Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Nhà ống ở Bắc Ninh hứng mưa nắng như ngoài trời |

Gia chủ muốn gần cận với thiên nhiên, những rặng cây trong nhà có chứng nhận để xanh tốt.

Nhà cửa 75 m2 ở Trong khoảng Sơn (Bắc Ninh) được kiến tạo dành cho mái ấm 4 người (2 cung phi chồng, 2 con). Ngôi nhà hướng Tây nằm trong khu vực đang thị trấn hóa, chịu tác động tiêu cực của khu kĩ nghệ, các con phố cao tốc, cầu vượt gần đó.

Chủ nhà hy vọng có một không gian sống đủ dễ dãi và phải ngăn cách với thị trấn xá rầm rĩ, bụi bặm. KTS Nguyễn Khắc Phước đã đưa ra thiết kế có nhị khoảng trống lớn để giải quyết các yêu cầu trên.

Khoảng trống thứ nhất nằm ở vị trí mặt tiền tài ngôi nhà. Đó là khoảng giật được hướng dần tham gia trong cấu kết với cây trồng tạo khoảng đệm làm giảm tiếng ồn, khói bụi, nắng hướng tây chiếu trực tiếp vào nhà.

Khoảng trống thứ nhị nằm ở vị trí trọng điểm nhà từ tầng 2 tới tầng 5. Khu vực này không có mái che, giúp cho cây cỏ xanh tốt bởi có đủ nắng mưa. Kiến trúc sư san sớt, ví như dùng mái kính, ngôi nhà hướng tây sẽ hot và cây xanh không phát hành được.

Vị trí cầu thang và hành lang ở trọng tâm, gắn kết không gian. Các thành viên như được bước đi trên ngọn cây khi di chuyển trong nhà.

Ngôi nhà được thiết kế tối giản cả về màu sắc, đường nét lẫn chủng loại cây cối. Các rặng trúc mảnh dẻ thích hợp với không gian hầu như chỉ dùng tông màu trắng.

Kiến trúc sư mong muốn mang đến cuộc sống chất lượng, không khí trong lành hơn cho gia chủ trong quá trình công nghệ hóa và thành phố hóa tác động không tí hon tới môi trường.

Môi trường thành lập của bếp và bàn ăn giúp mái ấm có thể cảm kiếm được ánh sáng, gió, tiếng mưa rơi...

Thiết kế của mặt tiền giúp cản bớt nắng gắt, gió hot nhưng vẫn cho ánh sáng vào trong các phòng.

Ở bất kỳ vị trí nào trong nhà, con người cũng được xúc tiếp trực tiếp với tự nhiên.


Theo Ban Mai - Ảnh: Triệu Chiến/Vnexpress.net


Tham khảo thêm: váy ngủ dài

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét