Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Bộ trưởng Phát hành Kinh tế Nga bị bắt vì kiếm được hối lộ

(Công lý) - Ủy ban Dò hỏi Liên bang Nga đã khởi tố vụ án hình sự và bắt giữ Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Alexei Ulyukayev để dò la kết tội ông kiếm được hối lộ 2 triệu đô la .

Ngày 15/11, người phát ngôn Ủy ban Dò hỏi Liên bang Nga Svetlana Petrenko cho biết ủy ban này đã khởi tố vụ án hình sự và bắt giữ Bộ trưởng Phát hành Kinh tế Alexei Ulyukayev để dò hỏi cáo buộc ông nhận hối hận lộ 2 triệu đô la Mỹ nhằm xúc tiến Công ty dầu khí Rosneft sắm lại cổ lỗ phần của công ti Bashneft.

Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Nga bị bắt vì nhận hối lộ

Bộ trưởng Sản xuất Kinh tế Nga Aleksei Ulyukaev. Ảnh: RIA Novosti

Ông Ulyukayev bị tình nghi đã nhận 2 triệu đô la ngày 14/11 để Bộ Phát triển Kinh tế đưa ra bình chọn tích cực nhằm chuẩn y Cơ quan Rosneft sắm lại 50% cổ lỗ phần nhà nước của Bashneft. Theo kết quả khảo sát của Tổ chức bình an Liên bang Nga, Tổng cục Dò la các vụ việc khác lạ hiểm nguy thuộc Ủy ban Dò hỏi LB Nga đã khởi tố vụ án hình sự đối với Bộ trưởng Phát hành Kinh tế Ulyukayev.


Cùng ngày, phát biểu với hãng tin TASS của Nga, Thư ký tin báo của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, nghĩ là những kết tội kháng cự Bộ trưởng Tạo ra Kinh tế Ulyukayev là rất hiểm nguy và cần phải có những bằng chứng nghiêm trang. Ông nhấn mạnh trong bất kỳ trường hợp nào, mọi việc chỉ có thể được khắc phục tại tòa án. Hiện chưa rõ Tổng thống Vladimir Putin đã được thông tin về vụ việc hay chưa.


Có thể bạn quan tâm: váy ngủ gợi cảm giá rẻ tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét