Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Đằng sau sự khỏe khoắn, là những điều mẹ không bao giờ nói ra

Bạn biết không, chúng ta đã chào đời trong vòng tay mẹ, và cũng mang tới cuộc thế mẹ những vui bi quan, những vinh hoa thất bại của chúng ta. Dù có chuyện gì xảy ra, mẹ luôn ở kế bên chúng ta, lắng tai chúng ta mỗi khi chúng ta cần, mẹ cũng là người cho chúng ta những lời nhắn nhủ sáng láng nhất.

Chúng ta có thể nói với mẹ mọi thứ nhưng mẹ thì không vậy, có đa số sự thật mẹ chưa bao giờ kể. Nhưng có lẽ, chúng ta cần nhân thức chúng là gì, để hiểu hơn về sự đon đả, về những chiều chuộng, để ý mà mẹ dành cho chúng ta và cũng để kịp thời làm cho việc gì đó cho người đàn bà to đùng nhất cuộc đời chúng ta – Mẹ.

Chuyện mẹ chẳng bao giờ kể... - Ảnh 1.

Trong khoảng khi bạn còn cuộn tròn trong bụng mẹ đến khi bạn lẫm chẫm biết đi, đến cả khi đã khôn lớn, vòng tay mẹ luôn ở đó sẵn sàng ôm ấp lấy bạn, bảo bọc bạn, an ủi bạn.

Chuyện mẹ chẳng bao giờ kể... - Ảnh 2.

Bạn có nhớ bản thân đã khiến cho mẹ khóc bao lăm lần không? Mẹ từng khóc vì vui vẻ khi biết tin có bạn trên đời, mẹ cũng khóc khi lần đầu được bế bạn trên tay, mẹ khóc khi bạn bướng bỉnh chẳng chịu nghe lời, mẹ khóc vì lo ngại rồi đây này chẳng thể thân mật tới bạn nữa...

Chuyện mẹ chẳng bao giờ kể... - Ảnh 3.

Mẹ là người niềm nở bạn trong khoảng những điều bé bỏng nhất. Ăn gì cho đủ dinh dưỡng, uống gì cho khỏe mạnh, hằng đêm, mẹ vẫn dịu dàng đến phòng bạn chỉ để chắc chắn rằng chăn bạn vẫn đủ ấm, giấc ngủ bạn vẫn thanh bình.

Chuyện mẹ chẳng bao giờ kể... - Ảnh 4.

Mỗi khi bạn khóc, giọt nước mắt của bạn như cứa vào lòng mẹ, chúng làm mẹ còn đau hơn cả bạn.

Chuyện mẹ chẳng bao giờ kể... - Ảnh 5.

Trong lòng mẹ, chúng ta luôn là số một, luôn chiếm giữ địa điểm dành đầu tiên trước tiên. Mẹ sẵn sàng gạt bỏ mọi thứ xuống phía sau, chỉ để có thể chăm sóc cho bạn một bí quyết tốt nhất. Mẹ thế nào không cần thiết, chỉ cần bạn vui là mẹ cũng vui.

Chuyện mẹ chẳng bao giờ kể... - Ảnh 6.

Thế mà có những lúc bạn chẳng biết nghe lời, cứ nói những lời vô tâm làm cho tổn thương mẹ.

Chuyện mẹ chẳng bao giờ kể... - Ảnh 7.

Một ngày của mẹ đã diễn ra như thế nào? Chính là giờ giờ phút phút nghĩ đến bạn, từ giấc ngủ, bữa ăn, trong khoảng chuyện học hành, anh em của bạn...

Chuyện mẹ chẳng bao giờ kể... - Ảnh 8.

Nhưng mẹ nhân thức mẹ không tuyệt vời, mẹ cũng từng một thời tuổi trẻ, cũng từng bận bịu sai lầm. Vậy nên, mẹ luôn bao dong chúng ta, và đồng thời, mẹ cũng không xong hoàn thành bản thân mình, để có thể trở thành một người mẹ hoàn hảo trong mắt bạn.

Chuyện mẹ chẳng bao giờ kể... - Ảnh 9.

Dẫu làm cho mẹ là một việc khó khăn đến khốn cùng mà ko phải ai cũng khiến được, nhưng vì bạn, mẹ chẳng quản ngại gian khó, dù có đau khổ hơn, mẹ cũng sẵn sàng làm cho mọi thứ vì bạn.


Đọc thêm: váy ngủ gợi cảm đà nẵng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét