Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Dựng tượng Vua Hùng

  • Dựng tượng Vua Hùng: Đừng để hao hao giống vua Trung Quốc

    Dựng tượng Vua Hùng: Đừng để hao hao giống vua TQuốc  

    Cần phải công ty một tòa tháp tìm hiểu cấp đất nước để tìm hiểu kỹ càng các dẫn chứng lịch sử, khi đó mới dựng tượng Vua Hùng. 

  • Dựng tượng Vua Hùng: Đời nào, mặc gì, dáng dấp ra sao?

    Dựng tượng Vua Hùng: Đời nào, mặc gì, dáng dấp ra sao?  

    Vua Hùng cần được dựng theo hình mẫu người Việt cổ, nghĩa là không mặc áo giáp, long bào mà phải đóng khố, đội mũ lông chim.

  • Dựng tượng Vua Hùng: Mơ hồ, mạo hiểm, không nên làm

    Dựng tượng Vua Hùng: Mơ biển, mạo hiểm, không nên làm cho  

    Theo tôi, Vua Hùng, tóc không thẳng mà xoăn, da không trắng, không vàng mà đen hơn, môi sẽ dày hơn. Nhưng không nên dựng tượng.

  • Con cháu vua Hùng trèo rào, chen lấn dâng lòng thành kính

    Con cháu vua Hùng trèo rào, chen lấn dâng lòng thành kính image icon   

    Xuất hiện từ sớm tại Khu di tích, hàng triệu con cháu vua Hùng tất tả trèo rào, vượt dốc, băng rừng dâng hương Giỗ Tổ.

  • Giải mã chuyện 'giật gân' vua Hùng sống 692 tuổi, 60 vợ

    Giải mã chuyện 'giật gân' vua Hùng sống 692 tuổi, 60 thê thiếp image icon   

    Chuyện các vua Hùng sống đến mấy trăm năm trong thời mà tuổi thọ bình quân của người Việt chỉ một vài ba chục đang gây xốn xang trên các mạng thị trấn hội.

  • Vũ khí tinh xảo thời Vua Hùng

    Vũ khí tinh xảo thời Vua Hùng image icon   

    Vào quá trình Đông Sơn (cách thức đây 2.500 tới 2.000 năm), kỹ thuật đúc đồng của người Việt đã đạt tới đỉnh cao, thể hiện qua những chiếc trống đồng, các khí cụ sinh hoạt, sản xuất, đồ trang sức, vũ trang chống chọi… đã được nhận thấy. 

  • Cận cảnh những vũ khí cực kỳ tinh xảo thời Vua Hùng

    Cận cảnh những vũ khí cực kỳ tinh xảo thời Vua Hùng  

    >> Những kế hỏa công ‘khiếp vía’ của quân Đại Việt >> Những tranh bị Đại Việt khiến cho quân địch sợ ‘tan vỡ mật’>> Tò mò 'phi thuyền' của Thủy quân Việt xưa>> Quân thủy hùng mạnh và chủ quyền biển đảo triều Lê (kỳ 4)>> Chỉ tồn tại 7 năm, Thủy quân nhà Hồ vẫn mạnh vượt kỷ nghuyên (kỳ 3)>> Sức mạnh thủy quân qua các vương triều Đại Việt (kỳ 2)>> Sức mạnh Thủy quân Việt 'từ cổ hủ chí kim' (kỳ 1)Tham gia giai đoạn Đông Sơn (cách đây 2.500 đến 2.000 năm), công nghệ đúc đồng của người Việt đã đạt tới đỉnh cao, biểu lộ qua những chiếc trống đồng, các công cụ sinh hoạt, đóng gói, đồ trang sức, tranh bị chiến đấu… đã được nhận thấy. So với các quá trình trước, đồ đồng đã tạo nên một cuộc “cách mệnh” về vũ trang tham gia công đoạn Đông Sơn. Vũ khí Đông Sơn rất nhiều chủng loại, độc đáo về loại hình và dồi dào về số lượng. Khác lạ, kỹ thuật chế tạo nỏ đã đạt trình độ cực kỳ tinh vi.Các nhà khảo cổ lỗ đã khai quật được những chiếc lẫy nỏ bằng đồng có kết cấu khá phức tạp, được chế tác chín

  • Hoạt động thương mại thời Vua Hùng diễn ra như thế nào?

    Hoạt động thương mại thời Vua Hùng diễn ra như thế nào? image icon   

    Ngành nghề thương nghiệp thời Hùng Vương được hiện ra với việc trao đổi trao đổi item nông nghiệp (lúa gạo), item (trang bị, tranh bị)… Dấu vết về cửa hàng mua bán lúa gạo (chợ Lú) ở Việt Trì, Phú Thọ hiện giờ chính là thể hiện rõ nhất của lĩnh vực thương nghiệp. Và khác biệt hơn, cha ông ta thời Hùng Vương còn đẩy mạnh tạo ra thương nghiệp ra bên ngoài, sinh ra nên mối giao thương quốc tế.

  • Có bao nhiêu đời vua Hùng?

    Có bao lăm đời vua Hùng? image icon   

    Những ngờ vực, thắc mắc Nhà sử học Ngô Thì Sĩ viết: “Người ta không hề là quà đá, sao lại sống lâu được như thế? Vấn đề ấy càng chẳng thể hiểu được” (Việt sử tiêu án).


  • Xem nhiều hơn: váy ngủ gợi cảm hải phòng

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét