Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Avila đô thị của thần thánh và đá |

(Xây đắp) – Tây Ban Nha vốn nổi tiếng với những di sản cùng vũ điệu Flamenco huyền hoặc. Nhưng thú vị khách du lịch hơn cả lại là thành lũy cổ hủ Avila, nơi du khách sẽ được thỏa sức thưởng ngoạn lối kiến trúc cổ nằm nguy nga bên con sông bé bỏng thơ mộng Rio Adaja.

Avila được người Castilla gọi là “đô thị của thần thánh và đá”, được thiết kế bởi các bộ lạc người Celte, sau đó biến thành một tiền đồn của La Mã và bị người Visigoth xâm lăng. Trải qua phần lớn lần trùng tu và gìn giữ, kiến trúc cổ lỗ gần như vẫn giữ được vẹn nguyên. Những bức tường thành màu gạch hồng nhạt nâu đỏ chạy dài theo các tháp canh hình bán nguyệt được xây cao, bên trên là các ổ châu mai phòng thủ được xây đắp rất cứng cáp để chặn lại sự tiến công của đối phương từ bên ngoài, là điểm đẹp nổi trội và rất dị của cổ hủ thành Avila hấp dẫn những du khách yêu mến kiến trúc đến nơi này.

Bức tường uy nghi dài 2,5km này với hơn 80 ngọn tháp nửa hình trụ và 9 cổng lớn. Hai cổng thành chính là Puerta San Vicente và Puerta delpeso de la Harina có tháp canh cao đến 20m.

Avila mê hoặc du khách bởi phổ biến nhà cửa tín ngưỡng, trong đó đặc biệt là khu vui chơi lớn kiến trúc Gothic (cuối thế kỷ 12-13). Những nơi công cộng La Mã San Vicente là một bảo tàng các pho tượng La Mã cuối thế kỷ 12.

Để thưởng ngoạn vừa đủ môi trường đẹp nhất của thành lũy cổ Avila, hãy đến đỉnh đồi Los Cuatro Postes. Ở đây toàn cục không gian quần thể kiến trúc của thành lũy Avila đều nằm dưới tầm mắt của bạn.

Du khách sẽ luôn bắt gặp lối kiến trúc đá kiên cố và cổ đại ở mọi nơi khi tới Avila.

Những bức tượng đá được gắn lên tường thành tạo nên một sự oai nghi, nghiêm túc.

Tới thăm thành lũy cổ lỗ Avila, du khách sẽ trầm trồ thán phục trước những kiến trúc lộng lẫy bằng đá và sự giữ giàng cũng như trùng tu để những nhà cửa lớn lao này luôn trường tồn với thời điểm.

Hạ Ly


Đọc thêm: váy ngủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét