Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Thuê thẩm tra thiết kế có tính vào chi phí điều hành công trình? |

Bà Phạm Thị Bích (Hà Nội) hỏi: Nhà cửa sử dụng ngân sách Nhà nước mà nhà đầu tư đã tự thuê giải đáp thẩm tra thiết kế, dự toán trước khi trình cơ quan chuyên môn về xây dựng thẩm định thì chi tiêu thẩm tra này kê tham gia phần chi tiêu trả lời đầu tư xây đắp hay chi tiêu quản lý công trình?


Ảnh minh họa.

Bà Bích cũng muốn nhân thức, phí thẩm định của cơ quan chuyên ngành về xây đắp trong trường hợp này được tính theo Phụ lục 1 Thông tư số 75/2014/TT-BTC và được chỉ ra vào chi tiêu khác trong dự toán thì cũng được tính trong chi tiêu điều hành dự án có đúng không?

Về vấn đề bà Bích hỏi, Bộ Xây đắp tư vấn như sau:

Đối với các dự án thi hành Nghị định số 32/2015/NĐ-CP ngày 25/3/2015 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng, việc xác định chi phí thẩm tra thiết kế do tổ chức giải đáp thẩm tra được xác định theo chỉ dẫn tại Thông tư số 06/2016/TT-BXD ngày 10/3/2016 của Bộ Xây dựng chỉ dẫn xác định và quản lý chi tiêu đầu cơ xây dựng.

Trước khi trình công ty chuyên môn về xây dựng giám định mà chủ đầu tư đã thuê giải đáp thẩm tra, thì phí thẩm định của tổ chức chuyên ngành được xác định theo Phụ lục 2, Thông tư số 75/2014/TT-BTC ngày 12/6/2014 của Bộ Tài chính luật pháp mức thu, hình thức thu, nộp, điều hành dùng phí thẩm tra kiến tạo tòa tháp.

Theo Chinhphu.vietnam


Tham khảo thêm: váy ngủ vera

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét