Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Hớn hở khoe “dính” bầu, bạn trai trầm tư đáp trả bằng một câu chết điếng

Ly và Học yêu nhau đã 2 năm nay, tình cảm rất tốt, nhân tố kiện của 2 người cũng cân xứng, chỉ còn chờ một đám cưới đẹp nữa thôi. Chính cho nên, khi phát hiện mình đang mang trong bụng giọt máu của Học, dù là ngoài ý muốn nhưng Ly cũng không thấy quá lo âu. Cô vui vẻ nghĩ, có nhẽ đây chính là ý trời để cô và Học tổ chức đám cưới sớm hơn dự kiến, lập cập xây dựng một tổ ấm nhỏ dại hạnh phúc.

Ly nhẩm tính, chỉ còn 5 ngày nữa là tới ngày kỉ niệm tròn 2 năm yêu nhau của 2 người, vì thế cô chọn ngày hôm ấy sẽ báo cáo tin mừng này với Học. Nhưng đến khi tới ngày kỉ niệm trọng đại ấy, Học vẫn chẳng ỏ ê chúc mừng hay nhắc lời nào với cô. Dạo này anh còn hay kêu công tác bận bịu, vì vậy mà ít dành thời điểm cho cô nữa chứ.

Không thấy người ấy tạo dựng lời, Ly đành chủ động gọi cho Học: “Tối nay chính mình đi ăn nhé anh. Chắc anh không nhớ nay là ngày gì đúng không?”. Học bóp trán nhăn đầu mãi mới nhớ ra, sau một hồi cân nhắc thì cũng đồng ý với Ly. Ly hụt hẫng lắm, vì thấy thái độ hờ hững, lạnh lùng, bải hoải của nửa kia. Nhưng nghĩ chắc anh dạo này bít tất tay, mỏi mệt vì công việc, cô lại vui mắt quay về.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ăn bữa tối không mấy nô nức vì thái độ trầm lắng của Học xong xuôi, Ly rủ Học ra ở dọc đường hồi mới yêu nhị 2 người hay hứa hẹn hò để đi dạo. Nắm chặt tay một nửa, Ly rỉ tai: “Anh, em có thai rồi”. Ly cảm kiếm được rõ bàn tay bản thân mình đang nắm run lên một cái, còn vẻ mặt Học thì nhăn nhó, đau buồn như nuốt phải bọ hung. Lòng cô trùng xuống.

“Em… chắc… không?”, Học lắp bắp hỏi lại cô. Ly cố nặn ra niềm vui: “Em đi siêu âm rồi, không thể nhầm được. Con chúng chính mình được 6 tuần rồi anh ạ, đã làm cho tổ an ninh”. Vừa nói cô vừa lấy tay xoa nhẹ lên bụng một phương pháp đầy trìu mến. Học nhìn động tác của người yêu mà điếng người, lòng rối như tơ vò.

“Anh sao vậy?”, Ly đại dương nghi hỏi Học. “Không… không sao… Nhưng anh sợ hiện thời ko phải là thời điểm thích hợp để khiến cho đám cưới. Hay là… em bỏ cái thai này đi, sau này nhất quyết chúng ta sẽ có phổ quát đứa con khác nữa mà…”, Học phân vân đáp.

Nghe lời Học mà Ly tưởng như có sét tiến công giữa trời quang. Vì sao? Người nam nhi cô mến thương và cũng mến thương cô 2 năm nay, giờ đây lại chính miệng nói muốn bỏ đi đứa con của 2 người! Ly không thể tin nổi, nhìn châm bẩm tham gia Học: “Em không tin lí do ấy. Anh đừng tưởng em là trẻ con lên 3, hiện thời chẳng có gì mà không thích hợp làm cho đám cưới cả. Anh nói đi, lí do thật sự là gì? Nếu anh không nói, em sẽ không để lặng đâu!”.

Học né tránh ánh mắt Ly, cúi đầu. Mãi sau anh chàng mới trầm mặc đáp lời: “Bạn gái thân của em cũng có thai với anh rồi. Hằng nó nhất định đòi cưới, nếu không nó sẽ tới tập đoàn làm um lên, để anh bị đuổi việc thì thôi… Anh đã khuyên nó phổ biến nhưng nó không nghe…”. Ly mấp máy môi mà mãi không thốt lên được tiếng nào. Đây là chuyện gì? Hằng – cô người yêu thân mật từ hồi Đại học của cô, người biết rõ chuyện yêu đương của cô với Học, người vừa tí tởn khoe với cô đã có người yêu nhưng khất chưa muốn giới thiệu công khai – và giờ, cô nàng có bầu với người ấy cô! Ly ủ ấp đầu ngồi phịch xuống ghế đá. Đầu cô đau nhức như muốn vỡ ra. Người đại trượng phu cô yêu và người bạn gái thân của cô, sao sự thực lại phũ phàng thế này?

Học lẳng lặng nhìn Ly, không nói hay có hành động gì. Có vẻ anh ta không mấy khiếp sợ sự khích động của Ly sẽ khiến tác động tới đứa con trong bụng. À phải, anh ta còn vừa buộc phải ý kiến giết nó đi mà lại! Một lúc lâu sau, khi đã lấy lại chút bình tĩnh, Ly mới ngấc lên hỏi Học: “Anh muốn cưới Hằng phải không?”.

Học ngắc ngứ: “Nếu anh không cưới, Hằng sẽ khiến anh mất việc… Em biết đấy, anh làm ở tập đoàn nhà nước… Mong em nắm bắt cho anh”. Cô suýt chẳng chú ý, bố Hằng giữ một chức vụ kha khá trong tập đoàn nhà nước, gia thế hơn hẳn nhà cô, quả là tiện lợi cho tương lai của Học. Ly nhìn chăm chú người nam nhi có hiệ tượng ưa nhìn và đem lại cho người khác cảm giác ấm áp, dịu dàng trước mắt mà không khỏi cay đắng, chua xót trong lòng. Có lẽ Hằng cũng vừa mắt hình thức và sự ga lăng, thích thương cảm nửa kia của Học, cho nên mà cô nàng không kiêng nể gì cương quyết cướp lấy. Nhân tố ấy lại vừa hay trùng hợp với ý muốn leo cao trong sự nghiệp của Học. Quả là trời sinh một cặp!

Ly ngơ ngẩn cười. Cô đứng dậy, lảo đảo bước đi. Còn có thể khiến cho gì được nữa! Cô có dũng khí đi tranh giành Học với Hằng không? Nhất là anh ta đâu có muốn tính chuyện tương lai với cô. Cô còn cách thức nào khác, ngoài bí quyết buông tay, cho 2 nhân loại ấy được toại nguyện?!

Theo Trí thức trẻ


Xem nhiều hơn: tin tức nhanh đà nẵng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét