Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

​Bà Clinton tự tin trước việc FBI thành lập lại điều tra  - Tuổi Trẻ Online

Ứng cử viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton - Ảnh: Reuters
Ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, trước đó giám đốc Cục dò xét Liên bang Mỹ (FBI), ông James Comey cho nhân thức đã gửi thư tới Ủy ban tư pháp thượng viện, báo cáo sẽ mở lại cuộc dò hỏi về việc bà Clinton sử dụng email tư nhân để mua bán công việc trong thời điểm làm cho ngoại trưởng sau khi nhận thấy một loạt email mới khác can hệ đến việc này.

Sau khi thông tin này được phát đi, trong một cuộc họp báo được công ty liền sau đó tại thị trấn Des Moines, thủ phủ bang Iowa, bà Clinton đòi hỏi FBI phải sớm công khai những vấn đề họ đang điều tra là gì với công luận Mỹ.

"Cư dân Mỹ xứng đáng được nhận những thông tin toàn vẹn và toàn vẹn về sự việc ngay ngay lập tức. Yếu tố cực kì bức thiết lúc này là FBI phải giải thích về nhân tố gây thắc mắc, bất kể đó là gì, mà không có bất cứ trì hoãn nào", bà Clinton nói.

Bà cũng nói ngay chính giám đốc FBI, ông James Comey "cũng đã nói là ông không nhân thức những email ông nhắc tới trong bức thư gửi đến các nghị viên có quan trọng hay không".

"Tôi tự tín là bất kể là gì đi nữa thì chúng cũng sẽ không làm đổi mới quyết định của FBI đã đưa ra hồi bốn tuần 7. Chúng ta chỉ còn 11 ngày nữa là đến ngày bầu cử có lẽ là quan trọng nhất trong thời mọi người ta. Tôi không nhân thức đó là những gì và đó là lý bởi vì sao chúng tôi đề xuất FBI lên tiếng đông đảo những thông tin mà họ có", bà cho biết.

Bốn tuần 7 năm nay FBI tuyên bố sẽ không thăm dò về việc dùng email cá nhân trong công tác của bà Clinton trong thời gian bà làm ngoại trưởng Mỹ.

Theo báo New York Times, các email mới can hệ được nhà dò hỏi nhận thấy trong lúc tịch thu các thiết bị điện tử do bà Huma Abedin, một cố vấn thân mật của bà Clinton, và chồng của bà Abedin, cựu nghị viên Anthony Weiner, sử dụng.

Cũng theo đài NBC News, các email đã được bà Abedin gửi cho bà Clinton trong khoảng một chiếc laptop của ông Weiner.

Nói về các thông tin do truyền thông cung cấp, bà Clinton nói: "Chúng tôi đã nghe nói về những tin đồn này. Chúng tôi không biết nên tin cái gì nữa. Tôi thậm chí tin rằng sẽ còn có nhiều tin đồn hơn nữa. chậm tiến độ là lý do vì sao FBI cần nói với chúng ta những tin tức mà họ đang trao đổi". 

D. KIM THOA

Tham khảo thêm: váy ngủ tiếng anh là g

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét