Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Hà Nội: Phụ huynh trường quốc tế đội rét nhặt rác lúc sáng sớm

Hình ảnh đội rét nhặt rác vào lúc 6h sáng của phụ huynh trường Nhật ở Mỹ Đình khiến nhiều người cảm phục. Ảnh TL

Hình ảnh đội rét nhặt rác vào lúc 6h sáng của phụ huynh trường Nhật ở Mỹ Đình làm rộng rãi người cảm phục. Ảnh TL

Những hình ảnh đẹp này được cư dân sống cạnh ngôi trường ghi lại với lời bình: “Ảnh này em chụp lúc 6h sáng nay ở Trường Nhật Bản Thủ đô, khu Mỹ Đình. Trường này mỗi năm đều đơn vị Lễ hội Nhật Bản tại sân cỏ kia, năm nay do mưa to nên không kéo dài tới tối mà hoàn thành chiều qua.

Sau khi các tổ chức cung cấp lều bạt, sân khấu... chuyển đồ đi đêm qua, thì sáng nay phụ huynh học sinh tới sớm nhặt nốt rác còn lại, 6 rưỡi thì kết thúc và họ chào thầy giáo để về đi làm cho. Vì thế Nhật Bạn dạng sạch sẽ chả phải chuyện lạ”.

Facebooker Nguyễn Thị Minh Tâm cung ứng thông tin: “Ở Nhật, khi ra đường mà thấy rác thì người dân sẽ không người điều khiển nhặt để vào nơi quy định. Nếu dắt chó đi dạo mà chó vệ hiện ra tuyến phố thì chủ sẽ hót và cho vào túi để mang về nhà bản thân vứt nhé”.

Nhặt hết rác sau 30 phút và trả lại sân thể dục sạch bong phụ huynh mới về đi làm. Ảnh TL

Nhặt hết rác sau 30 phút và trả lại sân thể dục sạch bong phụ huynh mới về đi làm cho. Ảnh TL

Anh Lê Chiến, một người từng nhập cuộc lễ hội này từ các năm trước cho biết: “Ý thức và không gian sẽ sản xuất nhân tố tuyệt vời này, đó là lễ hội văn hóa Nhật Phiên bản, năm nào mình cũng tham dự có phần nhiều người Nhật và người Việt, nhưng theo quan sát của mình thì phần nhiều rất ít rác còn lại vì mọi người đến tham gia bạn nào cũng có ý thức vứt rác đúng nơi qui định, và họ cũng để phần nhiều săng rác bao quanh nên cũng rất nhân tiện để ko vứt lồng bồng”.

Việc khiến cho nêu trên của phụ huynh Nhật được rộng rãi người phân tách và nghĩ là hành động đó phần nhiều đối lập với hành vi xả rác tùy nhân tiện ra trục đường, ra khu vực công cộng của không ít người Việt.

 Hình ảnh lễ hội tại sân trường được tổ chức vào chiều 30/10. Ảnh L. Chiến

Hình ảnh lễ hội tại sân trường được công ty vào chiều 30/10. Ảnh L. Chiến

Tất nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, tinh thần kiểm soát an ninh môi trường của người Việt cũng đã tăng dần. Chị Lan Nguyễn nghĩ là: “Em thấy chả phải cứ là Nhật đâu ạ. Đi các chùa em thấy Im Tử là sạch nhất, vì cứ một đoạn lại có hòm rác, lại có biển không vứt rác lung tung. Cư dân trông thấy cũng không nhẫn tâm lòng nào mà vứt rác ra ngoài cả. Nếu ở đâu cũng tương tự thì tốt quá”.

Minh Anh


Tham khảo thêm: tin tức nhanh nhất việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét