Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Những sai lầm khi ăn quả bòn bon phổ quát người mắc phải

Quả bòn bon đem đến nhiều tính năng đối với sức khỏe như làm giảm nguy cơ bận rộn bệnh tim mạch, cải thiện hệ tiêu hóa; tuy nhiên, cần xem xét những nhân tố sau để tránh gây hại cho sức khỏe khi ăn quả.

Quả bòn bon chứa phổ biến chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể. Trong quả bòn bon, chất xơ, chất béo, protein, vitamin B1, B2, B3, C, E giúp cơ phân mục trừ các gốc hòa bình gây nguy cơ dẫn tới các bệnh tim mạch, đột quỵ. Bên cạnh, các khoáng chất trong quả giúp tăng lượng hồng huyết cầu và phòng bệnh thiếu máu.

Chất xơ trong quả bòn bon giúp cải thiện hệ tiêu hóa và phòng phòng ngừa rộng rãi bệnh ung thư. Ngoài ra đó, nhờ chứa riboflavin dồi dào mà quả bòn bon được nhân thức đến với công dụng rất tích cực trong việc chống cự chứng đau nửa đầu và khiến giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt trong máu.

Bonbon1_UMGF

 Chất xơ trong quả bòn bon giúp cải thiện hệ tiêu hóa và phòng đề phòng bệnh ung thư

Ngoài thành phần dinh dưỡng, hạt và vỏ quả còn được đông y sử dụng để dè bỉu nhiều vị thuốc rất khả quan. Vỏ của quả bòn bon khô đốt có thể xua đuổi muỗi, yếu tố trị bệnh lỵ, ỉa chảy. Hạt bòn bon nghiền lấy bột giúp nhân tố trị bệnh giun các con phố ruột, làm hạ sốt. Nhựa cây yếu tố trị dạ dày và đường ruột.

Mặc dầu có trị giá dinh dưỡng nhưng cần giảm thiểu những sai lạc khi ăn quả bòn bon sau đây để tránh gây hại cho sức khỏe.

Không nên nhai hạt khi ăn

Quả bòn bon thường có 5 múi và có vách ngăn mỏng mảnh. Với một số múi có hạt lớn, không nên nhai hoặc nuốt vì trong hạt đắng, chứa một chất xác định là cấu trúc alkaloid độc gây tác động không tốt cho cơ thể.

Không nên cắn vỏ

Vỏ của qủa bòn bon có thể sử dụng để làm thuốc chữa bệnh nhưng lại có độc tố cao. Trong vỏ bòn bon còn chứa một chất gọi là acid lansium độc đối với tim. Bởi vậy, khi ăn bòn bon cần xem xét nên dùng tay để tách vỏ, bỏ hạt.

qua_bon_bon

 Vỏ của qủa bòn bon có thể dùng để khiến cho thuốc chữa bệnh nhưng lại có độc tố cao

Người tiểu đường không ăn đa dạng

Đối với người bận bịu tiểu trục đường thì không nên ăn phổ thông bởi trong bòn bon có hàm lượng con đường tương đối cao. Người phổ biến cũng không nên ăn phổ biến vì dễ bị nặng bụng.

Ăn phải bòn bon thúc chín

Quả bòn bon thường hay bị phun thuốc thúc chín. Cho nên để bình an, cần chọn lựa chu đáo khi tìm. Nếu bòn bon chín tự nhiên thì dưới đít quả sẽ có dấu châm kim lí tí, cuống quả còn tươi. Khi bóc ăn thử, bòn bon sẽ có vị ngọt thanh, giết thịt quả màu trong, hạt đen và bé dại, đặc biệt không còn mủ.

Trái lại, bòn bon chín do sử dụng thuốc kích thích sẽ có màu vàng đất bóng rất đẹp, ko phải có dấu châm kim trên quả. Cuống của quả bòn bon thường bị thâm đen, khi ăn có vị chua, giết thịt quả đục, hạt to có màu hồng và dính mủ vào tay rất nhiều.

Đoạn ghi hình: Sai lầm trong ý kiến ăn hoa quả thay rau

Thúy Nga (Tổng phù hợp)


Xem thêm: váy ngủ lanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét