Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Ăn trộm facebook, lừa mua thẻ máy tính bảng kiếm cả trăm triệu tiền việt

Âm mưu của Khanh là ăn cắp tài khoản facebook, sau đó nhờ anh em của nạn nhân tìm thẻ điện thoại, nạp vào account Vcoin rồi bán lại cho người khác thành tiền mặt.

Ngày 29/10, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Phòng chống tù túng sử dụng kĩ nghệ cao, Công an Hà Nội cho nhân thức, đơn vị vừa phối thích hợp Cơ quan CSĐT CATP Đà Nẵng làm rõ, trong khoảng đó khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Khanh để khảo sát về hành vi dùng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc vũ trang số để chiếm giữ đoạt của nả (theo Yếu tố 226b Bộ luật Hình sự).

ảnh 1

CQĐT chấp hành biện pháp tố tụng đối với Phạm Văn Khanh

Trước đó, Đội 3, Phòng Cảnh sát Phòng chống tù túng dùng công nghiệp cao, Công an Thủ đô thu được đơn trình báo của chị Nguyễn Minh Thư (Việt kiều Đức, có HKTT tại quận Đống Đa, Thủ đô), về việc từ trung tuần tháng 7/2016, đã bị người nào đó choán đoạt, sử dụng account Facebook “Minh Thu Nguyen” vào mục đích xấu.

Chi tiết, ngày 15/7, kẻ giấu mặt đã sử dụng trương mục trên để lừa bạn chị Thư là chị Đoàn Thanh Loan, ở Thái Nguyên nhờ mua hộ thẻ cào laptop. Không chút nghi vấn, chị  Loan đã sắm tổng cộng 29 thẻ cào của các nhà mạng, giá trị hơn 6 triệu đồng rồi chuyển mã thẻ cào cho “bạn”. Sau đó, chị Loan liên lạc trực tiếp qua laptop mới biết chị Thư đã bị móc túi account Facebook.

Kiên định truy hỏi vết kẻ giấu mặt, nhóm Cảnh sát Công nghiệp cao, Công an Hà Nội khiến rõ đó là Phạm Văn Khanh. Ra sức chối bào chữa, nhưng cuối cùng, nam thanh niên này đã phải nhận tội, bởi những chứng cớ, dấu vết để lại trên mạng Internet của anh ta đã bị công ty công an phanh phui. Từ vụ việc này, hành vi phạm tội của Khanh ngày càng được khiến cho rõ.

Nhiều lần lang thang ở các quán nét trên khu vực TP Đà Nẵng, từ cuối 04 tuần 10/2014, Khanh nhận thấy đa dạng khách chơi sử dụng thủ đoạn ăn trộm trương mục Facebook của những người dùng mạng phố hội, rồi nhờ tậu thẻ cào máy tính bảng, sau đó bán thẻ quy ra tiền mặt chiếm giữ đoạt. Thấy ngon ăn, Khanh nhờ các đối tượng này hướng dẫn cách trộm account Facebook, rồi quái hơn các “thầy”, Khanh tăm tia “con mồi” là người vietnam sinh sống, làm việc ở nước ngoài để dễ choán đoạt tài khoản. 

Sau khi chiếm đoạt chinh phục account Facebook, Khanh lập tức thay đổi để toàn quyền sử dụng, vào mục nhắn tin đọc, tò mò phương pháp rỉ tai của chủ account với những người trong danh sách đồng đội, từ đó chọn lọc những người có quan hệ thân thiết nhất đang sinh sống tại Việt Nam, nhắn tin nhờ mua thẻ cào laptop. Để tạo niềm tin cho “con mồi”, Khanh nói mục đích tậu thẻ cào nhằm kinh doanh, bán cho tập thể người Việt tại nước ngoài với lãi cao.

Chưa hết, Khanh chọn thời điểm nhắn tin lường đảo tham gia thời điểm đêm khuya ở nước ngoài, để nạn nhân không dễ dàng gắn kết liên lạc bằng laptop. Sau khi nạn nhân gửi mã thẻ cào, Khanh nạp tham gia trương mục Vcoin để quy đổi thành tiền điện tử rồi bán lại cho người khác thành tiền mặt.

CQĐT bước đầu khiến cho rõ, từ 04 tuần 10/2014 tới khi bị phát hiện, Phạm Văn Khanh đã trộm cắp được trên 100 account Facebook và sử dụng để lừa đảo người nhà, đồng đội của các chủ account sắm hộ thẻ cào điện thoại, chiếm hữu đoạt số tiền hơn 100 triệu tiền việt. Vụ việc hiện đã được bàn giao tới tổ chức CSĐT CATP Đà Nẵng để tiếp diễn khảo sát mở rộng theo thẩm quyền.

Video: 32 tỷ bốc hơi tại BIDV: Nghi ngờ khách hàng nhà liên minh với viên chức nhà băng để lừa đảo

Nguồn: anninhthudo.vietnam


Xem tại: váy ngủ lụa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét