Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Đã có khoảng 21 triệu cử tri bỏ phiếu sớm

(Công lý) - Thống kê sơ bộ, khoảng 21 triệu cử tri trên toàn nước Mỹ đã thực hiện bỏ phiếu, The New York Times ngày 31/10 đưa tin.

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Đã có khoảng 21 triệu cử tri bỏ phiếu sớm

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton hay tỷ phú Donald Trump sẽ biến thành tân chủ nhân Nhà Trắng?

Vào ngày 8/11 tới, ngoài bầu cử Tổng thống, tại Mỹ sẽ doanh nghiệp bầu Hạ viện, 1/3 Thượng viện, một vài thống đốc và nhiều phần các tổ chức lập pháp bang. Tất nhiên, mở đầu từ tuần qua, việc bỏ phiếu sớm đã diễn ra ở rộng rãi bang, trong đó có thể kể tới Florida.  

Đáng để ý, tại Florida, Colorado và Nevada - những bang có đa dạng kỹ năng sẽ quyết định kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, hiện có tới 1/4 số cử tri thực hiện bỏ thăm.

Mặc dầu việc kiểm phiếu vẫn chưa diễn ra cho tới ngày bầu cử chính thức, song ghi nhận ở những bang trung tâm như Bắc Carolina, Colorado và Nevada, số cử tri đến các điểm bỏ phiếu ủng hộ đảng Dân chủ đông hơn so với đảng Cộng hòa.

Trước đây, ngày 30/10, Los Angeles Times bắt đầu một cuộc điều tra về khuynh hướng thái độ chính trị của người Mỹ. Kết quả, trong số 3.220 người nhập cuộc trả lời thắc mắc, tỷ trọng ủng hộ bỏ ra cho ứng cử viên đến trong khoảng đảng Cộng hòa Donald Trump là 46%, trong khi đó cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton giành được 44,1% số phiếu ủng hộ.

Mặc dầu kênh truyền hình Fox News nghĩ rằng, việc Cục Dò xét Liên bang (FBI) khôi phục cuộc dò hỏi về bê bối dùng email cá nhân trong công đoạn cáng đáng địa điểm Ngoại trưởng Mỹ của ứng cử viên đảng Dân chủ có thể ảnh hưởng thụ động tới chiến dịch tranh cử nước rút của bà Clinton, song Los Angeles Times đánh giá, kết quả dò hỏi quá ngang bằng nên không dễ dàng có thể thông báo lợi thế nổi trội rõ ràng bỏ ra cho ứng cử viên nào.


Đọc thêm: váy ngủ gợi cảm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét