Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Đầy bụng, khó tiêu vì ăn trứng gà theo những cách này

Trứng gà là thực phẩm thông dụng chứa đa dạng thành phần dinh dưỡng cho cơ thể. Dĩ nhiên trứng gà sẽ gây hại cho sức khỏe ví như không biết dùng đúng phương pháp.

Trong trứng gà có phổ thông protein - dưỡng chất quan trọng để thân thể hồi phục và sản xuất phổ biến. Tất nhiên, các bà nội trợ nhiều lần bận rộn phải những sai trái khi sản xuất và ăn trứng gà, trong khoảng đó gây nên những tác hại không ước muốn.

Ăn trứng gà sống hoặc chần qua nước sôi

Đây là một sai lầm chung vì có một thời gian dài, nhiều người đã lầm tưởng rằng hút trứng sống hoặc ăn trứng được chần qua nước sôi sẽ rất bổ. Nhưng những tìm hiểu hiện nay lại liệt kê rằng, ăn trứng chần qua hoặc hút trứng sống không hề là một hành động tốt cho sức khỏe. Theo kết quả phân tích, khi ăn trứng sống bạn có thể sẽ có nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm hiểm nguy.

Thực tại, có khoảng 1quả trứng trong số 30.000 trứng khi ăn sống có thể gây ngộ độc thực phẩm do một loại vi khuẩn Salmonella enteriditis có trong trứng. Những vi khuẩn này thường được sắm thấy rộng rãi trong lòng đỏ trứng gà và có thể gây nên trạng thái chuột rút bụng, tiêu chảy và số cao... Ở những người cao tuổi, thanh nữ có mang, hoặc những người có hệ miễn nhiễm bị suy yếu, nếu ăn trứng sống và bị nhiễm khuẩn Salmonella enteriditis sẽ có thể phải hưởng thụ một chứng bệnh nguy hiểm hơn của bệnh mạch máu và ăn hiếp dọa trực tiếp tới tính mệnh.

 day-bung-kho-tieu-vi-an-trung-ga-theo-nhung-cach-nay-giadinhvietnam.com 1

Ăn trứng chần qua hoặc hút trứng sống không hề là một hành động tốt cho sức khỏe

Liên kết trứng gà với thực phẩm khác sai cách thức

Bạn cần để ý câu kết trứng gà với các loại thực phẩm khác trong khi sản xuất vì có một vài loại thực phẩm tuyệt đối không thể ăn bình thường.

+ Trứng gà với tỏi

Tuy không gây ra độc tố nhưng ăn trứng gà với tỏi vẫn có thể gây ra chứng khó tiêu, đầy bụng cho người dùng.

+ Trứng gà với đậu tương

Men phân giải protein trong đậu tương làm cơ thể không hấp chiếm được các giá trị dinh dưỡng có trong trứng gà.

+ Trứng gà cùng làm thịt thỏ

Trứng gà hòa hợp với thịt thỏ sẽ làm dạ dày bị kích thích, dẫn đến đi tả.

+ Trứng gà với tuyến đường

Trục đường bỏ tham gia trứng gà đang chế biến ở nhiệt độ cao sẽ sản hiện ra một phù hợp chất tàn phá các axit amin hữu ích cho cơ thể và khiến cho máu đông. Khi ăn chúng sẽ tạo mối gian nguy, khiến máu trong thân thể dễ bị đông đặc.

Luộc trứng gà quá kĩ

Khi bạn luộc trứng gà quá lâu sẽ làm cho chất sắt bên trong lòng đỏ tàng trữ lại tạo nên màng xanh ở bề mặt lòng đỏ trứng gà.

Chất sắt này sẽ khiến bạn bị khó tiêu, dẫn tới đầy bụng ,trướng bụng. Trong khi đó luộc trứng quá kĩ còn làm mất đi hương vị tươi ngon vốn có của trứng gà, ảnh hướng tới vị giác của bạn khi ăn trứng không còn cảm giác ngon nữa.

 day-bung-kho-tieu-vi-an-trung-ga-theo-nhung-cach-nay-giadinhvietnam.com 2

Ăn trứng gà luộc quá kĩ dẫn đến đầy bụng, khó khăn tiêu

Hâm hot lại trứng gà

Trứng gà để qua đêm và hâm hot lại khiến thành phần protein bị biến chất, trở lên độc hại. Nếu ăn, cơ thể không hấp thu được chất dinh dưỡng, dễ mắc bệnh, gây ung thư. Không chỉ vậy, ăn trứng hâm hot lại còn gây hại cho lợi khuẩn trong con đường ruột. Từ đó nảy sinh các điều về hệ tiêu hóa.

>> Bí quyết khiến cho sạch mỡ máu hiệu quả

Ngọc Nguyễn (t/h)


Có thể bạn quan tâm: tin tức nhanh đà nẵng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét