Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

FBI tiết lộ tài liệu mật về cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton

Theo AFP, Cục Dò xét Liên bang Mỹ (FBI) vừa bật mí các tài liệu liên quan việc doanh gia Marc Rich, chồng cũ của bà Denise Eisenberg, một nhà tài trợ cho Đảng Dân chủ, xin cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton tha tội.

Theo AFP, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa bất thần bật mí các tài liệu liên quan việc lái buôn Marc Rich, chồng cũ của bà Denise Eisenberg, một nhà tài trợ cho Đảng Dân chủ.

billclinton_1

 Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton

Động thái này diễn ra chỉ một số ngày trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ trong đó thê thiếp ông, bà Hillary Clinton, là người tìm việc.

FBI nhấn mạnh: "Theo các giấy tờ phù hợp với tiêu chuẩn của Đạo luật Tự do Tin tức (FOIA), những tài liệu trên có thể được tiết lộ và được không người điều khiển đưa lên mạng hoặc bằng điện tử tới phòng đọc công của FBI thích hợp với quy định và các hồ sơ hiện hành."

Tài liệu gồm 129 trang này đã gây ra những nghi ngại trong khoảng các thành viên Đảng Dân chủ, vốn đã giận dữ về cuộc thăm dò của FBI về hàng trăm nghìn thư điện tử bị rò rỉ gần đây có tài năng can dự tới bà Hillary Clinton.

Đoạn ghi hình: Cựu Tổng thống Bill Clinton ngủ gật khi nghe hậu phi phát biểu 

Ông Rich bị buộc tội trốn thuế tại Mỹ, sống lưu vong tại Thụy Sĩ và mệnh chung tại đó vào năm 2013. Cung phi cũ của ông này, bà Denise Eisenberg là một nhà tài trợ chính của Đảng Dân chủ.

Trong một động thái gây tranh cãi, ông Bill Clinton đã ân xá cho Marc Rich tham gia 20/1/2001, ngày cuối cùng của ông tại nhiệm sở. Sau đó, FBI đã tạo dựng cuộc dò xét về quyết định đại xá này.

Nguồn: Việt Nam+


Xem tại: váy ngủ lụa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét