Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Chủ đầu tư dự án 210 Trằn Quang quẻ Khải “lặng lẽ” túa hồ công trường công trình và tiếp diễn im lặng! |

(Xây dựng) - Mặc dù được coi là một trong những “ông lớn” trong giới đầu tư BĐS, nhưng Cty CP Him Lam đang “sa lầy” với dự án tòa nhà văn phòng khiến việc và cho thuê tại khu đất số 210 Nai lưng Quang đãng Khải và số 17 thị trấn Tông Đản. Trước ngờ vực về việc Cty CP Him Lam đã “bán” công trình này cho Tổ chức ThaiGroup, gần đây doanh nghiệp này đã “chợt ngột” cho đổi mới phần tin tức công trình, theo đó phần cổng công trường đã được đổi thành “Công trường dự án Khách sạn Park Hyatt Thủ đô” với logo Tập đoàn ThaiGroup.


Sau loạt bài phản chiếu của Báo Xây đắp, chủ đầu tư đã phải toá bỏ biển tin tức trái phép tại cổng công trường dự án.

Báo Xây đắp đã có loạt bài đề đạt về những nghi vấn Cty CP Him Lam đã “bán” dự án tòa nhà văn phòng khiến cho việc và cho thuê tại khu đất số 210 Trần Quang Khải và số 17 thị trấn Tông Đản cho Công ty ThaiGroup để làm nơi nghỉ ngơi Park Hyatt Thủ đô. Những nghi hoặc này càng được củng cố, khi phần tin tức công trình đã “đột nhiên ngột” được thay đổi, theo đó phần cổng công trường đã được đổi thành “Công trường công trình Nơi nghỉ ngơi Park Hyatt Thủ đô” với logo Tổ chức ThaiGroup.

Theo một diễn biến khác, vào đầu năm nay, ngày 16/2/2016 tại Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ, nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chứng kiến Lễ ký kết một số văn kiện phù hợp tác đầu cơ buôn bán giữa tổ chức vn và Hoa Kỳ, trong đó có lễ ký hợp đồng phù hợp tác đầu cơ giá trị 165 triệu đô la giữa Tổ chức ThaiGroup và Tập đoàn Khách sạn Hyatt để xây dựng nhãn hàng nơi nghỉ ngơi Park Hyatt gần 300 phòng hạng sang tại Thủ đô.

Về việc Cty CP Him Lam đã “tự tiện” cho bỏ thông tin dự án văn phòng thành công trình Nơi nghỉ ngơi Park Hyatt Hà Nội tại công trường công trình tòa nhà văn phòng làm việc và cho thuê tại khu đất số 210 Nai lưng Quang đãng Khải và số 17 thị trấn Tông Đản, đã làm dấy lên nhiều thông tin trái chiều trong giới đầu tư BĐS, chẳng những thế việc làm cho này là một trong những hành vi vi phạm trơ trẽn tự xây đắp.

Mua bán với phóng viên Báo Xây đắp, ông Phạm Tuấn Long, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết: Sau khi thu nạp thông tin phản chiếu của báo, thị xã đã xuống rà soát, có thể thấy việc chủ đầu tư treo đại dương tương tự là không đúng, tôi yêu cầu phố là nếu họ chưa có đủ giấy tờ pháp lý thì tháo dỡ biển, sau đó biển cũng đã được túa dỡ. Ý kiến là lúc nào dự án được chuyển đổi và tổ chức Nhà nước cho phép thì mới chấp hành, hiện họ làm cho như thế này là sai quy định của luật pháp, tôi đòi hỏi phải tháo dỡ.

Về việc không treo đại dương, bảng đúng pháp luật tại công trường sẽ bị giải quyết như thế nào? Ông Phạm Tuấn Long cũng cho biết thêm: Việc này tôi giao cho UBND phường Tràng Tiền thực hiện, cái này chỉ là việc nhắc nhở vi phạm với chủ đầu tư. Tới nay, công trình đang dừng xây dựng, như vậy việc dừng và chuyển đổi cũng có lý do. Hiện nay, UBND huyện cũng chưa có thông tin chính thức, nhà đầu tư và chúng tôi cũng chưa nhân thức. Vì thế, chưa danh chính ngôn thuận thì chưa treo hồ được.

Tương tự, sau loạt bài phản ảnh của Báo Xây dựng, với sự tham gia cuộc của UBND huyện Hoàn Kiếm, hiện nay biển tin tức sai lệch tại cổng công trường công trình tòa nhà văn phòng khiến cho việc và cho thuê tại khu đất số 210 Nai lưng Quang Khải và số 17 thị trấn Tông Đản đã được tháo tháo dỡ. Tuy nhiên, theo pháp luật phần đại dương, bảng thông tin công trình được phê chuẩn y phải được treo đúng quy định, thế nhưng, bây chừ tại công trường công trình này phần tin tức dự án vẫn chưa được treo theo đúng pháp luật của pháp luật.

Ngoài ra đó, theo luật pháp đối với hình vi không treo tin tức công trình được coi là một hành vi vi phạm, căn cứ theo luật pháp tại điểm a, khoản 1, Vấn đề 15 của Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ luật pháp xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây đắp, kinh doanh BĐS, khai thác, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây đắp; điều hành nhà cửa cơ sở vật chất kỹ thuật; điều hành sản xuất nhà và công sở. Ví như chủ đầu tư công trình không treo thông tin công trình sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền trong khoảng 500 nghìn đồng tới 1 triệu tiền việt đối với hành không treo đại dương báo tại công trường kiến tạo hoặc hồ báo không toàn vẹn nội dung theo pháp luật; giải pháp khắc phục hậu quả: Buộc thi hành treo biển báo theo đúng quy định.

Vũ Chiến – Hồng Quang quẻ


Xem tại: váy ngủ satin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét