Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Tin tức trái đất 24 giờ: Ông Trump bất thần dẫn trước 4 điểm % tại đấu trường chính

(Công lý) - Ông Trump bất thần dẫn trước 4 điểm % tại trường đấu chính; Libya vớt được 16 thi thể người di trú trôi trên đại dương… là những tin tức trái đất đáng lưu ý 24h qua.

Ông Trump bất ngờ dẫn trước 4 điểm % tại trường đấu chính

Tin tức thế giới 24 giờ: Ông Trump bất ngờ dẫn trước 4 điểm % tại đấu trường chính

Tại bang Florida kết quả dò la đem đến tín hiệu tích cực cho ông Trump

Trong cuộc dò la vừa mới đây nhất ngày 30/10, của New York Times tại bang Florida, ông Donald Trump đã dẫn trước đối thủ Hillary Clinton 4 điểm %, với tỉ lệ 46% - 42%. Khảo sát này tính luôn cả 2 ứng viên tổng thống còn lại là Gary Johnson và Jill Stein. Trong cuộc điều tra cũng tại bang Florida một bốn tuần trước, ông Trump bị bà Clinton dẫn trước 1 điểm %.

Libya vớt được 16 thi thể người di cư trôi trên biển

Doanh nghiệp Trăng lưỡi liềm Đỏ bữa nay (30/10) cho biết, toàn cục 16 tử thi là nam giới phiêu bạt tham gia bờ hồ đô thị Zuwara ở phía Tây Libya homo 29/10. Những người này có thể là đến từ vùng Hạ Sahara của châu Phi và bị nhồi nhét tham gia những chiếc thuyền cũ kỹ tồi tàn.

EU và Canada ký ký hợp đồng hòa bình thương mại

Tin tức thế giới 24 giờ: Ông Trump bất ngờ dẫn trước 4 điểm % tại đấu trường chính

Ngày 30/10, hiệp định CETA chính thức được ký kết tại Brussels 

Sau phổ quát lần bị trì hoãn, Hiệp nghị Thương mại và kinh tế đầy đủ Canada-Liên minh châu Âu (EU), gọi tắt là CETA, đã được ký kết chính thức tại thủ đô Brussels của Bỉ tối 30/10 (theo giờ Việt Nam), sau khi đất nước sau cuối trong số 28 nước thành viên EU này ưng chuẩn hiệp nghị trên.

Đây là kết quả giải quyết được sau những diễn biến khá kịch tính, được cho là sẽ kết nối EU - một trong những thị trường lớn nhất quả đât gồm hơn 500 triệu dân với Canada - nền kinh tế lớn thứ 10 thế giới.

Hàng loạt quan chức cấp cao Hàn Quốc từ chức

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ngày 30/10 đã chấp thuận đơn xin từ chức của hàng loạt cố vấn và phụ tá cấp cao của bà, trong đó có Chánh văn phòng Phủ tổng thống. Hồ hết những người này đều là những phụ tá gần cận của bà Park tại Nhà Xanh, trong số đó có 3 người gần gụi nhất, khiến việc tầm thường với bà suốt 18 năm qua kể trong khoảng khi bà bước vào chính trường Hàn Quốc.

Bà Park sau đó đã bổ dụng 2 người khác vào địa điểm thư ký phụ trách các vấn đề dân sự và chế độ công, những địa điểm còn khuyết cũng sẽ sớm có người thay thế.

Theo phát ngôn viên của bà Park, việc cải tổ này là sự bức xúc gấp rút trước bắt buộc của các tầng lớp xã hội.

IS hành hình 232 người gần Mosul

CNN hôm 30/10 dẫn lời Ravina Shamdasani, phát ngôn viên văn phòng Cao ủy Liên Thích hợp Quốc về Nhân quyền cho biết, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã hành hình 232 người, trong đó có 42 dân thường và 190 cựu viên chức bình yên Iraq tại căn cứ Al Ghazlani, gần thị trấn Mosul. Bên cạnh đó, chúng bắt giữ hàng chục nghìn người khác để làm lá chắn sống nhằm chống trả đà tiến công của các đội ngũ Iraq.


Có thể bạn quan tâm: váy ngủ gợi cảm giá rẻ hà nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét