Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Tậu mô hình điều hành cho Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm thức giấc Quảng Ninh |

(Xây dựng) – Sau 19 tháng kiến thiết, đến nay tòa tháp xây dựng Cung quy hoạch, hội chợ và trưng bày vật phẩm tỉnh Quảng Ninh với vốn đầu cơ trên 1.000 tỷ đồng đã cơ bản hoàn thành, chuẩn bị đi vào hoạt động. Thức giấc đang mua mô phỏng quản lý phù hợp để khai thác tốt giá trị nhà cửa xây dựng này.


Bản vẽ thiết kế Cung quy hoạch, hội chợ và trưng bày vật phẩm thức giấc Quảng Ninh.

Nhà cửa này trong quần thể văn hóa gồm: quảng trường 30/10, bảo tàng, thư viện... xây trên phố Trần Quốc Nghiễn, con đường có không gian kiến trúc cuốn hút nhất tỉnh giấc Quảng Ninh. Cung quy hoạch và Siêu thị trưng bày vật phẩm nổi trội, bởi kiến trúc đồ sộ, kiến tạo phá cách, trừu tượng, mô phỏng sinh vật biển, diện tích xây đắp 20.700m2, quy mô sàn 31.194m2.


Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm Quảng Ninh có kiến tạo phá bí quyết, cơ chế dáng bộ, nhìn từ xa giống con cá heo vờn sóng.

Cung quy hoạch, hội chợ và trưng bày vật phẩm phân thành 2 khối chính gồm: Khối triển lãm, hình con cá heo, trong lòng cá 2 tầng, quy mô sử dụng 28.000m2, đáp ứng trên 300 gian triển lãm-hội chợ, về đầu cơ, quy hoạch, xây dựng và một hội trường lớn 1.000 chỗ ngồi, kiến trúc kiểu mái vòm, dạng vỏ ốc cao 21,5m. Hiện tòa tháp đã kết thúc phần xây dựng (phần vỏ) đang trang trí phía bên trong, trưng bày sa bàn quy hoạch, kiến trúc, xây đắp đô thị, các khu kĩ nghệ, khu kinh tế dồn vào một chỗ, nhà cửa văn hóa tiêu biểu, hiện vật trực giác.


Nhì tầng quy mô dùng 28.000m2 trong lòng cá heo, đáp ứng trên 300 gian hàng triển lãm quy hoạch tạo ra các thị trấn trong thức giấc.


Hiện đã có 8 phân khu của 4 quận, thị xã, TP trưng bày quy hoạch tạo ra kinh tế-xã hội đến năm 2020.


Hội trường 1.000 chỗ ngồi.

Tỉnh Quảng Ninh đang sắm mô phỏng điều hành, trưng cầu quan niệm các đơn vị quản lý và quần chúng. # để lập ra bộ máy quản lý tòa tháp xây đắp này, sao cho có hiệu quả thiết thực. Phổ quát phương thức đưa ra như: Thành lập một Ban điều hành, chức danh tương đương cấp sở; một ban dưới sở, hoặc một trọng tâm đa ngành nghề...


Một cuộc họp với các sở, lĩnh vực trưng cầu ý kiến về mô phỏng quản lý Cung.

Kiến tạo một Ban tương đương cấp Sở để nâng vị thế điều hành là tốt nhưng không ổn vì tỉnh Quảng Ninh đang nghiêm chỉnh chấp hành đề án 25 tinh giảm biên giễu cợt, không thể phình ra một cấp tương đương với Sở được. Nhưng nếu là một Ban dưới Sở thì liệu có đáp ứng được nhiệm vụ không và giao cho Sở nào cáng đáng? Đó quả là một bài toán khó khăn. Cung quy hoạch và hội chợ trưng bày vật phẩm, can hệ tới phổ quát sở, ngành.


Ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ toạ UBND tỉnh giấc Quảng Ninh chỉ đạo tại công trường đang hoàn thiện công đoạn cuối.

Một quan niệm khả dĩ là giao cho Sở Văn hóa-Sport đảm đương, bởi đương nhiên đây là một thiết nhạo báng văn hóa, nhưng phải bổ sung thêm tính năng quyền hạn chi tiết cho tổ chức cấp dưới Sở này.

Tỉnh giấc Quảng Ninh đang hướng tham gia một mô hình quản lý sự nghiệp dưới cấp Sở và quản lý cả cụm nhà cửa văn hóa, bao gồm: bảo tồn, thư viện, quảng trường 30/10 và tòa tháp xây đắp này. Kinh phí hoạt động theo lịch trình từng bước xã hội hóa, trước mắt ngân sách nhà nước cấp, sau sẽ dần tự chủ và tiến tới tự chủ hoàn toàn, còn có thể đóng góp nghĩa vụ với nhà nước do sinh lời từ nhà cửa nghìn tỷ này.


Từ Cung nhìn ra một môi trường đẹp thoáng rộng, phục vụ như cầu hội chợ triển lãm nội địa và quốc tế.

Dư luận cũng gửi gắm lòng tin vào sự minh mẫn của chỉ đạo tỉnh giấc, hạn chế trạng thái hễ có một nhà cửa mới, lại đẻ ra một bộ máy điều hành mới tiêu tốn ngân sách nhà nước. Quảng Ninh đã có kinh nghiệm từ thực tiễn trong công tác đơn vị quản lý ở Ban điều hành Vịnh Hạ Long - một Ban lúc trước tương đương cấp Sở, nay chuyển về thị trấn Hạ Long. Cũng như phổ biến địa phương khác, gánh nặng biên nhạo báng viên chức-công chức vẫn đeo đẳng ở Quảng Ninh, hiện chưa xuất hiện mô phỏng quản lý mà đề tài nhân lực đã hot bỏng.

Vũ Phong Cầm


Xem tại: váy ngủ hà nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét