Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Cô gái ung thư trở thành vũ công ballet dù chỉ có 1 chân khiến triệu người nể phục

Ngày 10/3/2011, Gabi Shull sống ở bang Missouri, Mỹ phải vào viện do chạm mặt chấn thương ở đầu gối khi trượt băng. Sau 2 tuần vấn đề trị không lành, các bác sỹ chụp phim và nhận thấy Gabi bị bận bịu u xương ác hiểm tính - một dạng hiếm của ung thư thường xảy ra ở thanh thiếu niên. 

Gabi Shull trở thành vũ công ballet dù chỉ có 1 chân làm triệu người nể phục

Gabi Shull từ tí hon rất mê múa ballet. Trước khi phát hiện ung thư Gabi đã có 3 niên học bộ môn này. Và căn bệnh quái cường bạo này đã đổi mới thế cục của cô nhỏ xíu 9 tuổi ham mê múa ballet.

Sau 12 tuần vấn đề trị thu nhỏ xíu kích thước khối u, các chưng sỹ công bố Gabi phải trải qua ca giải phẫu chỉnh hình đầu gối. Mái ấm đã lựa chọn cách thức cắt bỏ phần chân bị bệnh, sau đó gắn lại bàn chân vào phần đùi, để phần bàn chân ngược 180 độ ra phía sau.

Gabi Shull bị chẩn đoán bận bịu bệnh ung xương trong khoảng khi 9 tuổi. Em phải trải qua ca giải phẫu chỉnh hình đầu gối.

Mái ấm đã chọn lựa bí quyết cắt bỏ phần chân bị bệnh, sau đó gắn lại bàn chân vào phần đùi, để phần bàn chân ngược 180 độ ra phía sau.

Phục hồi sau phẫu thuật và nhẫn nhịn những đợt hóa trị kéo dài là một hành trình cực khổ, mệt mỏi. Tình ái với ballet chính là nguồn động lực lớn và Gabi hi vọng sẽ được quay về với những bước nhảy đầm trong thời gian gần nhất.

Gabi được các chưng sĩ đã lắp cho em một chiếc chân giả linh hoạt. Hằng ngày em dành nhiều giờ khiến cho quen và đi lại trên chân mới. 

Tình yêu với ballet chính là nguồn động lực lớn để em nỗ lực

Gabi san sẻ: “Động lực để em có thể bước chân đi lại là ý nghĩ có thể được khiêu vũ như trước đây”.

Với sự nỗ lực không xong xuôi, chỉ vài tháng sau đó, Gabi đã có thể bước đi mà không cần người nào hỗ trợ. Một năm sau ngày bị cưa chân, Gabi đã có thể tự tín quay quay về sàn diễn như một minh chứng rằng không có chướng ngại nào có thể cản trở em tới với niềm mê mẩn. 

"Khi mới nhảy đầm múa lại, em cực khổ lắm. Sợ nhất là trọng lượng thân thể sẽ dồn lên đôi chân còn lại để chuyển động. Em phải mất khoảng một năm và trải qua vài bài tập riêng với huấn luyện viên để đi được những bước đi trước tiên mà không cần ai cung cấp", Gabi san sớt. 

Ngày Gabi quay về với sân khấu trên chiếc xe lăn, em đã làm cho hàng trăm người theo dõi nể sợ

Giờ đây em đã là một vũ công giỏi, truyền cảm hứng cho hàng triệu người

Tới nay ở độ tuổi 14, Gabi đã biến thành một vũ công ballet giỏi như em hằng ước mong. Em chính là nguồn ngẫu hứng cho các thầy giáo và học sinh ở trường múa. 

Gabi được mời nhập cuộc chiến dịch The Truth 365 trên mạng phố hội để san sẻ trải nghiệm cho trẻ bận rộn ung thư và nâng cao kiếm được thức về bệnh ung thư đối với trẻ em.

Chị Debbie (mẹ của Gabi) rất kiêu hãnh về con gái mình: “Gabi là một đứa trẻ giàu quyết tâm. Nhiều lúc chúng tôi quên mất rằng cô nhỏ dại đang đi chân giả. Gabi đã làm cho được phổ thông hơn những gì chúng tôi mong chờ”.

Ngoài ballet, Gabi còn có ước mơ lớn hơn trong mai sau: "Em muốn biến thành chưng sỹ y học hoặc nhà khoa học để tậu ra nguyên tắc chữa bệnh ung thư".

Gabi chụp cùng mái ấm bản thân mình.


Có thể bạn quan tâm: dien dan seo web

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét