Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Cà Mau: Khẩn trương trả chấm dứt nợ thầy giáo trước ngày 2011

(Công lý) - Sáng 29/10, UBND thức giấc Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh giấc Cà Mau đã có công văn chỉ đạo các quận, thành phố khẩn trương trả ngừng các số tiền phải thanh toán giáo viên trước ngày 20/11.

Bên cạnh, trong công văn, Chủ toạ UBND tỉnh giấc Cà Mau cũng chỉ huy kiểm điểm trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND và Trưởng Phòng Giáo dục – Huấn luyện đối với một vài địa phương để xảy ra tình trạng nợ lương và chế độ chính sách đối với thầy giáo.

Lúc trước, Sở Nguồn vốn tỉnh giấc Cà Mau đã có Công bố gửi UBND tỉnh về kết quả kiểm tra tình hình nợ lương và các hình thức chế độ khác đối với thầy giáo trên công đoạn trong khoảng năm 2011 -2015 và 8 04 tuần đầu năm 2016.

Cà Mau: Khẩn trương trả dứt nợ giáo viên trước ngày 20/11

Tới thời gian này, ngành giáo dục quận Thới Bình vẫn còn nợ thầy giáo hơn 4 tỷ đồng.

Nội dung thông báo biểu hiện, từ năm 2011 đến 8 tháng đầu năm 2016, phổ biến địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã phát sinh nợ lương và chế độ chính sách đối với giáo viên với số tiền lên đến phổ quát tỷ đồng. Trong đó, thị xã Trằn Văn Thời nợ 44,6  tỷ đồng, thị xã U Minh hơn 36 tỷ đồng, huyện Cái Nước hơn 18,7 tỷ đồng, quận Thới Bình hơn 16 tỷ đồng.

Cội nguồn cốt yếu của tình trạng này được xác định là do năng lực điều hành, quản lý ngân sách của UBND cấp quận còn hạn chế, không kiểm tra, công bố tình hình tới tập đoàn thẩm quyền một bí quyết kịp thời, sử dụng nguồn kinh phí sai mục đích, buông lỏng công việc điều hành và chi mua sắm và tu sửa trường lớp tương đối lớn.

Việc nợ lương và nợ hình thức thầy giáo trong thời điểm dài như nói trên đã gây tác động rất lớn tới cuộc sống, đến lợi quyền, cũng như tâm can tình cảm của nhóm nhà giáo.

Ngoài việc chỉ đạo khẩn trương bằng vận nguồn hoặc lên tiếng để trợ thời ứng ngân sách 2017 nhằm đảm bảo trả xong xuôi nợ đối với giáo viên trước ngày 20/11, Chủ  tịch UBND tỉnh Cà Mau còn chỉ huy kiểm điểm trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND và Trưởng Phòng Giáo dục – Đào tạo các huyện: È cổ Văn Thời, Thới Bình, U Minh, Đầm Dơi, Cái Nước và đô thị Cà Mau.

Đồng thời rà soát, bình chọn hạn độ sai phép, xác định trách nhiệm các tư nhân có can dự tham gia từng thời điểm xảy ra sai phép, tham vấn đề xuất UBND tỉnh cơ chế xử lý trách nhiệm cụ thể báo cáo UBND thức giấc trước ngày 15/11.

Được biết, dù rằng tỉnh giấc Cà Mau đã chi tạm thời ứng ngân sách năm 2017 cho các huyện với số tiền 53,4 tỷ đồng để giải quyết điều nợ lương và hình thức đối với giáo viên nhưng tới nay vài quận vẫn còn nợ khá lớn. Chi tiết, thị xã U Minh vẫn còn nợ hơn 14 tỷ đồng; quận Thới Bình hơn 4 tỷ đồng.


Xem tại: váy ngủ gợi cảm giá rẻ tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét