ sạc pin.

Tham gia bốn tuần trước, Samsung đã quyết định dứt buôn bán và chế biến vĩnh viễn dòng máy tính bảng Note 7, một trong những laptop lanh lợi bậc nhất của công ti, sau khi liên tiếp có các công bố Note 7 bị cháy nổ.

 Chủ tịch mảng thiết bị cầm tay của tập đoàn Samsung - ông Koh Dong-jin. Ảnh: Internet

Nhà đóng hộp máy tính bảng thông minh lớn nhất trái đất cho biết họ đã bán được hơn 3 triệu chiếc máy tính bảng Note 7 trên thế giới.

Doanh nghiệp Hòa Bình Xanh trích dẫn các lên tiếng khác cho nhân thức 1,3 triệu chiếc được sản xuất nhưng không bán được. Tổng số laptop này sẽ chứa 20 tấn coban, một tấn vonfram, khoảng 100 kg quà và hơn 1.000 kg bạc, theo một báo cáo hôm 1/11 trong khoảng đơn vị Hòa Bình Xanh và một viện tìm hiểu của Đức.

Samsung cho nhân thức họ đã lưu ý nhận định của Greenpeace, nhưng không đưa ra bình luận về nhân tố này.

Doanh nghiệp Hòa Bình Xanh đang kêu gọi Samsung tái chế giễu càng đa dạng các phòng ban của chiếc máy tính bảng lanh lợi Note 7 càng tốt. Ví như bị đổ đi, chúng sẽ ảnh hưởng nặng năn nỉ đến môi trường cũng như chi phí loài người can hệ đến khai thác khoáng sản và đóng hộp các kim khí quý và các vật liệu khác chứa trong laptop.

Hòa Bình Xanh cho biết, thất bại của Note 7 là một thời cơ cho Samsung và lĩnh vực công nghệ máy tính bảng mưu trí để thay đổi những điều mà cơ quan này gọi là một mô hình kinh tế không vững bền.

"Họ đã quá vội vã để sản xuất điện thoại này vì họ muốn ra mắt nó trước iPhone 7 và đó chính là nhân tố", Maria Elena De Matteo, một phát ngôn viên của Hòa Bình Xanh Đông Á cho biết. "Mô phỏng tiêu thụ với tốc độ cao này là một Chẳng hạn rõ ràng rằng nó không hoạt động hiệu quả."

Video: Cận cảnh hộp chuyên dụng Samsung dùng để thu hồi Galaxy Note 7

Nguồn: VietQ


Tham khảo thêm: váy ngủ tiếng anh là g

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét