Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Thủ đô đón gió lạnh đầu mùa, Trung Bộ mưa lớn

(Công lý) - Trong khoảng chiều nay (30/10), không khí lạnh đã tác động tới đầy đủ các thức giấc Bắc Bộ và một vài nơi ở bắc Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 5, giật cấp 7-8, các tỉnh ven hồ nam Trung Bộ tác động của nhiễu động gió đông có mưa to đến rất to.

Theo Trọng điểm Dự đoán Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong tối và đêm nay (30/10), không khí lạnh tiếp diễn ảnh hưởng tới các nơi khác ở bắc Trung Bộ, sau đó tác động đến một vài nơi trung Trung Bộ.

Do tác động của không khí lạnh, ở Bắc Bộ có mưa một vài nơi; các tỉnh bắc và trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to tới rất to và tản mạn có dông.

Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven đại dương cấp 3-4. Bên cạnh, do tác động của nhiễu động gió đông ở các tỉnh ven đại dương nam Trung Bộ tiếp diễn có mưa to tới rất to và tản mác có dông. Trong cơn dông có kĩ năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Ở Vịnh Bắc Bộ và Bắc Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao từ 2-3m. Đại dương động. Level rủi ro thiên tai cấp 1.

Ở các thức giấc Bắc Bộ trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất chung 20-22 độ C, vùng núi có nơi 16-18 độ C. Khu vực Hà Nội có mưa một vài nơi, trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất tầm thường 20-22 độ C.

Hà Nội đón gió lạnh đầu mùa, Trung Bộ mưa lớn

Hà Nội đón gió lạnh đầu mùa

Trọng tâm cũng đưa ra cảnh báo, khoảng ngày 01/11, không khí lạnh có tài năng được tăng mạnh, các tỉnh Bắc Bộ trời tiếp tục lạnh với nhiệt độ thấp nhất tầm thường 18-20 độ C, vùng núi ở khoảng 15-17 độ C. Trong khoảng ngày 01-04/11, ở ven biển Trung Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, riêng Hà Tĩnh-Phú Lặng có mưa to đến rất to.

Từ bữa nay (30/10), trên các sông trong khoảng Nghệ An đến Ninh Thuận sẽ hình thành một đợt đồng minh, trong đợt đồng đội này biên độ bè phái lên ở thượng lưu các sông trong khoảng 3-8m, ở hạ lưu từ 1-4m. Nguy cơ cao xảy ra anh em lớn, bè cánh quét trên các sông suối gầy, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng toàn bộ tại vùng trũng, thấp các tỉnh giấc trên.

Cần dự phòng mưa đồng minh tác động tới bình an các hồ chứa trên địa bàn các thức giấc trên, khác lạ là các đại dương chứa thuộc các tỉnh từ Nghệ An tới Thừa Thiên Huế. 

Theo số liệu tại các trạm quan trắc miền Bắc, nhiệt độ sáng nay (30/10), thấp nhất đo được tại núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) ở ngưỡng thấp nhất với 11,6 độ C; còn tại cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) là 14,1 độ C; đèo Pha Đin (Sơn La) là 15,7 độ C; tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc) là 15,9 độ C; Sìn Đại dương (Lai Châu) 16,8 độ C. Ở vùng đồng bằng, nhiệt độ tại Cúc Phương (Ninh Bình) là 20,6 độ C; Hải Dương là 21,1 độ C.


Xem thêm: váy ngủ gợi cảm vera

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét